Snack (bim bim)

Trong bim bim chứa rất nhiều dầu ăn. Theo GS Peter Weissberg- giám đốc y tế của BHF, nếu mỗi ngày ăn một gói bim bim thì một năm cơ thể của trẻ đã hấp thu khoảng 5 lít dầu (một gói bim bim 35g chứa 2,5 thìa dầu). Ngoài dầu ăn, trong thành phần của bim bim còn chứa nhiều muối và đường. Việc hấp thu một lượng lớn chất acrylamide (có trong bim bim) sẽ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư thận, đặc biệt là ở những người nghiện thuốc lá. Bim bim được chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất béo thể đồng phân. Nếu tỷ lệ chất béo này chiếm từ 5- 10% trở lên trong tổng lượng chất béo của khẩu phần ăn hàng ngày cho một người thì dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tim mạch, tăng huyết áp.

Trong bim bim chứa chất bảo quản, chất điều vị, chất tạo ngọt… những chất này hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Mặt khác nó còn chứa chất ổn định, chất nhũ hóa, chất bảo quản bao gồm các a- xít. Các chất này làm các bé dễ mắc các bệnh liên quan đến rối loạn vị giác. Tạo môi trường cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển. Chất acrylamide từ các loại thực phẩm như chip khoai tây và snack có thể làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp nhi khoa và phát triển bệnh tim. Chậm phát triển trí não và gia tăng nguy cơ các bệnh nguy hiểm khác cho trẻ. Hàm lượng tinh bột và chất béo có trong snack, oishi gây đầy bụng cho trẻ em, gây cảm giác no, trẻ em không ăn uống nên sẽ gây thiếu chất và sinh thêm các bệnh khác.


Khi trẻ ăn bim bim tạo ra cảm giác no giả, làm cho trẻ chán ăn những bữa chính, dẫn tới trẻ bị thiếu chất, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân. Rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ thích ăn snack dù là bất cứ khi nào nhất là khi thức khuya xem phim hoặc học bài. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong các loại snack có chứa một loại bột ngọt gây ra chứng rối loạn giấc ngủ. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên ăn nhiều nếu không muốn bị mất ngủ và có nguy cơ mập lên.

Snack (bim bim)
Snack (bim bim)
Hạn chế ăn bim bim cho trẻ.
Hạn chế ăn bim bim cho trẻ.

Top 12 Thực phẩm không nên ăn vào ban đêm

  1. top 1 Rau cần tây
  2. top 2 Phô mai
  3. top 3 Đồ ăn cay
  4. top 4 Thức ăn nhiều dầu mỡ
  5. top 5 Snack (bim bim)
  6. top 6 Chocolate
  7. top 7 Bánh mì
  8. top 8 Kem
  9. top 9 Nước ngọt
  10. top 10 Ngũ cốc
  11. top 11 Thịt đỏ
  12. top 12 Rượu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy