Top 16 Bộ phim kinh điển đáng xem nhất mọi thời đại

Nguyễn Daisy 163772 2 Báo lỗi

Phim ảnh là cách tuyệt vời nhất để chúng ta giải trí sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và vất vả. Bài viết hôm nay, Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn 14 bộ ... xem thêm...

  1. The Shawshank Redemption (tạm dịch là Nhà tù Shawshank) là một bộ phim tâm lý của Hoa Kỳ phát hành vào năm 1994, do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King- Rita Hayworth and Shawshank Redemption. TheShawshank Redemption được mệnh danh là bộ phim hay nhất mọi thời đại và tính đến nay nó vẫn đứng thứ nhất trong top 100 phim điện ảnh với số điểm IMDB 9,3/10.


    Lúc mới chiếu rạp, bộ phim không nhận được sự quan tâm nhiều từ khán giả nhưng lại nhận được những lời bình phẩm thuận lợi từ những nhà bình luận và sau đó nổi tiếng qua truyền hình cáp, video gia đình và DVD. Sau 14 năm từ khi được phát hành đầu tiên, nó tiếp tục được hoan nghênh bởi những nhà bình luận và khán giả và thường được xếp vào hạng một trongnhững phim vĩ đại nhất mọi thời đại. Với thế hệ hiện tại, The Shawshank Redemption thực sự là một bộ phim kinh điển. Và cho đến tận ngày hôm nay, nó vẫn là một trong những ấn phẩm được mua và thuê nhiều nhất trên toàn thế giới.

    Hình ảnh phim The Shawshank Redemption
    Hình ảnh phim The Shawshank Redemption
    Trailer phim The Shawshank Redemption

  2. The Godfather (tạm dịch là Bố già) được đánh giá là một trong những bộ phim vĩ đại nhất của mọi thời đại. Bộ phim
    hình sự sản xuất năm 1972 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo và do Francis Ford Coppola đạo diễn. Phim xoay quanh diễn biến của gia đình mafia gốc Ý Corleone trong khoảng 10 năm từ 1945 đến 1955.


    Bộ phim có dàn diễn viên nổi tiếng gồm Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall, Diane Keaton và James Caan. Đây được xem là một trong những bộ phim có dàn diễn viên hùng hậu nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ, với bốn diễn viên chính đều từng dành giải Oscar cho diễn viên chính xuất sắc nhất.


    Vì vậy, nó luôn được xem là một trong những bộ phim hay nhất của lịch sử điện ảnh và luôn xếp ở các vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng phim hay uy tín. Bộ phim cũng được bình chọn ở vị trí thứ hai những bộ phim Mỹ vĩ đại nhất của Viện phim Mỹ.

    Diễn viên Marlon Brando.
    Diễn viên Marlon Brando.
    Trailer phim Bố già
  3. Pulp Fiction được nhiều người hâm mộ Việt biết đến với tên Chuyện tào lao là một bộ phim tiêu biểu cho phong cách của Quentin Tarantino: nhiều bạo lực, xem qua có vẻ đơn giản nhưng thực ra phải xem đi xem lại vài lần có lẽ mới hiểu được ý nghĩa của nó. Bên cạnh đó, Pulp Fiction còn tiêu biểu về góc máy, hình ảnh và âm nhạc trong phim.


    Bộ phim đã giành giải Cành cọ vàng cách đây hơn 20 năm nhưng hào quang của nó còn tỏa sáng đến tận ngày nay và ảnh hưởng sâu rộng đến nền điện ảnh đương đại cũng như với giới trẻ.

    poster phim Chuyện tào lao
    poster phim Chuyện tào lao
    Trailer phim Chuyện tào lao.
  4. The Good, the Bad and the Ugly (tạm dịch là Người tốt, kẻ xấu và tên vô lại hay Thiện, ác và tà) là một trong những tác phẩm lỗi lạc nhất của đạo diễn nổi tiếng Ý Sergio Leone về đề tài miền Tây nước Mỹ.


    Ra đời từ năm 1966, The Good, the Bad and the Ugly được xem là bộ phim về cao bồi hay nhất mọi thời đại mà khó có bộ phim cao bồi viễn Tây nào có thể so sánh được. Bộ phim với sự tham gia của các diễn viên Clint Eastwood, Eli Wallach, Lee Van Cleef…

    Poster phim The Good, the Bad and the Ugly
    Poster phim The Good, the Bad and the Ugly
    Trích đoạn phim The Good, the Bad and the Ugly
  5. The Dark Knight (tạm dịch là Hiệp sĩ bóng đêm hay Kỵ sĩ bóng đêm) thoát xác ra khỏi nội dung có phần nhàm chán của các series phim về siêu anh hùng. Trong The Dark Knight, Batman lại là một người bình thường cũng có mất mát và những lúc sai lầm nhưng biết đứng lên từ những sai lầm đó. Một chiến binh sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ cho thành phố mà gia đình anh gắn bó bao nhiêu năm.


    Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc tới Joker với diễn xuất tài tình của cố diễn viên Heath Ledger. Cũng nhờ vai diễn phản diện này, cố diễn viên đã vinh dự đoạt giải Oscar cho diễn viên phụ xuất sắc nhất và Joker trở thành nhân vật phản diện thành công nhất mọi thời đại.

    Hình ảnh phim Hiệp sĩ bóng đêm
    Hình ảnh phim Hiệp sĩ bóng đêm
    Trich đoạn phim Hiệp sĩ bóng đêm
  6. Top 6

    Titanic

    Một trong những bộ phim được xem nhiều nhất mọi thời đại cần phải kể tới nữa là Titanic. Phim lấy ý tưởng dựa trên vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử vào năm 1912, với sự tham gia của các diễn viên chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet. Đây là một bộ phim lãng mạn kể về thành viên trên tàu RMS Titanic đến với nhau vì tình yêu nhưng cuối cùng bị chia xa khi con tàu chìm sâu dưới lòng đại dương.


    Cảm hứng của Cameron cho bộ phim đến từ sự say mê của ông với những xác tàu đắm (chính ông đã khẳng định như vậy); ông muốn truyền tải một thông điệp tình cảm từ thảm họa và thấy rằng một câu chuyện tình lãng mạn kết thúc bằng sự ra đi của một trong hai người sẽ giúp ông làm được điều này. Bộ phim từng giành 11 giải Oscar và là một trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

    Poster phim Titanic.
    Poster phim Titanic.
    Trailer phim Titanic
  7. Top 7

    Avatar

    Avatar là một bộ phim về người ngoài hành tinh. Bộ phim này cũng được xếp vào danh sách những phim được xem nhiều nhất trên thế giới. Bộ phim nói về không gian thế giới xa lạ của Pandora. Những người bản địa của hành tinh này là Navi. Người lai giữa một con người và một Navi dẫn đến một sinh vật được gọi là Avatar. Chiến tranh nổi lên nơi Avatar và người
    Navi chiến đấu cho sự sống còn của thế giới.


    Bộ phim đã được thực hiện vào năm 2009 và được rất đông khán giả theo dõi khi công chiếu. Nó đã phá vỡ kỉ lục phòng vé suốt thời gian trình chiếu và trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ, Canada và trên toàn thế giới, vượt qua Titanic, bộ phim đã giữ kỷ lục suốt 12 năm. Và cũng trở thành bộ phim đầu tiên kiếm được hơn 2 tỷ đô la. Avatar đã được đề cử 9 giải Oscar, bao gồm Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, và đoạt 3 giải: Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

    Nhân vật trong phim Avatar
    Nhân vật trong phim Avatar
    Huyền thoại Avatar được tạo ra như thế nào?
  8. Bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng sản xuất năm 1977 do George Lucasđạo diễn và viết kịch bản cũng được xếp vào danh sách những bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại. Bộ phim cho thấy câu chuyện của nhiều nhân vật ở một thiên hà xa xôi. Trong không gian, các lực lượng đen tối dưới sự lãnh đạo của Darth Vader bắt cóc con tin là công chúa Leia để họ khống chế phe đối lập chống lại đế chế Galactic mới. Chim ưng thiên niên kỷ tham gia để giải cứu công chúa, khôi phục lại tự do và trật tự trong Galaxy.


    Với kết cấu phim chặt chẽ, dàn cảnh chắc tay và cách kể chuyện mượt mà từ đầu đến cuối, bộ phim mang lại cho khán giả dõi theo một trải nghiệm mới. Đặc biệt, các màn rượt đuổi và chiến đấu trên không tạo được hiệu ứng rất mạnh mẽ về
    thị giác. Vượt lên trên một sản phẩm nghệ thuật, bộ phim đã trở thành một thứ tôn giáo để hàng triệu khán giả trên toàn thế giới tôn thờ và ảnh hưởng sâu rộng nhất tới không chỉ riêng lĩnh vực điện ảnh mà còn tới nhận thức của người xem
    nói chung.

    Poster phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 4
    Poster phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 4
    Trích đoạn phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 4
  9. Bạn đã xem Vua sư tử chưa? Với cảm nhận của bản thân, tôi nghĩ đây là bộ phim dành cho trẻ em rất đáng xem, kể cả khi bạn đã là một người lớn. Bộ phim hoạt hình này kể về một chú sư tử nhỏ tên Simba, cố gắng lãnh đạo vương quốc động vật sau khi cha là Mufasa bị giết hại tàn nhẫn bởi người chú ghen tị Scar. Bộ phim này còn dạy chúng ta những giá trị của nhân loại và sự kiên trì đối mặt với thảm họa.


    Bộ phim đạt được thành công to lớn về mặt doanh thu và hiện đứng thứ 14 trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 952 triệu USD (2011). Nó vẫn là bộ phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất, cũng là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, sau Câu chuyện đồ chơi 3 (một bộ phim hoạt hình vi tính 3D).

    Poster phim hoạt hình Vua sư tử
    Poster phim hoạt hình Vua sư tử
    Phim hoạt hình Vua sư tử.
  10. Đây là một trong những bộ phim được xem nhiều nhất trên thế giới và một trong những lý do chính của việc này là Arnold Schwarzenegger. Schwarzenegger làm nhiều người hâm mộ của mình ngạc nhiên trước diễn xuất và kỹ năng chiến đấu
    đến mức ông được bầu làm thống đốc California ngay lập tức sau khi từ bỏ sự nghiệp diễn xuất. Trong phim, ông đóng vai một người máy T-800 được giao nhiệm vụ để bảo vệ nền văn minh bằng cách bảo vệ một đứa trẻ tên John Connor. Ông chiến đấu với kẻ xấu T-1000 khi có ý định về một cuộc nổi dậy của những con rô bốt.


    Bộ phim thành công cả về mặt doanh thu và nghệ thuật. Nó có tác động mạnh đến nền văn hóa đại chúng và được nhìn nhận là có ảnh hưởng rất lớn đến thể loại phim hành động và khoa học giả tưởng. Bộ phim sử dụng các hiệu ứng hình ảnh được tạo bằng máy tính mang nhiều bước đột phá, đánh dấu lần đầu tiên sử dụng chuyển động tự nhiên của con người cho nhân vật được tạo từ máy tính và cũng là nhân vật thứ chính đầu tiên. Bộ phim đã đạt được nhiều giải thưởng điện ảnh trong đó có bốn giải Oscar (Academy Awards) dành cho hóa trang, hòa âm, biên tập âm thanh và hiệu ứng hình ảnh.

    Hình ảnh trong phim Kẻ hủy diệt 2 - Ngày phán xét
    Hình ảnh trong phim Kẻ hủy diệt 2 - Ngày phán xét
    Trailer phim Kẻ hủy diệt 2 - Ngày phán xét
  11. ET - The Extra Terrestrial là một phim điện ảnh khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1982 do Steven Spielberg đồng sản xuất và đạo diễn, với kịch bản viết bởi Melissa Mathison. Đây là một bộ phim nói về người ngoài hành tinh và cách chúng liên hệ với con người. Người ngoài hành tinh này được phát hiện bởi một cậu bé tên Elliot và họ trở thành bạn bè. Elliot đã mang sinh vật kỳ lạ này và giới thiệu nó cho anh trai và em gái của mình. Họ đã quyết định giữ sự tồn tại của người ngoài hành tinh là một bí mật. Tuy nhiên, người ngoài hành tinh bị ốm và chính phủ phải can thiệp.


    Bộ phim không chỉ thành công về mặt doanh thu mà còn thành công trong nhiều mặt khác. Ngoài ra bộ phim còn có 4 giải thưởng Oscar cùng với nhiều giải thưởng khác, tất cả nói lên bộ phim này đáng xem như thế nào.

    Hình ảnh trong phim
    Hình ảnh trong phim
    Trailer phim Cậu bé ngoài hành tinh
  12. Chúa tể của những chiếc nhẫn là một bộ phim được chuyển thể từ truyện bao gồm ba phần với sự phiêu lưu giả tưởng được sản xuất bởi Peter Jackson. Bộ phim được đặt trong một khung cảnh hư cấu của Trái đất, trong đó là sự cố gắng để tiêu diệt chiếc nhẫn và Chúa tể bóng tối Sauron. Bộ phim thực sự rất hấp dẫn và khiến khán giả không thể nào rời mắt khỏi màn hình.


    Trong những năm đầu của thập niên 2000, bộ ba phim của Peter Jackson đã làm say mê cả thế giới. Phần thứ ba, The Return of the King, đã đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD, nhận 11 giải Oscar. Có thể nói, đây là là một trong những bộ phim được xem nhiều nhất trong lịch sử.

    Poster phim Chúa tể những chiếc nhẫn
    Poster phim Chúa tể những chiếc nhẫn
    Đoạn phim hay nhất trong "Chúa tể của những chiếc nhẫn"
  13. Home Alone - Ở nhà một mình là một bộ phim Giáng sinh hài được sản xuất vào năm 1990. Trong đó,cậu bé Kevin bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel chỉ vì mâu thuẫn với mẹ cậu. Cậu bé cố gắng để cứu gia đình của mình từ những tên trộm khi cậu vô tình bị để lại ở nhà một mình sau khi gia đình của cậu bay đến Paris cho kỳ nghỉ Giáng sinh tốt lành. Cuối cùng cậu bé đã dùng trí thông minh của mình để bắt bọn trộm và đưa đến nhà tù. Tất cả là một kết thúc đẹp.


    Bộ phim Ở nhà một mình là phim có doanh thu cao nhất thứ ba của mọi thời đại, theo kênh truyền hình HBO. Tổng cộng, doanh thu của bộ phim thu về khoảng 476,684,675 đôla trên toàn thế giới.

    Nhân vật trong phim Ở nhà một mình
    Nhân vật trong phim Ở nhà một mình
    Trailer phim Home Alone
  14. Đây là bộ phim giả tưởng đầu tiên trong loạt series phim ăn khách Harry Potter; phim dựa theo tiểu thuyết Harry Potter và Hòn đá phù thuỷ của nhà văn Anh J. K. Rowling. Người viết kịch bản là Steve Kloves, và cũng là người đã thực hiện 4 bộ phim đầu. Phim được chiếu ra mắt ở Anh vào ngày 16 tháng 11 năm 2001.


    Được sản xuất tại thời điểm chuyển giao thiên niên kỷ, Harry Potter và Hòn đá phù thủy là một bộ phim nói về một đứa trẻ mang tên Harry Potter, tham gia trường Hogwarts của Phù thủy lần đầu tiên. Người ta phát hiện ra cậu bé nhỏ tuổi này thực sự là một người nổi tiếng và tại thời điểm đó mới học phép thuật lần đầu tiên. Cốt truyện phát triển và Harry có thể tìm hiểu thêm về quá khứ của mình cũng như sắp sở hữu sức mạnh ma thuật. Bộ phim này đã thu hút một lượng lớn khán giả. Đến nay, nó vẫn còn phổ biến và xứng đáng đứng ở trong top những bộ phim được xem nhiều nhất.

    Hình ảnh phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy
    Hình ảnh phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy
    Trailer phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy
  15. Kẻ cắp xe đạp là một cuộc tìm kiếm giá trị của con người, thể hiện qua tâm hồn của nhân vật chính trong phim. Chuyện phim thật đơn giản, gia đình Ricci - gồm vợ và đứa con trai nhỏ - cả nhà sống nhờ vào chiếc xe đạp. Đến một ngày, chiếc xe đạp bị cướp khi Ricci đang mải làm việc. Trong cơn tuyệt vọng, Ricci nảy ra ý định ăn cắp xe đạp của người khác.

    Đã từ lâu, giải Oscar dành cho Phim nước ngoài hay nhất luôn nhận được sự quan tâm chú ý của toàn thế giới. Giải này chỉ bắt đầu xuất hiện từ năm 1949 và đã được trao cho bộ phim Italia The Bicycle Thief (Kẻ cắp xe đạp).


    Trong lịch sử điện ảnh, đây là một trong số những bộ phim hiếm hoi trên thế giới mà có được tất cả những lời khen tặng đẹp đẽ mà một bộ phim có thể nhận được. Và nó hoàn toàn xứng đáng với điều đó bởi mỗi khi xem xong, khán giả lại thấy nó vẫn còn nguyên giá trị và tươi mới như ngày đầu ra mắt khán giả.

    Poster phim Kẻ cắp xe đạp
    Poster phim Kẻ cắp xe đạp
    trailer phim Kẻ cắp xe đạp
  16. Trong phim có sự góp mặt của diễn viên hài nổi tiếng nhất thế kỉ 19 – Charlie Chaplin. Bộ phim được lấy ý tưởng muốn làm về thứ gì đó khác ngoài hài kịch thuần túy sau cái chết người con trai của Charlie Chaplin.


    Câu chuyện bắt đầu khi một người mẹ chưa lập gia đình rời khỏi bệnh viện từ thiện với đứa con trai mới sinh. Với nhiều nỗi thống khổ, người mẹ bỏ rơi đứa trẻ đặt nó vào một chiếc ô tô đắt tiền. Hai tên trộm đã đánh cắp chiếc xe và để đứa bé trong một con hẻm và nó được tìm thấy bởi The Tramp ( Charlie Chaplin). Sau một vài lần cố gắng đưa đứa bé cho nhiều người qua đường, anh ta đưa nó về nhà, đặt tên cho nó là John. Và sau đó là hành trình đứa trẻ sống với Tramp rồi trở về với mẹ đầy hài hước và giàu tính nhân văn.

    Năm 2011, The Kid đã được chọn để bảo quản ở Hoa Kỳ phim quốc gia của Thư viện Quốc hội như là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ." Sáng tạo trong sự kết hợp của các yếu tố hài và kịch tính, The Kid được coi là một trong những bộ phim vĩ đại nhất của kỷ nguyên im lặng .

    Trích đoạn phim The Kid
    Jackie Coogan và Charlie Chaplin trên trường quay The Kid
    Jackie Coogan và Charlie Chaplin trên trường quay The Kid



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy