Volkswagen Golf

Mới đây, hãng Volkswagen vừa trình làng mẫu VW Golf TGI sử dụng động cơ chạy bằng khí nén CNG thế hệ mới. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến lược khí đốt tự nhiên của Volkswagen. Trước đó vào năm 2013, Volkswagen cũng đã trình làng mẫu Golf Variant TGI trang bị động cơ khí tự nhiên CNG, với công nghệ BlueMotion. Nhiều ưu điểm trên mẫu Volkswagen Golf TGI mới dùng động cơ khí nén ảnh. Nói sơ qua về nguyên lý hoạt động của xe hơi chạy bằng khí nén cũng hoạt động tương tự động cơ đốt trong: nhiên liệu cháy nổ tạo lực ép lên piston để vận hành tay quay giúp xe chạy. Sự khác biệt là ở động cơ khí nén, các piston được vận hành bởi áp lực khí thay cho áp lực cháy nổ từ nhiên liệu xăng dầu. Bất chấp phân khúc hatchback đang có dấu hiệu đi xuống để nhường chỗ cho phân khúc SUV crossover. Volkswagen vẫn đặt rất nhiều niềm tin ở Golf 2022 với hàng loạt những thay đổi đáng kể về thiết kế, công nghệ lẫn hệ truyền động và an toàn. Volkswagen Golf mẫu hatchback hạng C bán chạy nhất lịch sử Volkswagen trong 4 thập kỷ qua đã chính thức bước sang thế hệ thứ 8. Golf 2022 đã có màn ra mắt hoành tráng tại Wolfsburg, Đức.


Đặc điểm nổi bật:

  • Bước sang thế hệ thứ 8, Golf 2022 được trang bị khung gầm mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4284 x 1789 x 1456 mm. Thông số mới có phần dài hơn nhưng thấp hơn thế hệ cũ.
  • Điểm cộng đầu tiên dành cho Golf 2022 là phần đầu xe đã được hạ thấp giúp giảm lực cản không khí. Hiện tại, hệ số cản khí động học của xe đã giảm xuống chỉ còn 0,275cd, tạo thuận lợi cho những pha bức tốc nhanh chóng.
  • Golf 2022 chỉ là dòng xe phổ thông nhưng Volkswagen đã rất “chịu chơi” khi trang bị đèn pha LED ma trận IQ Light thông minh. Đèn pha này có thể điều chỉnh/tắt bật một số đèn để tránh lóa xe ngược chiều, qua đó giúp tăng cường sự an toàn khi lái xe.
  • Bộ lưới tản nhiệt đã được tinh chỉnh gọn gàng hơn trước để tương xứng với logo Volkswagen. Đèn chạy ban ngày có thiết mới với dải Led nằm ngang kết hợp cùng một dải Led dạng móc câu sắc lẹm giúp đầu xe trông thu hút hơn hẳn.
  • Phần hông của Volkswagen Golf 2022 trông mạnh mẽ và khoẻ khoắn hơn trước nhờ đường gân dập nổi được làm rõ ràng hơn xuyên suốt toàn bộ thân xe. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe tạo cảm giác liền mạch khi nhìn từ bên hông.
  • Một chi tiết đáng chú ý không thể bỏ qua là bộ lăng có cấu trúc mới dạng 4 chấu kép xếp theo dạng cối xoay gió bắt mắt. Đi kèm là 2 kích thước 16 inch hoặc 17 inch tuỳ chọn.
  • Đuôi xe được đẽo gọt lạ trông góc cạnh hơn so với trước toát lên vẻ cứng cáp. Cụm đèn hậu thay đổi được đặt theo phương ngang với dải Led song song bắt mắt.
  • Cửa sổ phía sau đã bị giảm kích thước hơn trước. Trong khi đó cụm ống xả hai bên chỉ mang tính chất trang trí và được viền crom sáng bóng, nối liền với sau qua cản sau.
  • Bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ có cảm giác rộng rãi hơn bởi trục cơ sở đã được kéo dài thêm 20 mm, đạt 2636 mm. Bên cạnh đó, Volkswagen còn bổ sung cho Golf thế hệ thứ 8 đèn viền nội thất với 10-32 tuỳ chọn màu sắc.
  • Khoang lái của Golf 2022 đã mang đến màn trình diễn đầy công nghệ với 2 màn hình kỹ thuật số gồm bảng đồng hồ và màn hình giải trí có cùng kích thước 8.25 inch. Khách hàng có thể chi thêm tiền để nâng kích thước lên con số 10 inch. Dù có thiết kế độ lập nhưng nhờ cách sắp xếp, người dùng vẫn có cảm giác 2 màn hình khá liền mạch. Bề mặt táp lô được gọt mỏng hơn trước và tạo điểm nhấn với đường viền kim loại trải dài sang 2 bên.
  • Xe sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, viền kim loại. Nếu để ý kỹ khách hàng sẽ thấy tay lái có thiết kế dạng đáy phẳng nhưng không quá rõ ràng như những dòng xe thể thao.
  • Do Golf 2022 có thiết kế dành cho 4 người nên hàng ghế sau sẽ thích hợp cho 2 người lớn, nếu có 3 người sẽ tương đối chật.
  • Khả năng làm mát của Golf 2022 không có gì để phàn nàn với dàn điều hòa tự động Climatronic giúp khoang cabin được làm mát cực nhanh.
  • Xe Volkswagen Golf 2022 là thế hệ có nhiều tuỳ chọn động cơ nhất với 5 sự lựa chọn kết hợp mô tơ điện hybrid. Trong đó có 2 phiên bản hybrid plug-in giúp chiếc xe có thể di chuyển quãng đường 60 km mà không cần sử dụng động cơ đốt trong.
  • Các loại động cơ đốt trong sẽ sử dụng nhiên liệu Xăng hoặc Diesel và đều là loại tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp. Những cỗ máy này sẽ có công suất dao động từ 88 mã lực tới 295 mã lực.
  • Bên cạnh 2 loại hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và tự động ly hợp kép FSG 6 cấp. Hãng xe Đức còn bổ sung thêm cho Golf 2022 hộp số sàn 6 cấp cho các bản dẫn động cầu trước với mục đích cắt giảm lượng khí thải co2.

Gía tham khảo:

  • Volkswagen Golf GTI S: từ 29.545 USD (~680 triệu đồng).
  • Volkswagen Golf GTI SE: từ 34.295 USD (~789 triệu đồng ).
  • Volkswagen Golf GTI Autobahn: từ 37.995 USD (~875 triệu đồng).
Volkswagen Golf
Volkswagen Golf
Nội thất và không gian lái của Volkswagen Golf
Nội thất và không gian lái của Volkswagen Golf

Top 10 Mẫu xe ô tô hạng C bán chạy nhất 2022

  1. top 1 Toyota Corolla
  2. top 2 Honda Civic
  3. top 3 Volkswagen Golf
  4. top 4 Hyundai Elantra
  5. top 5 Volkswagen Jetta
  6. top 6 Toyota Levin
  7. top 7 Mercedes A Class
  8. top 8 Volkswagen Sagitar
  9. top 9 Mazda 3
  10. top 10 Audi A3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy