Đại học Hong Kong (HKU)

Đại học Hồng Kông (HKU) là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Hồng Kông. Được thành lập vào năm 1911, nguồn gốc của nó bắt nguồn từ Đại học Y khoa Hồng Kông dành cho người Trung Quốc, được thành lập vào năm 1887. Đây là tổ chức đại học lâu đời nhất ở Hồng Kông.


HKU cũng là trường đại học đầu tiên được thành lập bởi Đế quốc Anh ở Đông Á. HKU là một trong những trường đại học tốt nhất ở Hồng Kông và Châu Á. Tính đến năm 2019, HKU đứng thứ hai ở châu Á theo QS và thứ tư theo THE và khoảng 30 quốc tế hàng đầu. Nó thường được coi là một trong những trường đại học quốc tế nhất trên thế giới cũng như là một trong những trường đại học uy tín nhất ở châu Á. Ngày nay, HKU có mười khoa học thuật với tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính. HKU cũng được xếp hạng cao về khoa học, nha khoa, y sinh, giáo dục, nhân văn, luật, kinh tế, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ học, khoa học chính trị và các ngành khoa học xã hội.


Đại học Hồng Kông cũng là nhóm đầu tiên trên thế giới phân lập thành công coronavirus, tác nhân gây bệnh SARS. Trường Đại học Hong Kong là trường đại học lâu đời nhất của Hong Kong. Năm 2016, trường đứng vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á. Với lịch sử hơn 100 năm phát triển, trường đã tạo được vị thế cao trên bản đồ học thuật thế giới. Đây là nơi đã tạo ra rất nhiều thế hệ nhân tài, lãnh đạo. Điểm mạnh của trường là tính quốc tế và chất lượng đào tạo chuyên nghiệp.


Hiện tại, trường đào tạo 10 ngành học đa dạng bao gồm kiến trúc, nghệ thuật, ninh tế và ninh doanh, nha khoa, giáo dục, kỹ thuật, y tế, khoa học và khoa học xã hội. Trường có 2 trường chuyên ngành, các trung tâm nghiên cứu, các viện bảo tàng, phòng triển lãm nghệ thuật và hệ thống thư viện rộng lớn. Thư viện HKU được thành lập năm 1912 là thư viện đại học lâu đời nhất Hong Kong, gồm một thư viện chính cùng 6 thư viện chuyên khoa, chứa khoảng 2 - 3 triệu đầu sách.

Website: https://www.hku.hk/

Fanpage: www.facebook.com/hkuofficial

Khuôn viên trường Đại học Hong Kong
Khuôn viên trường Đại học Hong Kong
Trường Đại học Hong Kong
Trường Đại học Hong Kong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy