PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết sinh năm 1954 tại tỉnh Nam Định, nguyên là Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Ghép tạng Việt Nam. Ông là một bác sĩ ngoại khoa được đào tạo bài bản tại Đại học Y khoa Hà Nội và Bệnh viện Việt Đức. Năm 1985, bác sĩ Nguyễn Tiến Quyết được cử đi học nội trú ngoại khoa tại Đức. Trở về Việt Nam năm 1991, ông gắn bó với Khoa Phẫu thuật gan mật - bệnh viện Việt Đức. Với trình độ chuyên môn và năng lực quản lý, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc và sau đó là Giám đốc bệnh viện cho đến năm 2015. PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết chính là người đầu tiên thực hiện thành công ca ghép gan từ người cho sống và người cho chết não - một trong những thành tựu y học xuất sắc của y tế Việt Nam.


Đến nay, ông là chủ nhiệm 3 đề tài khoa học cấp nhà nước, 8 đề tài khoa học cấp bộ và nhiều đề tài cấp cơ sở. Tiêu biểu trong đó, phải kể đến một số đề tài như: Ghép gan, thận từ người cho chết não; nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật can thiệp mạch và phẫu thuật nội soi trong điều trị chấn thương gan và thận; nghiên cứu về sỏi mật... Ông cũng tham gia thực hiện nhiều đề tài cấp Bộ quan trọng như: Nghiên cứu về viêm tụy cấp; các nghiên cứu về bệnh sỏi mật, ung thư gan...

Ghi nhận những đóng góp, cống hiến ý nghĩa, đáng trân trọng xuyên suốt chặng đường sự nghiệp vẻ vang đã đi qua, TTND.PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba. Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2011. Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2011. Đặc biệt, năm 2014, PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết đã được chọn là một trong 10 Công dân Thủ đô ưu tú nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô.


PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết
PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết
PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết
PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết

Top 6 Bác sĩ giỏi nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 GS. Nguyễn Tài Thu
  2. top 2 PGS.TS Nguyễn Văn Thạch
  3. top 3 PGS.TS Trần Ngọc Lương
  4. top 4 GS.TS Nguyễn Viết Tiến
  5. top 5 GS.TS Nguyễn Thanh Liêm
  6. top 6 PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy