Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC)

TSMC là tập đoàn chuyên về chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới, với trụ sở chính và các hoạt động chính nằm trong khu khoa học và công nghiệp Tân Trúc tại thành phố Tân Trúc, Đài Loan.


Công ty được thành lập tại Đài Loan vào năm 1987, là công ty sản xuất bán dẫn đầu tiên và từ lâu đã trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất bán dẫn. Ngoài các chất bán dẫn, công ty cũng đã bắt đầu đầu tư trong các ngành công nghiệp liên quan đến lĩnh vực chiếu sáng và năng lượng mặt trời. Hãng được niêm yết trên cả hai Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan và Sở giao dịch chứng khoán New York. Trương Trung Mưu (Morris Chang) là Chủ tịch Hội đồng quản trị, còn Tằng Phồn Thành (FC Tseng) là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Lưu Đức Âm (Mark Liu) và Ngụy Triết Gia (C.C. Wei) là chủ tịch công ty kiêm đồng tổng giám đốc điều hành.


Khách hàng lớn nhất của TSMC gồm có Apple, Advanced Micro Devices, Broadcom Inc., Nvidia và Qualcomm,… ngay cả Intel, STMicroelectronics và Texas Instruments cũng hợp tác với hãng này để sản xuất một số thiết bị và linh kiện.

Ngoài ra, thành công của TSMC phải kế đến mô hình kinh doanh độc đáo – đôi bên cùng có lợi. Công ty nhận bản thiết kế từ các nhà sản xuất chip và tạo ra sản phẩm tương ứng; do đó, các sản phẩm của TSMS luôn hoạt động khá tốt, đảm bảo về mặt chất lượng và trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất.

TSMC
có các công ty con tại Trung Quốc, Singapore, Mỹ và các văn phòng tại Châu Âu, Ấn Độ và Nhật Bản. Trụ sở chính của công ty hiện được đặt tại đặt tại Hsinchu, Đài Loan.

    TSMC
    TSMC
    TSMC
    TSMC

    Top 11 Công ty công nghệ hàng đầu thế giới

    1. top 1 Amazon
    2. top 2 Apple
    3. top 3 Samsung
    4. top 4 Alphabet
    5. top 5 Microsoft
    6. top 6 Tencent Holdings
    7. top 7 Facebook
    8. top 8 Intel Corporation
    9. top 9 IBM
    10. top 10 Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC)
    11. top 11 Oracle Corporation

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy