Xông mặt

Xông hơi trị thâm mụn là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước bốc lên để làm giãn nở lỗ chân lông có mục đích loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn và những độc tố trên da, là những nguyên nhân hình thành mụn, từ đó giúp hạn chế các vết thâm sau mụn. Không những vậy, xông hơi còn giúp kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi và thư giãn cho làn da, đem lại cho bạn vẻ ngoài hồng hào, rạng rỡ.

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng thêm một số nguyên liệu đi kèm như chanh, sả, bạc hà, tía tô, gừng, ngải cứu, kinh giới… hoặc các tinh dầu được chiết sẵn như tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm trà… Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da bị thâm, mụn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, thải độc, giảm nhờn, làm mềm da, ngăn ngừa mụn tái phát.


Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sả đập dập, nước cốt chanh, lá tía tô và kinh giới, đun sôi với nước, khi nghe mùi thơm, bạn thả 1 - 2 thìa cafe muối vào rồi bắc nồi nước ra để thêm 3 - 5 phút nữa.
  • Bước 2: Trùm khăn lên kín đầu rồi đưa mặt cách nồi nước khoảng 30 cm hứng lấy hơi nước bốc lên. Xông mặt trong 10 - 15 phút, đối với da nhạy cảm chỉ nên xông tầm 5 - 7 phút. Chú ý không để khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông quá gần sẽ rất dễ gây bỏng hơi.
  • Bước 3: Sau khi xông mặt, dùng khăn bông mềm để thấm nước đọng trên da mặt, không cần rửa lại với nước.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ đất sét trong 5 - 7 phút để làm se lỗ chân lông, đồng thời hút hết cặn bẩn, dầu thừa còn lại trên da mặt rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Không dùng nước lạnh ngay sau khi xông hơi vì có thể khiến các mao mạch dưới da đang giãn nở bị co lại đột ngột khiến lỗ chân lông to hơn.

Chuẩn bị nước lá xông hơi
Chuẩn bị nước lá xông hơi
Xông hơi trị thâm mụn
Xông hơi trị thâm mụn

Top 10 Bí quyết trị vết thâm mụn hiệu quả nhất từ thiên nhiên

  1. top 1 Dầu ô liu
  2. top 2 Baking soda
  3. top 3 Rau diếp cá
  4. top 4 Đắp mặt nạ nghệ trị thâm
  5. top 5 Dùng giấm táo
  6. top 6 Xông mặt
  7. top 7 Nước cốt chanh
  8. top 8 Gừng
  9. top 9 Trà xanh
  10. top 10 Nha đam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy