Sân bay Princess Juliana (SXM)

Sân bay Princess Juliana (SXM) là sân bay chính trên đảo Saint Martin của Caribe. Đây là sân bay nổi tiếng có đường nay rất ngắn, chỉ vừa đủ cho các máy bay nặng. Do vị trí địa hình khá gồ ghề và trắc trở nên Sân bay Princess Juliana (SXM) buộc phải xây dựng sát bãi biển Maho, nơi có hàng ngàn du khách tắm biển và nghỉ dưỡng.


Vì đường bay ngắn nên các máy bay phải hạ độ cao xuống mức cực thấp dể đảm bảo tiếp đất từ đầu đường băng, tránh vọt ra khỏi phi trường. May bay hạ cánh tại đây chỉ cách đầu người khoảng 10 đến 20 mét nên độ phản lực có thể thổi bay du khách trên bãi biển. Vì thế tại đây đặt rất nhiều những biển cảnh báo nguy hiểm để du khách tránh xa rào ngăn đường băng khi có máy bay cất cánh và hạ cánh.


Tuy nhiên, đối với những người ưa mạo hiểm và thích ngắm máy bay ngay tại bãi biển thì những biển báo này được xem là vô hiệu. Vì độ quyến rũ của bãi biển, cùng với thú vui ngắm máy bay ngay trên chốn nghỉ dưỡng mát mẻ tại hòn đảo này đã khiến cho không ít du khách đã bỏ qua sự nguy hiểm của sân bay này mà thực hiện các chuyến du lịch tại đây. Cụ thể là sân bay quốc tế Princess Juliana hằng năm đã đón tiếp 1.647.824 lượt hành khách và 103.650 chuyến bay dù nó chỉ có một đường băng duy nhất.

Sân bay Princess Juliana (SXM)
Sân bay Princess Juliana (SXM)
Sân bay Princess Juliana (SXM)
Sân bay Princess Juliana (SXM)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy