Trường Đại học FPT

Chính thức thành lập ngày 8/9/2006 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học FPT trở thành trường đại học đầu tiên của Việt Nam do một doanh nghiệp đứng ra thành lập với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FPT. Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.


Trường Đại học FPT đặc biệt được chú ý là một trong số những trường đại học hiện nay có cơ sở vật chất sang xịn mịn nhất nhì Thủ đô.

  • Tòa nhà Alpha: Tòa Alpha được coi là “hình ảnh nhận diện” của Đại học FPT cơ sở Hà Nội. Nổi bật ở khu công nghệ cao Hòa Lạc, tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và được sinh viên Đại học FPT gọi với cái tên “toà nhà con rồng”. Với tone trắng chủ đạo cùng thiết kế ô vuông xen kẽ tường trắng, tại các ô vuông là ban công trồng cây xanh tạo nên một hình ảnh vừa hiện đại vừa mang màu xanh của thiên nhiên. Tòa Alpha có 6 tầng được chia thành 2 khu vực R và L. Tầng 1 của cả 2 khu vực là nơi làm việc của các phòng ban như: Phòng đào tạo, Phòng dịch vụ sinh viên, Phòng tuyển sinh, Phòng Hành chính và các phòng họp… Tầng 5-6 bên R là khu vực khối Back office của Đại học FPT. Các phòng còn lại đều là khu vực phòng học của sinh viên. Đặc biệt, tầng 6 tòa nhà Alpha là nơi học tập của sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số và được trang trí đậm chất nghệ thuật. Hàng lang tầng 6 cũng là nơi trưng bày các sản phẩm do chính sinh viên FPT tạo nên.
  • Tòa nhà Beta: Đi từ sảnh tòa nhà Alpha qua khu vực đường 30m, bạn sẽ thấy ngay toà nhà Beta nằm ở bên phải. Nổi bật ở tòa Beta là khu sảnh “bàn cờ khổng lồ” và chiếc trống đồng đặt ở ngay lối vào. Tòa nhà Beta cũng là nơi học tập chính của sinh viên Đại học FPT với 5 tầng. Ngoài ra, phòng BlackBox ở tầng 5 tòa Beta là nơi diễn ra những lớp học kỹ năng mềm của sinh viên ĐH FPT.
  • Tòa nhà Gamma: Hội trường tầng 5 tòa Gamma là nơi thường xuyên được tổ chức các talkshow, workshop, sự kiện lớn ở Đại học FPT Hà Nội.
  • Tòa nhà Delta: Tòa Delta hiện tại là tòa nhà mới nhất ở Đại học FPT Hà Nội. Cùng với 2 tòa Alpha và Beta, tòa Delta cũng là nơi học tập chính của sinh viên ĐH FPT với số lượng phòng học khổng lồ. Thư viện với thiết kế tối giản, hiện đại của Đại học FPT Hà Nội cũng được đặt ở tòa Delta.
  • Khu vực kí túc xá sinh viên: Đại học FPT campus Hoà Lạc có 8 tòa ký túc xá gồm: Dom A, Dom B, Dom C, Dom D, Dom E, Dom F, Dom G, Dom H. Mỗi tòa ký túc xá gồm 5-6 tầng, mỗi phòng đều sạch sẽ, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi với giường tầng, tủ đồ cá nhân, điều hoà, nhà vệ sinh khép kín… Xung quanh các toà ký túc có đồi thông, hồ sen, cây cối xanh mát, mang lại không khí trong lành, dễ chịu.
  • Khu thể dục - thể thao: Đại học FPT rất chú trọng rèn luyện thể chất của các bạn sinh viên. Bên cạnh việc đưa bộ môn võ Vovinam vào danh sách môn học bắt buộc cho toàn bộ sinh viên, Đại học FPT còn tạo điều kiện cho các bạn tập luyện nhiều môn thể thao khác. Xung quanh khuôn viên trường có rất nhiều sân tập các bộ môn như: sân bóng đá, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân cầu lông, sân street Workout, phòng tập Gym, các khu nhà võ Vovinam.
  • Khu tiện ích Canteen - Siêu thị - Quán cà phê: Sinh viên Đại học FPT có thể sử dụng 2 khu cantin 1 và 2. Cantin 1 ở đối diện toà nhà Beta và cantin 2 ở khu vực cuối đường 30m, phía sau toà nhà Gamma. Tại 2 khu cantin đều có siêu thị để các bạn sinh viên mua sắm đồ ăn, đồ dùng hàng ngày. Ngoài ra, trong khuôn viên Đại học FPT Hà Nội còn có quán cà phê Azzan, Highland, salon tóc. Đó là những nơi giúp các bạn sinh viên giải trí sau những giờ học căng thẳng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Khu Giáo dục & Đào tạo - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Hà Tây, Hà Nội
Điện thoại: 024 7300 5588
Email: daihocfpt@fpt.edu.vn
Website: hanoi.fpt.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/daihocfpt
Giờ mở cửa: 7:00 - 17:30 (thứ 2 đến thứ 6)
Đại học FPT Hà Nội
Đại học FPT Hà Nội
Thư viện Trường Đại học FPT Hà Nội
Thư viện Trường Đại học FPT Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy