Sân bay Ice Runway (NZIR)

Sân bay Ice Runway (NZIR) là một trong những đường băng nguy hiểm nhất thế giới nằm ở Nam Cực. Đây là một đường băng hoàn toàn bằng đá, và hiện nay có một vài chỗ nứt khá nặng do trọng tải của máy bay. Mặc khác, đây là sân bay duy nhất tại Nam cực, nên tất cả các chuyến bay đến đây đều hạ cánh tại sân bay này.


Đường băng băng là đường băng chính cho Chương trình Nam Cực của Hoa Kỳ trong mùa hè ở Nam Cực vào mùa hè do nằm gần ga McMurdo. Hai đường băng khác trong khu vực là đường băng tuyết tại Williams Field và đường băng tuyết được nén chặt tại Sân bay Phoenix, đã thay thế Trường Pegasus vào năm 2017.

Đường băng trên biển có khả năng tiếp nhận các loại máy bay có bánh, bao gồm: Lockheed C-5 Galaxy, Lockheed C-141 Starlifter, Boeing C-17 Globemaster III, Lockheed C-130 Hercules và Lockheed P-3 Orion. Vào mùa hè năm 2009/2010, RNZAF đã thử nghiệm một chiếc Boeing 757 sửa đổi trong hoạt động. Mục đích là sử dụng Boeing 757 để vận chuyển hành khách, do đó giải phóng sức chứa cho khoang chở hàng C17.


Đây cũng là nguyên nhân khiến cho Ice Runway (NZIR) bị xuống cấp nghiêm trọng. Nam cực khá lạnh, vì thế đường băng sẽ có tuyết và dẫn đến tình trạng trơn trượt, đòi hỏi người phi công phải có một tay lái khá chuyên nghiệp thì mới có thể hạ cánh một cách chuẩn xác nhất trong đường bay 400 m.

Sân bay Ice Runway (NZIR)
Sân bay Ice Runway (NZIR)
Sân bay Ice Runway (NZIR)
Sân bay Ice Runway (NZIR)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy