Gà đồi

Ba Vì là vùng núi trung du chuyển tiếp, nhiều vùng đồi núi tương đối thấp, chính vì thế ở đây thường hình thành các trang trại với quy lớn (thường 1 đến 2 trang trại trên một quả đồi) dùng để nuôi . Cùng với điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc chăn nuôi gia súc gia cầm vì thế ở đây rất ngon và nổi tiếng với cái tên gà đồi. Chúng đều được nuôi dưới hình thức thả tự do trong vườn. Giống được nuôi ở đây chủ yếu là ri lai mía với cân nặng từ 2 đến 2,2 kg/con là có thể xuất chuồng.


Gà đồi Ba Vì được chế biến thành rất nhiều cá món khác nhau như: Gà tần, gà luộc, gà rang xả ớt, lẩu gà, nộm gà. Cách chế biến theo kiểu dân dã ở đây cũng tạo nên những món ăn độc đáo mà ai cũng muốn thưởng thức, một ấn tượng khó có thể quên được. Từ món truyền thống ai cũng đều đã ăn và yêu thích như: Gà luộc, gà rang…nay khoác lên mình hương vị và diện mạo mới là sự kết hợp khẩu vị người Tây Bắc nguyên sơ, mới lạ với khẩu vị người Hà Nội tinh tế. Chính cách cảm thụ đa dạng của người đầu bếp nhà hàng đã giúp sáng tạo món gà vốn đã quen thuộc với người dân Việt Nam xưa nay thành các món ăn mang quốc hồn quốc túy của dân tộc. Nhiều thực khách nước ngoài đến ăn cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.


Với điều kiện địa hình chăn thả vùng núi thấp vì vậy chúng được tự do kiếm ăn, bay nhảy làm cho thịt của chúng trở nên săn chắc, thơm ngon hơn. Cách chế biến theo kiểu dân dã ở đây cũng tạo nên những món ăn độc đáo mà ai cũng muốn thưởng thức, một ấn tượng khó mà có thể quên được. Gà đồi Ba Vì một thương hiệu được người tiêu đùng tin tưởng với giá cả phải chăng và dễ tìm mua. Nếu đến Ba Vì bạn chưa thưởng thức Gà đồi Ba Vì sẽ thật thiếu xót trong chuyến đi. Các quán gà đồi thường nằm trên đường Đại Lộ Thăng Long hoặc gần đường 32.

Gà đồi nướng
Gà đồi nướng
Gà đồi Ba Vì
Gà đồi Ba Vì

Top 7 Đặc sản nổi tiếng nhất đất Ba Vì

  1. top 1 Sữa bò Ba Vì
  2. top 2 Gà đồi
  3. top 3 Món ăn từ lợn rừng
  4. top 4 Cá sông Đà
  5. top 5 Rau rừng của người Dao
  6. top 6 Bê non
  7. top 7 Thịt đà điểu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy