Top 12 Thực phẩm tốt cho mắt

Le Trang 297 1 Báo lỗi

Mắt vốn luôn được ví von với cửa sổ của tâm hồn bởi tầm quan trọng của nó. Bởi vậy việc bảo vệ và chăm sóc đôi mắt là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số ... xem thêm...

  1. Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho mắt. Ngoài cà rốt thì nhiều loại rau củ quả khác có màu cam đều thường chứa nhiều beta-caroten và chất chống oxy hóa, giúp chống lại các bệnh thoái hóa mắt như đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc.


    Cà rốt có vị ngọt nhẹ, dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều loại thức ăn. Vì vậy mà thực phẩm này được nhiều người ưa chuộng. Cà rốt giúp giác mạc khỏe mạnh và ngăn ngừa quáng gà. Ngoài việc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng thì cà rốt cũng có thể dùng để ép lấy nước uống. Đây thực sự là một vị thuốc tuyệt vời cho đôi mắt của chúng ta.

    Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho mắt
    Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho mắt
    Cà rốt
    Cà rốt

  2. Những chất dinh dưỡng hữu ích trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa mù lòa. Axit béo Omega-3 trong cá hồi bảo vệ độ ẩm thiết yếu của mắt và chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng. Là một loại thực phẩm bổ dưỡng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn, cá hồi được rất nhiều người yêu thích.


    Nhiều nhà hàng chuyên về chế biến các loại thực phẩm từ cá hồi với nhiều công thức vô cùng hấp dẫn. Với giá thành hợp lý, các bạn hãy nhanh chóng mua loại thực phẩm này và tạo nên những món ăn hấp dẫn để chăm sóc cho đôi mắt của bạn và cả gia đình. Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn cá hồi ít nhất hai lần một tuần.

    Những chất dinh dưỡng hữu ích trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa mù lòa
    Những chất dinh dưỡng hữu ích trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa mù lòa
    Cá hồi
    Cá hồi
  3. Có thể nhiều người sẽ bất ngờ với công dụng này của khoai lang, thế nhưng đây thực sự là một loại thực phẩm tốt cho mắt. Khoai lang chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho đôi mắt với chức năng cải thiện thị lực, giúp đôi mắt luôn khỏe sáng.


    Thực phẩm này rất giàu kaki, chất xơ và beta carotene có tác dụng ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Vitamin C dồi dào trong khoai lang góp phần tăng cường collagen, giúp da luôn săn chắc và tươi trẻ.

    Khoai lang chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho đôi mắt
    Khoai lang chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho đôi mắt
    Khoai lang
    Khoai lang
  4. Quả óc chó còn gọi là quả Hồ Đào hay quả Hạnh đạo, loại quả này là sản phẩm của cây óc chó – một loại thực vật thân gỗ cao lớn. Loại thực vật này có rất nhiều giống loài khác nhau phân bố khắp nơi trên thế giới, từ Đông Âu sang Nhật Bản, từ đông nam Canada tới California.


    Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, kẽm, vitamin, chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, giúp mắt sáng và khỏe. Đây là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Ngoài tác dụng đối với mắt, quả óc chó còn rất tốt cho phụ nữ có thai và em bé, cải thiện giấc ngủ, nhuận tràng, ngăn ngừa sỏi túi mật... Bởi vậy hãy đưa quả óc chó vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn nhé.

    Quả óc chó có tác dụng kháng viêm, giúp mắt sáng và khỏe
    Quả óc chó có tác dụng kháng viêm, giúp mắt sáng và khỏe
    Quả óc chó
    Quả óc chó
  5. Một loại thực phẩm cũng rất tốt cho mắt đó là bông cải xanh. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin B2 và các loại dưỡng chất giúp ngăn chặn tình trạng đục tinh thể. Beta-carotene và vitamin C cũng là những dưỡng chất có trong bông cải xanh với tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục nhân mắt. Hàm lượng vitamin A trong bông cải xanh cũng hỗ trợ cơ thể hình thành võng mạc, các phân tử thẩm thấu ánh sáng cần thiết cho việc nhận biết màu và nhìn khi thiếu ánh sáng.


    Bông cải xanh là lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tình trạng nhạy cảm với ánh sáng, mệt mỏi mắt, mờ mắt do thiếu vitamin gây ra. Các chất phyto, lutien và zeaxanthin chống oxy hoá, đảm bảo sức khỏe của mắt và duy trì thị lực, nhất là người già.

    Bông cải xanh chứa nhiều vitamin B2 và các loại dưỡng chất giúp ngăn chặn tình trạng đục tinh thể
    Bông cải xanh chứa nhiều vitamin B2 và các loại dưỡng chất giúp ngăn chặn tình trạng đục tinh thể
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
  6. Dâu tây không chỉ là một loại quả ngon miệng, có khả năng chăm sóc làn da của bạn mà nó còn là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C và fructose cao. Ngoài ra, trong dâu tây chứa các chất khoáng như K, Na, Fe... có tác dụng ngăn ngừa bệnh đực thủy tinh thể, phòng chống oxy hóa chống lão hóa cho đôi mắt.


    Bên cạnh đó, dâu tây còn ngăn ngừa sự khô mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác. Trong khẩu phần ăn hàng ngày hãy thường xuyên thêm dâu tây để đôi mắt được khỏe đẹp.

    Ăn dâu tây thường xuyên giúp mắt khoẻ đẹp
    Ăn dâu tây thường xuyên giúp mắt khoẻ đẹp
    Dâu tây
    Dâu tây
  7. Với đặc tính là chứa nhiều vitamin A, rau cải bó xôi có tính năng bảo vệ giác mạc. Lutein trong rau bó xôi có thể bảo vệ mắt khỏi tia cực tím. Hợp chất zeaxanthin trong lá rau này rất có lợi cho thị giác. Rau có thể dùng làm nước ép hoặc dùng để chế biến thành các món ăn. Thời điểm để uống nước ép rau bó xôi tốt nhất là sáng sớm, khi mà dạ dày đang trống rỗng.


    Đây thực sự là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho mắt với giá thành rẻ, vậy nên các bạn hãy thêm loại rau này vào thực đơn các món ăn cho gia đình mình ngay nhé.

    Rau bó xôi có tính năng bảo vệ giác mạc
    Rau bó xôi có tính năng bảo vệ giác mạc
    Rau cải bó xôi
    Rau cải bó xôi
  8. Chocolate đen là một loại thực phẩm ưa thích của nhiều người. Chất chống oxy hóa như flavonol có trong chocolate đen làm tăng lưu lượng máu đến võng mạc, có tác dụng giúp mắt sáng hơn. Ăn thường xuyên thực phẩm có flavonol sẽ giúp thị lực mắt được cải thiện, có thể nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng mờ.


    Đây là một thực phẩm lý tưởng để tăng cường thị lực cho đôi mắt. Tuy nhiên, các bạn cũng nên sử dụng một cách hợp lý để có kết quả tốt nhất. Bên cạnh vai trò giúp cho đôi mắt sáng khỏe, chocolate còn có tác dụng tăng cường hoạt động của não bộ, làm đẹp da, tốt cho tim mạch, giảm cân...

    Chocolate đen giúp sáng mắt hơn
    Chocolate đen giúp sáng mắt hơn
    Chocolate đen
    Chocolate đen
  9. Top 9

    Ớt

    Ớt là một loại quả của các cây thuộc chi Capsicum của họ Cà. Ớt là một loại quả gia vị cũng như loại quả làm rau phổ biển trên thế giới. Ớt có nguồn gốc từ châu Mỹ. Ngày nay nó được trồng khắp nơi trên thế giới và được sử dụng làm gia vị, rau, và thuốc


    Tất cả các loại ớt xanh, đỏ, vàng, cam, thậm chí tím, nâu và đen đều rất tốt cho sức khỏe mắt. Ớt là một trong những nguồn giàu vitamin A và C. Vitamin A giúp duy trì thị lực, vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra ớt cũng rất giàu vitamin B6, lutein, zeaxanthin, beta-carotene và lycopene. Tất cả các chất dinh dưỡng này là cần thiết để duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt.

    Ớt vô cùng tốt cho mắt
    Ớt vô cùng tốt cho mắt
    Ớt
    Ớt
  10. Quả việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch. Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt. Quả việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc.


    Chất vasoprotective và rhodopsin được tìm thấy trong quả việt quất giúp việc tái tạo tế bào tốt hơn cũng như giúp các mạch máu ở mắt lưu thông suôn sẻ. Không những thế, mức huyết áp hạ xuống và viêm cũng được kiểm soát tốt hơn để ngăn chặn tắc nghẽn động mạch do sự hiện diện của anthocyanins có trong quả việt quất.

    Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt
    Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt
    Quả việt quất
    Quả việt quất
  11. là một loại cây cận nhiệt đới có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ, được phân loại thực vật có hoa, hai lá mầm, họ Lauraceae. Con người biết ăn trái cây bơ từ xưa, bằng chứng là người ta tìm thấy bình nước hình trái bơ tại đô thành Chan Chan trước thời đại Inca. Bơ thực sự tuyệt vời. Được mệnh danh là bơ béo từ thiên nhiên với vô số lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe cho mọi người


    Bơ cũng rất tốt cho đôi mắt. Trong chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác. Chúng cũng chứa chất beta-carotene và vitamin B6, C, và E cần thiết để thị lực tốt và để bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực.

    Trong bơ chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác
    Trong bơ chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác
    Quả bơ
    Quả bơ
  12. Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới có vị thanh ngọt và màu sắc bắt mắt. Lợi ích dinh dưỡng của loại quả phổ biến này từ lâu đã được kiểm chứng. Hệ thống dưỡng chất có trong đu đủ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể đặc biệt với mắt.


    Đu đủ
    rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đặc biệt loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.

    Hệ thống dưỡng chất có trong đu đủ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể đặc biệt với mắt
    Hệ thống dưỡng chất có trong đu đủ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể đặc biệt với mắt
    Quả đu đủ
    Quả đu đủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy