Thank You For Smoking (Cảm ơn bạn đã hút thuốc) (2005)

Khác với tên gọi của mình, bộ phim Thank you for Smoking không hề cổ xúy hoặc mời gọi mọi người hút thuốc như chúng ta vẫn lầm tưởng khi vừa nghe qua. Thông điệp được mang đến trong bộ phim được thể hiện thông qua câu chuyện hài pha lẫn châm biếm về một nhân vật tên là Nick Naylor.

Nick là một người đang thực hiện công việc đại diện, phát ngôn cũng như chịu trách nhiệm thực hiện một số chiến dịch hành lang, quảng cáo của một công ty kinh doanh thuốc lá. Dĩ nhiên thật không dễ dàng để Nick và công ty của mình có thể bán được thật nhiều sản phẩm thuốc lá đến những người hút thuốc trên thị trường.

Và để thực hiện được điều đó, Nick đã tận dụng thành công khả năng ăn nói, miệng lưỡi của mình trong chiến dịch quảng bá. Thậm chí trong một bài phát biểu của Nick tại trường học của con trai mình, anh ta còn cố đưa ra những luận điểm rằng hút thuốc không xấu xa để cố thuyết phục trẻ em.


Nghe qua, chúng ta sẽ cảm thấy Nick thật sự là một nhân vật xấu xa và thường không muốn xem phim. Tuy nhiên, nếu bạn theo dõi Thank you for Smoking, sẽ thật khó để không cảm thông cho nhân vật chính. Bộ phim này mang đến một insight rất đắt trong ngành marketing, về sự mong manh của ý chí con người. Tất cả mọi người trong chúng ta đều rất muốn được người khác thuyết phục, một phần trong mỗi người đều muốn tin vào lời người khác nói.

Vì thế, tất cả mọi người đều là đối tượng của marketing, và đó cũng là nguyên nhân một số quảng cáo có thể làm thay đổi hành vi khách hàng. Điều quan trọng nhất chưa hẳn là sản phẩm, mà chính là sự thấu hiểu khách hàng và cách mang bạn mang sản phẩm đến với họ.…

Điểm IMDb: 7.5
Điểm Tomatometer: 86%
Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

Cảm ơn bạn đã hút thuốc
Cảm ơn bạn đã hút thuốc
Cảm ơn bạn đã hút thuốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy