Nhà thờ Santa Maria del Fiore

Florence đã từng là thủ đô của Vương quốc Ý từ 1865 đến 1871 trước khi thủ đô được dời về Rome. Vào thế kỉ XVIII các hoạt động văn học nghệ thuật, kiến trúc hội họa ở Florence phát triển trực rỡ. Florence sở hữu gần một nửa số công trình kiến trúc cổ và các tác phẩm nghệ thuật của Ý. Giữa những công trình cổ nơi đây Nhà thờ Santa Maria del Fiore nổi lên như một biểu tượng kiến trúc của thành phố nghệ thuật Florence.


Nhà thờ Santa Maria del Fiore hay còn được gọi là nhà thờ Chính tòa nằm ở ngay trung tâm thành phố. Được xây dựng vào thời Phục Hưng, công trình này nổi bật với thiết kế mái vòm theo phong cách kiến trúc Gothic độc đáo và được coi là biểu tượng của thành phố nghệ thuật Florence.


Nhà thờ Santa Maria del Fiore là một trong bốn nhà thờ lớn nhất thế giới, được hoàn thành sau hơn một thế kỷ. Với đường kính 45 m, mái vòm của nhà thờ là mái vòm lớn nhất thế giới. Nếu muốn chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Florence, bạn có thể leo lên đỉnh tháp cao trên mái vòm của nhà thờ để nhìn ngắm thành phố đậm chất thơ này.


Ấn tượng đặc biệt nhất đối với mỗi du khách khi đến đây là những ô cửa sổ màu. Toàn bộ nhà thờ có 44 ô cửa sổ kính màu, tất cả các ô cửa đều sử dụng những tấm kính màu có kích cỡ rất lớn. Các ô cửa sổ bên lối đi đều mô tả lại các vị thánh từ Cựu Ước và Tân Ước, trong khi đó các cửa sổ tròn gần mái vòm và cửa bên trong thánh đường lại miêu tả về Chúa Kitô và Đức Mẹ Maria. Những ô cửa sổ đầy giá trị nghệ thuật này đều được vẽ nên bởi các họa sĩ danh tiếng thời bấy giờ như: họa sĩ Donatello, Lorenzo Ghiberti, Paolo Uccello và Andrea del Castagno. Nhờ kiến trúc mái vòng cung và có đầu nhọn, cộng với hệ thống cửa sổ kính rộng nên toàn thể thánh đường nhận được rất nhiều ánh nắng từ bên ngoài.


Địa chỉ: Piazza del Duomo, Florence, Ý.

Điện thoại:+39 055 230 2885

Thời gian mở cửa: 10h – 17h

Nhà thờ Santa Maria del Fiore
Nhà thờ Santa Maria del Fiore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy