Tàu đắm cổ SS Thistlegorm

Năm 1941, tàu chở hàng SS Thistlegorm của Hải quân Anh bị chìm gần Ras Muhammad, Biển Đỏ và hiện tại được biết đến là một địa điểm lặn nổi tiếng. Người ta cho rằng nó sẽ không bao giờ có thể tới Alexandra, Ai Cập (đích đến thực sự của nó) bởi hoạt động của các máy bay ném bom Đức. Nhờ có sự giúp đỡ của các ngư dân địa phương, nhà thám hiểm người Pháp - Jacques Yves Cousteau đã xác định và tìm ra vị trí chính xác của con tàu.

Ngày nay, các thợ lặn có thể thám hiểm toàn bộ con tàu nhờ các lỗ hổng được tạo ra từ súng bắn máy bay. Tàu chở nhiều xe tải, xe bọc thép, xe máy, súng, đạn dược, súng trường, thiết bị vô tuyến, các bộ phận máy bay và hai động cơ tàu. Người ta phát hiện xác tàu SS Thistlegorm vào những năm đầu 1950. Tuy nhiên, nhiều thứ vẫn còn nguyên hình dạng. Chiếc xe tải này vẫn nằm trong khoang chứa hàng.


Theo nhiều thông tin, người ta đã bắt đầu phát hiện xác tàu SS Thistlegorm vào những năm 1950, nhưng do điều kiện kĩ thuật lúc đó chưa cho phép nên không có nhiều cuộc thám hiểm xuống lòng đại dương, và nó dần chìm vào quên lãng. Mãi đến gần đây, người ta mới bắt đầu thực hiện những cuộc thăm dò. Suốt 73 năm nằm sâu dưới đáy biển, nhiều thiết bị kim loại nằm trên xác tàu đã hoen gỉ. SS Thistlegorm giờ đây là nơi trú ngụ của các loài sinh vật biển. Giờ đây khu vực đắm tàu lại là một địa điểm khá nổi tiếng, nhiều thợ lặn, nhà thám hiểm trên khắp thế giới tìm đến đấy để khám phá xác tàu.

Tàu đắm cổ SS Thistlegorm
Tàu đắm cổ SS Thistlegorm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy