Sân bay Madeira (FNC)

Sân bay Madeira là một sân bay quốc tế cách Funchal, Madeira 13,2 km. Sân bay này phục vụ các chuyến bay của đảo Madeira. Sân bay chủ yếu phục vụ các chuyến bay đến các điểm đến đô thị châu Âu do tầm quan trọng của Madeira với tư cách một điểm đến giải trí, và là cầu nối quan trọng vận chuyển hàng hoá vào và ra khỏi quần đảo Madeira.


Sân bay này rất nổi tiếng với đường băng khá ngắn (khoảng 2800 m, tương đương hơn 9110 ft), bao quanh là các dãy núi và biển, khiến cho phi công giàu kinh nghiệm bay cũng phải ngán ngẩm khi hạ cánh ở nơi này. Và cũng được gọi là "Sân bay Kai Tak của châu Âu". Nhờ những điều trên mà sân bay đã nhận giải Kiến trúc xuất sắc của IABSE năm 2004.


Sân bay Madeira (FNC) là sân bay quốc tế nằm trong quần đảo Bồ Đào Nha và được khánh thành vào tháng 7 năm 1964 với vỏn vẹn một đường băng dài 1.600m. Sân bay này có đặc điểm địa hình khá phức tạp, với một bên là núi và bên kia là sát biển.

Chính vì thế mà nó được mệnh danh là sân bay nguy hiểm nhất châu Âu. Tiêu biểu cho một vụ tại bạn của chiếc máy bay Boeing 727 đã gặp tại nạn vào nằm 1977 khiến 131 người thiệt mạng. Hầu hết các chuyến bay đến tới Bồ Đào Nha đều hạ cánh tại sân bay này. Vì nổi tiếng là đất nước thể thao, du lịch hàng đầu thế giới nên Bồ Đào Nha vẫn liên tục thu hút lượng đông du khách mua vé máy bay đến đây vào mỗi năm.

Sân bay Madeira (FNC)
Sân bay Madeira (FNC)
Sân bay Madeira (FNC)
Sân bay Madeira (FNC)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy