Sân bay Gustaf III (SBH)

Sân bay Gustaf III (SBH) là nơi công cộng sử dụng sân bay nằm trong làng St. Jean trên đảo Saint Barthélemy của vùng Caribê. Sân bay này phục vụ cho các máy bay thương mại khu vực nhỏ với sức chứa dưới 20 hành khách. Sân bay Gustaf III được xem là sân bay nguy hiểm là bởi nó có đường bằng khá ngắn, nằm ở dốc thoải và kết thúc là đường giáp biển.


Cả sân bay và thị trấn chính của hòn đảo Gustavia đều được đặt theo tên của Vua Gustav III của Thụy Điển, người mà Thụy Điển đã giành được hòn đảo từ Pháp vào năm 1784 (nó được bán lại cho Pháp vào năm 1878). Năm 1984, Bộ trưởng Bộ Truyền thông Thụy Điển, Hans Gustafsson, khánh thành tòa nhà ga cuối của Sân bay Gustaf III. Vào năm 2015, sân bay có tên Aéroport de Saint-Barthélemy-Rémy-de-Haenen, được đặt theo tên của Rémy de Haenen, một nhà tiên phong hàng không và sau này là thị trưởng của Saint Barthélemy.


Với địa hình khá hiểm trở như vậy, cũng gây không ít khó khăn cho những phi công khi điều khiển máy bay cất/ hạ cánh tại đây. Tuy chưa có những vụ tai nạn nguy hiểm nhưng với những cảnh báo về địa hình cũng như sự thay đổi khí hậu thất thường cũng đủ để khiến sân bay này trở nên nguy hiểm.

Sân bay Gustaf III (SBH)
Sân bay Gustaf III (SBH)
Sân bay Gustaf III (SBH)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy