Ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc

Béo phì khiến thân hình quá khổ, ngoại hình to lớn sẽ ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt hàng ngày cũng như công việc. Khi bị béo phì khiến chúng ta thiếu tính linh hoạt trong vận động, di chuyển chậm chạp, làm mọi việc khó khăn và kém năng động hơn. Ngoài ra, việc bố trí cho những người béo phì thì phương tiện đi lại, chỗ ngủ hoặc nơi làm việc... cũng gặp nhiều rắc rối và khó khăn hơn bình thường.


Những người béo phì thường hay bị khó thở, họ leo cầu thang rất nặng nhọc, đôi khi việc đi lại tưởng như rất bình thường cũng trở nên khó khăn. Trọng lượng quá lớn tạo nên áp lực đè nặng lên chính cơ thể họ. Họ có thể gặp nhiều trở ngại khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng hay phương tiện giao thông công cộng... Đó là chưa kể những người béo phì thường tiết ra nhiều mồ hôi hơn người bình thường, vì vậy họ buộc phải chú ý hơn tới việc vệ sinh thân thể mình.


Bên cạnh đó, việc lựa chọn trang phục hoàn toàn không đơn giản đối với những người béo phì. Các số đo tiêu chuẩn không phù hợp với họ, vì vậy họ buộc phải may đo hay tới những cửa hàng chuyên biệt, và tất nhiên là với giá cả cao hơn. Nhưng ngay cả tại đó cũng không dễ tìm được thứ họ cần, sự lựa chọn vẫn bị hạn chế vì sự đa dạng về hàng hóa không được phong phú như các loại hàng hóa đại chúng khác, đôi khi họ buộc phải chấp nhận những thứ không hoàn toàn phù hợp với cơ thể mình, chưa nói tới sở thích. Đó là chưa kể không phải màu sắc hay kiểu phối màu và chất liệu nào cũng thích hợp với khuôn mặt và vóc dáng của người béo phì.

Béo phì gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, công việc
Béo phì gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, công việc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy