Cá chép

Các loại cá nói chung và cá chép nói riêng thường chứa nhiều omega - 3 có tác dụng chống viêm nên việc bổ sung cá thường xuyên trong khẩu phần ăn có tác dụng rất tốt trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp, bệnh tim mạch và giảm bớt triệu chứng của bệnh thận.


Cá chép được chế biến thành nhiều món ăn tốt cho người bị bệnh thận như: Cá chép nướng đất sét hay cá chép nấu canh bí đao với cách chế biến rất đơn giản:

  • Cá chép nướng đất sét: Cá chép đen 1 con làm sạch, dùng đất sét dẻo bọc kín, đặt vào lò nướng (nung) đến khi có khói trắng thì lấy ra. Đợi cho nguội, phá bỏ đất sét, lấy cá ra tán thành bột. Ngày dùng 3 lần, mỗi lần 2 thìa canh, chiêu bằng nước ấm, không ăn muối. Thuốc có tác dụng tiêu phù, dùng cho bệnh nhân viêm thận cấp có phù do phong hàn ảnh hưởng đến phế, hoặc người viêm thận mạn có phù nặng do tỳ thận dương hư.
  • Cá chép nấu với bí đao: Cá chép 500g, bí đao 200g, nấu thành món canh, trước khi ăn cho hành tăm 10g và 1 chút muối, ăn trong ngày, dùng cho người viêm thận mạn có phù rõ.
Cá chép
Cá chép

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy