Top 10 Mẫu xe ô tô hạng C bán chạy nhất 2022

Vũ Minh Hoàng 1030 0 Báo lỗi

Xe hạng C có thể nói là phân khúc được quan tâm nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Phân khúc này trội hơn hẳn so với xe bình dân giá rẻ hạng A-B, nhưng giá thì ... xem thêm...

  1. Ngày 9/3,Toyota Việt Nam ra mắt thế hệ mới mẫu xe cỡ C, Corolla Altis 2022. Xe xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, TNGA và đã ra mắt thị trường quốc tế từ khá lâu, năm 2018. Thiết kế của Altis mới được trẻ hoá với lưới tản nhiệt cỡ lớn giống đàn anh Camry, đèn pha điệu đà, nối liền với logo bằng dải crôm tăng tính liền lạc. Tổng thể xe đã trẻ hơn rất nhiều, dù chất cá tính chưa thực sự rõ nét so với Civic, K3, Mazda3, Elantra. Mẫu sedan của Toyota bán ra 3 phiên bản: 1.8G giá 719 triệu đồng, 1.8V giá 765 triệu đồng và đắt nhất là bản dùng động cơ hybrid, 1.8HV giá 860 triệu đồng (bản màu trắng ngọc trai thêm 8 triệu đồng). Cả ba bản đều trang bị đèn pha Led. Có núm điều chỉnh độ cao, thấp của dải. Thế hệ thứ 12. Thế hệ mới của Corolla Altis mang đến những trải nghiệm giàu cảm xúc cho khách hàng với thiết kế hoàn toàn mới, năng động và khỏe khoắn hơn cùng khoang nội thất tiện nghi; công nghệ an toàn tiên tiến (TSS2) cùng khả năng vận hành vượt trội nhờ hệ thống khung gầm mới TNGA. Đặc biệt, sự xuất hiện của phiên bản Hybrid hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho người cầm lái, hiện thân của phong cách sống xanh và thân thiện với môi trường. Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới có mặt tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày hôm nay 09/03/2022. Tính tới tháng 8/2021 vừa qua, sau 55 năm kể từ lần đầu tiên được giới thiệu, Toyota Corolla kỷ niệm một cột mốc doanh số đáng tự hào với 50 triệu xe bán ra trên toàn cầu, đưa Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Do đó, có một thống kê thú vị là cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt vào năm 1996, đã có hơn 80.000 chiếc xe Corolla đồng hành cùng khách hàng Việt. Với lịch sử huy hoàng và sự đón nhận của khách hàng, Corolla Altis đã trở thành một sản phẩm huyền thoại của Toyota trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt trực tuyến mẫu xe này, Ông Keisuke Tokunaga giám đốc khối bán hàng và dịch vụ, công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết: “Hôm nay, tôi rất vui được giới thiệu đến quý vị Toyota Corolla Altis, thế hệ thứ 12. Một chiếc xe đa phong cách giúp người sở hữu có thể tự do thể hiện cá tính riêng của mình nhưng vẫn giữ nét lịch lãm chuẩn mực. Trong bất cứ cuộc chơi nào, chủ nhân của Corolla Altis mới đều có thể đạt phong độ cao nhất. Lần này, với những trang bị cải tiến vượt bậc và công nghệ tiên tiến, Corolla Altis mang lại Hình ảnh đột phá và cảm giác lái đầy hứng khởi. Hãy cùng khám phá và cảm nhận điều này trong từng chuyển động của Corolla Altis mới ”.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Toyota Corolla Altis. Thiết kế ngoại hình bắt mắt hơn. Không gian rộng rãi do kích thước tăng hơn bản cũ. Trang bị đầy đủ tiện nghi, công nghệ an toàn, Vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu kiểu động cơ 2ZR FBE. Dung tích (cc) 798. Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 138/6.400. Mô-men xoắn (Nm/vòng) tua (vòng/phút) 172/4000. Hộp số CVT.
    • Toyota Corolla Altis mới có diện mạo bên ngoài mạnh mẽ với kiểu dáng thấp và lưới tản nhiệt tạo cảm hứng thể thao, nổi bật. Nó cũng có đèn pha và đèn hậu Led là tiêu chuẩn với trọng tâm đặt thấp hơn để cung cấp khả năng chiếu sáng con đường phía trước tốt hơn.
    • Nhìn chung, kiểu dáng mạnh mẽ của Altis chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người mua đang tìm kiếm nhiều điểm nhấn từ ngoại thất của một chiếc sedan ở phân khúc hạng C.
    • Tính năng nội thất hiện đại. Toyota Corolla Altis đi kèm với một màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn, được gắn ở cao ở trung tâm bảng điều khiển. Trang trí nội thất được tạo điểm nhấn với các vật liệu màu đen Piano để tăng thêm cảm giác bóng bẩy cho cabin.
    • Ngoài ra, các phiên bản Altis mới cũng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm cũng có sẵn. Sự bổ sung cao cấp này cho phép chủ sở hữu Altis dễ dàng khóa / mở cửa xe mà không phải cẩm chìa khóa.
    • Nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn. Toyota rất coi trọng sự an toàn của xe, và đây là đấu trường mà họ dường như đã nỗ lực hết sức khi thiết kế các mẫu xe của họ. Ở thế hệ mới này. Toyota Corolla Altis được trang bị rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSC, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
    • Tầm nhìn tốt từ phía trước và phía sau. Mặc dù camera lùi là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Altis, nhưng nó không phải là tính năng quá cần thiết đối với chiếc sedan này. Bởi lẽ, người lái sẽ có được khả năng quan sát tốt từ cả phía trước và phía sau nhờ kính chắn gió trước/sau lớn, các cột A, B, C thanh mảnh. Ngoài ra, tựa đầu trên ghế không nâng quá cao để gây cản trở tầm nhìn phía sau của tài xế.

    Gía tham khảo:

    Toyota bán ra 3 phiên bản:

    • 1.8G giá 719 triệu đồng.
    • 1.8V giá 765 triệu đồng.
    • Đắt nhất là bản dùng động cơ hybrid, 1.8HV giá 860 triệu đồng (bản màu trắng ngọc trai thêm 8 triệu đồng).
    Toyota Corolla
    Toyota Corolla
    Nội thất và không gian lái của Toyota Corolla
    Nội thất và không gian lái của Toyota Corolla

  2. Honda Civic trước đây thuộc phân hạng B (xe đô thị), nhưng từ năm 2000 đã trở thành xe hạng C. Trong danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản, Civic nằm giữa Honda City và Honda Accord. Honda Civic mới nâng cấp được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 3 lựa chọn phiên bản Civic E 1.8L CVT, Civic G 1.8L và Civic RS 1.5L Turbo CVT. Honda Civic nằm ở phần khúc xe sedan hạng C tại Việt Nam, cạnh tranh với những đối thủ lắp ráp trong nước như Toyota Altis, Mazda 3, Kia Cerato và Hyundai Elantra. Giúp Honda Civic thu hút khách hàng đến từ kiểu dáng thiết kế phong cách coupe thể thao, cảm giác lái tốt, trang bị tính năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, tính thực dụng cao bên cạnh yếu tố thương hiệu Honda tin cậy. Những nhược điểm của xe như giá bán cao, ồn lốp xe và thiếu một số trang bị... Honda Civic thế hệ thứ 11 được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới tại Mỹ vào tháng 4 năm 2021 và lần đầu tiên tại Đông Nam Á vào tháng 8 năm 2021, nhận được sự ủng hộ và yêu thích đặc biệt của đông đảo khách hàng. Nhờ đó, mẫu xe đã nhanh chóng nhận được nhiều giải thưởng danh giá: Xe của năm 2022 khu vực Bắc Mỹ do Hội đồng các nhà báo ô tô chuyên nghiệp ở Mỹ và Canada bình chọn, top 10 xe có nội thất tốt nhất năm 2021 và top 10 xe có trải nghiệm tốt nhất 2021 do Tập đoàn nghiên cứu và thu thập thông tin hàng đầu trên thế giới Informa công bố, Giải thưởng an toàn “Top Safety Pick+” do Tổ chức Bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IISH) bình chọn. Đây cũng là sản phẩm được khách hàng Việt Nam rất quan tâm và mong chờ. Ý tưởng thiết kế chủ đạo của Honda Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới chính là tạo ra một chiếc “Civic hứng khởi” dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi của Honda “Lấy con người làm trung tâm”. Honda mong muốn khách hàng sẽ có những trải nghiệm tươi mới và phấn khích cùng Honda Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Thiết kế thể thao hầm hố, mâm xe đẹp, chỉ đỏ nội thất nổi bật. Ghế ngồi trọng tâm thấp, lương ghế ôm người giúp tăng độ ổn định người ngồi khi chạy tốc độ cao. Cảm giác vô lăng tốt ở các dải tốc độ. Hệ thống treo cứng chắc và ổn định.
    • Động cơ 1.5L ăng áp sưc mạnh tôt trong phân khúc, cho những cú bứt tốc mạnh mẽ với một mẫu xe hạng C phổ thông. Vào cua gấp cho cảm giác ổn định, không cho cảm giác chao theo khúc cua.
    • Lẫy chuyển số trên vô-lăng và chế độ S thể thao cho những người thích lái xe. Trang bị nhiều tính năng tự động như: Đèn xe tự động, gạt mưa tự động, gập gương tự động khi tắt máy, phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động.
    • Hàng ghế sau có khoảng duỗi chân và trần xe thoáng. Tính năng khởi động xe từ xa giúp làm mát cabin khi đỗ xe ngoài trời nắng nóng, xe vẫn trong trạng thái khoá cửa nên vẫn đảm bảo an toàn(kích hoạt nhấn nút khoá cửa 2 lần rồi nhấn vào nút khởi động xe từ xa thông minh, xe nổ máy và chạy điều hoà, vào xe thì bấm mở khoá cửa, để di chuyển thì vẫn phải nhấn phanh chân và đề nổ lại bình thường để đảm báo tính an toàn vận hành).
    • Honda Civic RS có thể xem là mẫu xe cho cảm giác lái thể thao nhất ở phân khúc xe sedan hạng C, mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng trẻ tuổi yêu thích lái xe, những tính năng trên xe cũng có tính khả dụng cao mà người dùng xe cần đến hằng ngày.

    Gía tham khảo:

    • Honda Civic E: 730 triệu đồng
    • Honda Civic G: 770 triệu đồng
    • Honda Civic RS: 870 triệu đồng
    Honda Civic
    Honda Civic
    Nội thất và không gian lái của Honda Civic
    Nội thất và không gian lái của Honda Civic
  3. Mới đây, hãng Volkswagen vừa trình làng mẫu VW Golf TGI sử dụng động cơ chạy bằng khí nén CNG thế hệ mới. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến lược khí đốt tự nhiên của Volkswagen. Trước đó vào năm 2013, Volkswagen cũng đã trình làng mẫu Golf Variant TGI trang bị động cơ khí tự nhiên CNG, với công nghệ BlueMotion. Nhiều ưu điểm trên mẫu Volkswagen Golf TGI mới dùng động cơ khí nén ảnh. Nói sơ qua về nguyên lý hoạt động của xe hơi chạy bằng khí nén cũng hoạt động tương tự động cơ đốt trong: nhiên liệu cháy nổ tạo lực ép lên piston để vận hành tay quay giúp xe chạy. Sự khác biệt là ở động cơ khí nén, các piston được vận hành bởi áp lực khí thay cho áp lực cháy nổ từ nhiên liệu xăng dầu. Bất chấp phân khúc hatchback đang có dấu hiệu đi xuống để nhường chỗ cho phân khúc SUV crossover. Volkswagen vẫn đặt rất nhiều niềm tin ở Golf 2022 với hàng loạt những thay đổi đáng kể về thiết kế, công nghệ lẫn hệ truyền động và an toàn. Volkswagen Golf mẫu hatchback hạng C bán chạy nhất lịch sử Volkswagen trong 4 thập kỷ qua đã chính thức bước sang thế hệ thứ 8. Golf 2022 đã có màn ra mắt hoành tráng tại Wolfsburg, Đức.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Bước sang thế hệ thứ 8, Golf 2022 được trang bị khung gầm mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4284 x 1789 x 1456 mm. Thông số mới có phần dài hơn nhưng thấp hơn thế hệ cũ.
    • Điểm cộng đầu tiên dành cho Golf 2022 là phần đầu xe đã được hạ thấp giúp giảm lực cản không khí. Hiện tại, hệ số cản khí động học của xe đã giảm xuống chỉ còn 0,275cd, tạo thuận lợi cho những pha bức tốc nhanh chóng.
    • Golf 2022 chỉ là dòng xe phổ thông nhưng Volkswagen đã rất “chịu chơi” khi trang bị đèn pha LED ma trận IQ Light thông minh. Đèn pha này có thể điều chỉnh/tắt bật một số đèn để tránh lóa xe ngược chiều, qua đó giúp tăng cường sự an toàn khi lái xe.
    • Bộ lưới tản nhiệt đã được tinh chỉnh gọn gàng hơn trước để tương xứng với logo Volkswagen. Đèn chạy ban ngày có thiết mới với dải Led nằm ngang kết hợp cùng một dải Led dạng móc câu sắc lẹm giúp đầu xe trông thu hút hơn hẳn.
    • Phần hông của Volkswagen Golf 2022 trông mạnh mẽ và khoẻ khoắn hơn trước nhờ đường gân dập nổi được làm rõ ràng hơn xuyên suốt toàn bộ thân xe. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe tạo cảm giác liền mạch khi nhìn từ bên hông.
    • Một chi tiết đáng chú ý không thể bỏ qua là bộ lăng có cấu trúc mới dạng 4 chấu kép xếp theo dạng cối xoay gió bắt mắt. Đi kèm là 2 kích thước 16 inch hoặc 17 inch tuỳ chọn.
    • Đuôi xe được đẽo gọt lạ trông góc cạnh hơn so với trước toát lên vẻ cứng cáp. Cụm đèn hậu thay đổi được đặt theo phương ngang với dải Led song song bắt mắt.
    • Cửa sổ phía sau đã bị giảm kích thước hơn trước. Trong khi đó cụm ống xả hai bên chỉ mang tính chất trang trí và được viền crom sáng bóng, nối liền với sau qua cản sau.
    • Bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ có cảm giác rộng rãi hơn bởi trục cơ sở đã được kéo dài thêm 20 mm, đạt 2636 mm. Bên cạnh đó, Volkswagen còn bổ sung cho Golf thế hệ thứ 8 đèn viền nội thất với 10-32 tuỳ chọn màu sắc.
    • Khoang lái của Golf 2022 đã mang đến màn trình diễn đầy công nghệ với 2 màn hình kỹ thuật số gồm bảng đồng hồ và màn hình giải trí có cùng kích thước 8.25 inch. Khách hàng có thể chi thêm tiền để nâng kích thước lên con số 10 inch. Dù có thiết kế độ lập nhưng nhờ cách sắp xếp, người dùng vẫn có cảm giác 2 màn hình khá liền mạch. Bề mặt táp lô được gọt mỏng hơn trước và tạo điểm nhấn với đường viền kim loại trải dài sang 2 bên.
    • Xe sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, viền kim loại. Nếu để ý kỹ khách hàng sẽ thấy tay lái có thiết kế dạng đáy phẳng nhưng không quá rõ ràng như những dòng xe thể thao.
    • Do Golf 2022 có thiết kế dành cho 4 người nên hàng ghế sau sẽ thích hợp cho 2 người lớn, nếu có 3 người sẽ tương đối chật.
    • Khả năng làm mát của Golf 2022 không có gì để phàn nàn với dàn điều hòa tự động Climatronic giúp khoang cabin được làm mát cực nhanh.
    • Xe Volkswagen Golf 2022 là thế hệ có nhiều tuỳ chọn động cơ nhất với 5 sự lựa chọn kết hợp mô tơ điện hybrid. Trong đó có 2 phiên bản hybrid plug-in giúp chiếc xe có thể di chuyển quãng đường 60 km mà không cần sử dụng động cơ đốt trong.
    • Các loại động cơ đốt trong sẽ sử dụng nhiên liệu Xăng hoặc Diesel và đều là loại tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp. Những cỗ máy này sẽ có công suất dao động từ 88 mã lực tới 295 mã lực.
    • Bên cạnh 2 loại hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và tự động ly hợp kép FSG 6 cấp. Hãng xe Đức còn bổ sung thêm cho Golf 2022 hộp số sàn 6 cấp cho các bản dẫn động cầu trước với mục đích cắt giảm lượng khí thải co2.

    Gía tham khảo:

    • Volkswagen Golf GTI S: từ 29.545 USD (~680 triệu đồng).
    • Volkswagen Golf GTI SE: từ 34.295 USD (~789 triệu đồng ).
    • Volkswagen Golf GTI Autobahn: từ 37.995 USD (~875 triệu đồng).
    Volkswagen Golf
    Volkswagen Golf
    Nội thất và không gian lái của Volkswagen Golf
    Nội thất và không gian lái của Volkswagen Golf
  4. Hyundai Elantra thế hệ mới vừa ra mắt vào đầu năm 2020 với thiết kế đầy phá cách, táo bạo. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất ở Elantra 2021 là sự xuất hiện của hệ thống hybrid hoàn toàn mới, kết hợp động cơ xăng GDI Atkinson 1.6L với một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion 1.32 kWh đặt bên dưới ghế sau. Hệ thống hybrid này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, cho công suất 139 mã lực và mômen xoắn 195 lb-ft (264 Nm). Trước tình hình dịch bệnh của dịch bệnh Covid-19, Hyundai đành phải tổ chức buổi ra mắt trực tuyến Elantra 2022 tại California, Mỹ. Hình thức này cũng hiện đang được nhiều hãng áp dụng, điển hình như Kia Sonet 2022 hay Kia Sorento 2022 mới đây cũng có buổi ra mắt livestream trên Facebook. Bước sang thế hệ thứ 7, Hyundai Elantra 2022 đã có những thay đổi tích cực về mặt ngoài hình. Đồng thời được bổ sung thêm hàng loạt các công nghệ giải trí và an toàn mới. Hứa hẹn sẽ không làm nhiều khách hàng thất vọng với bản facelift vừa ra mắt năm ngoái. So với bản tiền nhiệm, Elantra 2022 dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Do đó, Elantra trông to lớn hơn khi đứng cạnh các đối thủ như Honda Civic 2022, xe Toyota Corolla Altis 2022, xe KIA K3 2022 hay Mazda 3 2022.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Khả năng xử lý mượt mà, Hyundai Elantra Sport được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất. Nó được trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp, tạo ra công suất 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265Nm. Điều này làm cho Elantra Sport nhanh nhẹn hơn rất nhiều so với những người anh em của nó. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp thay vì hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
    • Hệ thống treo sau độc lập đa điểm cũng giúp cho Elantra Sport có khả năng xử lý mượt mà hơn. Trong khi ống xả phía sau được thiết kế đặc biệt để làm tăng thêm sự phấn khích khi lái xe.
    • Thiết kế đẹp nhất trong phân khúc. Những tinh chỉnh về kiểu dáng và thiết kế đã khiến cho Elantra mới trở thành một trong những chiếc sedan đẹp nhất trong phân khúc. Các thay đổi ngoại thất bao gồm: mui xe tròn trịa hơn, đèn pha hẹp hơn và đèn sương mù góc cạnh hơn… Tất cả đều tạo nên một cái nhìn tuyệt đẹp cho Elantra mới và khiến nó tiệm cận gần hơn với phân khúc cao cấp.
    • Phù hợp với gia đình. Cabin được thiết kế đẹp của Hyundai Elantra cung cấp một lượng lớn không gian bên trong với khoảng để chân lên đến 914mm ở phía sau. Đặc điểm này chắc chắn làm hài lòng những người lái xe đã có gia đình. Để giúp cho khoang cabin của Elantra mới yên tĩnh hơn người tiền nhiệm của nó, Hyundai đã cải thiện hệ khung gầm bằng cách bổ sung nhiều loại vật liệu cách âm chất lượng cao.
    • An toàn hơn trước. Khi ngồi sau tay lái của Hyundai Elantra mới, người lái có thể tận hưởng một số tính năng an toàn mới được thương hiệu đến từ Hàn Quốc bổ sung như: hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, camera lùi, cảm biến áp suất lốp…
    • Hệ thống thông tin giải trí mới. Ở thế hệ mới này, hệ thống thông tin giải trí của Elantra mới đi kèm với màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải cao, đồ họa sắc nét. Quan trọng nhất, giao diện xử lý thông tin nhanh hơn bao giờ hết. Và người dùng điện thoại thông minh chắc chắn sẽ thích khả năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.

    Gía tham khảo: 769 triệu đồng

    Hyundai Elantra
    Hyundai Elantra
    Nội thất và không gian lái của Hyundai Elantra
    Nội thất và không gian lái của Hyundai Elantra
  5. Volkswagen Bora được hình thành từ năm 1937 bởi Mặt trận Lao động Đức, Volkswagen đã vươn mình trở thành một tập đoàn lớn, thâu tóm nhiều thương hiệu ô tô danh tiếng toàn cầu. Bên cạnh việc phát triển cho các hãng con, Volkswagen cũng tập trung thúc đẩy việc nghiên cứu và sản xuất xe cho thương hiệu VW của mình. Thương hiệu Volkswagen hiện đang hợp tác chung đối tác phân phối xe Maserati và Jaguar Land Rover. Các sản phẩm xe VW đa dạng từ sedan cỡ nhỏ cho đến cơ lớn, xe coupe thể thao và crossover/SUV. Volkswagen về khả năng vận hành qua thực tế lái: Nếu chỉ nhìn vào công suất của xe thì rất có thể nhiều người sẽ “chê” vì mức 160 mã lực là con số mà nhiều động cơ 2.0 của xe phổ thông có thể đạt được. Nhưng “tuyệt chiêu” của chiếc Volkswagen Jetta này nằm ở mức momen xoắn tối đa 240 Nm đạt được ngay ở vòng tua sớm 1.500 vòng/ phút. Sức kéo lớn nhất đạt được ngay ở vòng tua thấp giúp Jetta đáp ứng tốt chân ga từ người lái, xe tăng tốc nhanh và có khả năng đạt 100 km/h trong vòng 8,3 giây từ vị trí đứng yên. Jetta chiếc xe được Volkswagen định vị trở thành một hình mẫu vừa bình dân, vừa sang trọng. Là xe Đức nhập khẩu nguyên chiếc, mang đậm ngôn ngữ thiết kế MBQ của Volkswagen, nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi đầy đủ, khả năng vận hành tốt, đây thực sự là chiếc xe cỡ C đáng để khách hàng quan tâm tới.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Nếu như ngoại hình cũng như nội thất chưa đủ lý do khiến người ta móc hầu bao cho chiếc Volkswagen Jetta này thì khả năng vận hành của chiếc xe mới chính là “động lực” cần thiết để người ta xuống tiền.
    • Không giống như nhiều mẫu xe phổ thông khác sử dụng động cơ thông thường từ 1.8 đến 2.0L cho phân khúc sedan hạng C. Volkswagen Jetta sử dụng động cơ tăng áp TSI 1.4L phun nhiên liệu trực tiếp. Sức mạnh của xe đạt 160 mã lực tại 5.800 vòng/ phút, trong khi momen xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/ phút.
    • Nếu chỉ nhìn vào công suất của xe thì rất có thể nhiều người sẽ “chê” vì mức 160 mã lực là con số mà nhiều động cơ 2.0 của xe phổ thông có thể đạt được. Nhưng “tuyệt chiêu” của chiếc Volkswagen Jetta này nằm ở mức momen xoắn tối đa 240 Nm đạt được ngay ở vòng tua sớm 1.500 vòng/ phút. Sức kéo lớn nhất đạt được ngay ở vòng tua thấp giúp Jetta đáp ứng tốt chân ga từ người lái, xe tăng tốc nhanh và có khả năng đạt 100 km/h trong vòng 8,3 giây từ vị trí đứng yên.
    • Một cái hay nữa của Jetta đó chính là phản ứng từ chân ga rất tốt, nghĩa là người lái đạp ga đến đâu, xe sẽ tăng tốc đáp ứng tới đó, điều này tạo ra một tâm lý rất thoải mái, thậm chí có phần hơi dư thừa đối với đường xá Việt Nam.
    • Volkswagen Jetta có thể đạt được 120 km/h một cách nhanh chóng, nhưng từ ngưỡng đó trở lên sẽ có phần hơi chậm lại, đó là hạn chế thường thấy của những động cơ có dung tích nhỏ. Nhưng đối với điều kiện lái xe ở Việt Nam thì bấy nhiêu đó cũng đã đủ đáp ứng.
    • Chân ga nhạy kết hợp với cảm giác phản hồi chính xác từ vô lăng tạo nên một trải nghiệm hay ho cho người lái, có thể dễ dàng nhanh chóng làm quen với xe ngay từ lần đầu tiên cầm lái, tạo cho họ cảm giác có thể làm chủ chiếc xe một cách chủ động nhất.

    Gía tham khảo: 992 triệu đồng

    Volkswagen Jetta
    Volkswagen Jetta
    Nội thất và không gian lái của Volkswagen Jetta
    Nội thất và không gian lái của Volkswagen Jetta
  6. Nếu thường xuyên theo dõi làng ô tô Trung Quốc, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với việc một mẫu xe nhưng lại có 2 phiên bản, khác nhau cả về tên gọi lẫn thiết kế, được bán song song ở thị trường này. Trường hợp của Toyota Corolla là một ví dụ điển hình. Tại thị trường Trung Quốc, Toyota Corolla hiện có 2 phiên bản do 2 liên doanh khác nhau sản xuất. Trong đó, có một phiên bản mang tên Toyota Corolla với thiết kế giống Corolla Altis ở Đông Nam Á. Phiên bản còn lại mang tên Levin và mang thiết kế giống Toyota Corolla ở thị trường Mỹ. Trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2020 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng Toyota đã trình làng một phiên bản mới của Levin mang tên GT. Đây thực chất là phiên bản kéo dài của Toyota Levin hiện đang được bày bán trên thị trường Trung Quốc. Toyota Corolla phiên bản 2022 đã được liên doanh c̠ủa̠ Toyota. Guangzhou Automobile chính thức giới thiệu tại triển lãm xe hơi Thượng Hải 2022 vừa qua. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe có thiết kế khác biệt này mang tên Toyota Levin.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Toyota Levin phiên bản mới được cải tiến phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình bát giác mở rộng hơn trước, đèn pha pha góc cạnh tích hợp công nghệ Bi Led siêu sáng đi cùng với cản trước thiết kế góc cạnh, hốc đèn sương mù trước có thêm chi tiết mạ crôm mới, hệ thống đèn sương mù dạng Led nằm ở hốc hút gió 2 bên cản xe.
    • Ở phần đuôi xe có thể thấy thiết kế hệ thống đèn hậu đã được thay bằng công nghệ đèn Led và cản sau liền khối tạo vẻ cứng cáp chắc chắn hơn. Ngoài ra, vành 16 inch tiêu chuẩn được thay bằng vành hợp kim nhôm 17 inch.
    • Nội thất xe hầu như được giữ nguyên, chỉ bổ sung cửa gió điều hòa hình tròn nằm ở 2 góc của bảng táp lô, vô lăng được thiết kế lại, tích hợp nút bấm và hệ thống điều khiển HVAC, cụm đồng hồ trước mặt người lái cũng được thay đổi thiết kế.
    • Toyota Levin 2022 có 2 tùy chọn động cơ khác nhau: Động cơ xăng 4 xy lanh, tăng áp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT, dung tích 1,2 lít, với công suất tối đa 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm, và động cơ xăng 4 xy lanh, hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT, dung tích 1,8 lít, tạo ra công suất tối đa 140 mã lực. Động cơ này còn có sự hỗ trợ của hệ thống Toyota Smart Stop tiêu chuẩn mới để cắt giảm lượng xăng tiêu thụ. Riêng hộp số CVT của Toyota Levin 2022 có thêm chế độ Sport.

    Gía tham khảo: 771 triệu đồng

    Toyota Levin
    Toyota Levin
    Nội thất và không gian lái của Toyota Levin
    Nội thất và không gian lái của Toyota Levin
  7. Mercedes A200 đã đạt được giải thưởng danh giá “Chiếc xe đẹp nhất thế giới” do khán giả kênh truyền hình EuroSport bình chọn. Về tổng thể, thiết kế ngoại thất của A200 2022 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý “Sensual Purity” của Mercedes-Benz. Yếu tố mang đến sự nổi bật cho Mercedes A200 2022 chính là thiết kế đầu xe tiên tiến, định hình bởi nắp ca-pô thấp, đèn chiếu sáng Led phẳng bao gồm nhiều chi tiết mạ chrome và tích hợp với đèn chạy ban ngày hình ngọn đuốc. Sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.699 (mm) cùng phần không gian trên đầu khá thoải mái, khoang cabin Mercedes A 200 đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một chiếc Hatchback. Nội thất xe được bọc da Artico cao cấp và ốp vân caro, phối hai màu Đen và Xám Crystal độc tôn. Ấn tượng nhất có lẽ là các lỗ thông gió được thiết kế giống như quạt gió của động cơ phản lực, làm tăng thêm sự mạnh mẽ của chiếc Mercedes A 200. Mercedes A 200 được trang bị hệ thống giải trí nổi bật như: Màn hình màu TFT 7 inch giống 1 máy tính bảng, đầu CD 1 đĩa, MP3, giao diện Bluetooth, duyệt Internet, đầu đọc thẻ cho hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS. Xe còn có hệ thống điều hòa tự động kết hợp với các cửa gió điều hòa giúp tăng khả năng làm mát cho cabin xe, mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, đèn viền nội thất có thể điều chỉnh 12 màu sắc cũng là một điểm cộng lớn cho Mercedes A200.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Trái tim” của Mercedes A200 2022 là động cơ xăng, I4, dung tích 1.6 lít sản sinh công suất tối đa 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 250 Nm tại 1.250 đến 4.000 vòng/phút.
    • Kết hợp với nguồn sức mạnh này là hộp số tự động với cấp 7G tronic plus và hệ dẫn động ở cầu trước, Mercedes A200 2022 chỉ mất 7.8 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h. Xe cực kì tiết kiệm nhiên liệu, chỉ mất 5.1 đến 5.4 lít xăng cho quãng đường 100 km.
    • Những tính năng an toàn cơ bản gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; phanh Adaptip với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD), đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao, Chống trượt khi tăng tốc; Ổn định thân xe điện tử, Hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp…

    Giá tham khảo: 1 tỷ 339 triệu đồng

    Mercedes A Class
    Mercedes A Class
    Nội thất và không gian lái của Mercedes A Class
    Nội thất và không gian lái của Mercedes A Class
  8. Volkswagen Sagitar Giống như Bora, đây cũng là mẫu xe Volkswagen làm riêng cho thị trường Trung Quốc, do liên doanh FAW-VW sản xuất. Sagitar được phát triển dựa trên Volkswagen Jetta thế hệ thứ 5, có định vị nằm giữa BoraPassat trong danh mục sản phẩm của Volkswagen tại Trung Quốc.Không giống như nhiều mẫu xe phổ thông khác sử dụng động cơ thông thường từ 1.8 đến 2.0L cho phân khúc sedan hạng C. Volkswagen Jetta sử dụng động cơ tăng áp TSI 1.4L phun nhiên liệu trực tiếp. Sức mạnh của xe đạt 160 mã lực tại 5.800 vòng/ phút, trong khi momen xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/ phút.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Nếu như ngoại hình cũng như nội thất chưa đủ lý do khiến người ta móc hầu bao cho chiếc Volkswagen Jetta này thì khả năng vận hành của chiếc xe mới chính là “động lực” cần thiết để người ta xuống tiền
      Không giống như nhiều mẫu xe phổ thông khác sử dụng động cơ thông thường từ 1.8 đến 2.0L cho phân khúc sedan hạng C. Volkswagen Jetta sử dụng động cơ tăng áp TSI 1.4L phun nhiên liệu trực tiếp. Sức mạnh của xe đạt 160 mã lực tại 5.800 vòng/ phút, trong khi momen xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/ phút.
    • Nếu chỉ nhìn vào công suất của xe thì rất có thể nhiều người sẽ “chê” vì mức 160 mã lực là con số mà nhiều động cơ 2.0 của xe phổ thông có thể đạt được. Nhưng “tuyệt chiêu” của chiếc Volkswagen Jetta này nằm ở mức momen xoắn tối đa 240 Nm đạt được ngay ở vòng tua sớm 1.500 vòng/ phút. Sức kéo lớn nhất đạt được ngay ở vòng tua thấp giúp Jetta đáp ứng tốt chân ga từ người lái, xe tăng tốc nhanh và có khả năng đạt 100 km/h trong vòng 8,3 giây từ vị trí đứng yên.
    • Một cái hay nữa của Jetta đó chính là phản ứng từ chân ga rất tốt, nghĩa là người lái đạp ga đến đâu, xe sẽ tăng tốc đáp ứng tới đó, điều này tạo ra một tâm lý rất thoải mái, thậm chí có phần hơi dư thừa đối với đường xá Việt Nam.
    • Volkswagen Jetta có thể đạt được 120 km/h một cách nhanh chóng, nhưng từ ngưỡng đó trở lên sẽ có phần hơi chậm lại, đó là hạn chế thường thấy của những động cơ có dung tích nhỏ. Nhưng đối với điều kiện lái xe ở Việt Nam thì bấy nhiêu đó cũng đã đủ đáp ứng.
    • Chân ga nhạy kết hợp với cảm giác phản hồi chính xác từ vô lăng tạo nên một trải nghiệm hay ho cho người lái, có thể dễ dàng nhanh chóng làm quen với xe ngay từ lần đầu tiên cầm lái, tạo cho họ cảm giác có thể làm chủ chiếc xe một cách chủ động nhất.

    Giá tham khảo: 1 tỷ đồng

    Volkswagen Sagitar
    Volkswagen Sagitar
    Nội thất và không gian lái của Volkswagen Sagitar
    Nội thất và không gian lái của Volkswagen Sagitar
  9. Top 9

    Mazda 3

    Mazda 3 vừa bước sang thế hệ mới vào năm ngoái, với nhiều nâng cấp; trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản 2.5 Turbo có giá đắt gần gấp rưỡi bản tiêu chuẩn với trang bị động cơ 2.0L.Thương hiệu đến từ Nhật Bản đã tạo cho chiếc xe bán chạy nhất của mình Mazda 3 một dáng vẻ năng động, hiện đại và phong cách hơn, nhưng không mất đi vẻ hoa mỹ của ngôn ngữ thiết kế KODO – Soul of Motion. Mỗi chi tiết ngoại thất đều được tính toán tỉ mỉ để làm nổi bật các chuyển động khi xe vận hành.Trong khi đó, nội thất xe toát lên vẻ thanh lịch và tính tế với bố cục gọn gàng, trực quan. Chất lượng và sự thoải mái của ghế ngồi cũng rất nổi bật. Đặc biệt là ghế lái, với tính năng điều chỉnh điện, người lái có thể dễ dàng tìm kiếm được vị trí ngồi thoải mái. Qua các thế hệ, Mazda 3 không ngừng nâng cấp, tuy nhiên những nhược điểm của chiếc xe này vẫn tồn tại.


    Đặc điểm nổi bật:

    Hệ thống an toàn của Mazda3 thế hệ thứ 4 được nâng cấp mạnh mẽ khi sở hữu gói an toàn toàn i-Activesense thừa hưởng từ đàn anh CX-8 với những tính năng thông minh như:

    • Hỗ trợ giữ làn đường.
    • Cảnh báo chệch làn đường (ABSM).
    • Hỗ trợ phanh thông minh.
    • Cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
    • Camera 360 độ.
    • Điều khiển hành trình radar (Mazda Radar Cruise Control: MRCC).
    • Phanh tự động khẩn cấp (SCBS-R).
    • Khối động cơ 1.5L cũ đã bị Mazda Thái Lan khai tử thay vào đó là khối động cơ Xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh 2.0L cho cả biến thể Sedan và Hatchback. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, mô men xoắn cực đại 215 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.
    • Đáng chú ý nhất là hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD được trang bị cho bản cao cấp nhất giúp hai cầu được phân phối lực một cách linh hoạt, giúp khả năng vận hành ưu việt hơn. Nếu hệ dẫn động này được Mazda Việt Nam áp dụng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn bởi đa số các đối thủ đều đang sử dụng dẫn động cầu trước.
    • Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring ở phiên bản cũ đã được nâng cấp với tên gọi G-Vectoring Plus, giúp xe vào cua và đi đường thẳng ổn định hơn, nâng cao sự an toàn.
    • Theo công bố của Mazda Thái Lan, Mazda3 2022 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.3L/100km.

    Giá tham khảo: 850 triệu đồng

    Mazda 3
    Mazda 3
    Nội thất và không gian lái của Mazda 3
    Nội thất và không gian lái của Mazda 3
  10. Top 10

    Audi A3

    Audi A3 được hãng xe sang đến từ Đức giới thiệu tới công chúng phiên bản đầu tiên vào năm 1996 và được xem là chiếc compact cao cấp đầu tiên của Audi. Hiện nay, dòng xe này có 04 thế hệ và Audi A3 2022 thuộc thế hệ thứ 4.Audi A3 2022 là mẫu xe được kết hợp hài hòa giữa quá khứ và hiện đại khi mang nét đẹp cổ điển cùng sự trẻ trung, hiện đại để phù hợp đối tượng trẻ tuổi. Có thể nói Audi A3 là mẫu xe kinh điển khi mang ngoại hình thể thao mạnh mẽ, sang trọng nhưng vẫn tinh tế. Bất kể là kiểu dáng bên ngoài hay động cơ, khả năng vận hành Audi A3 đều được đánh giá cao.


    Đặc điểm nổi bật:

    • Vận hành và an toàn Audi A3 2022
    • Audi A3 2022 được trang bị công nghệ shift - by - wire mà không cần bàn đạp ly hợp, giúp không gian khoang lái rộng hơn, dẫn động cầu trước.
    • Với phiên bản Audi A3 Sportback 2022 có 03 phiên bản động cơ: xăng TFSI 1.5 lít sản sinh công suất 150 mã lực, diesel 2.0 lít công suất 116 mã lực và diesel 2.0 lít công suất 150 mã lực. Audi cung cấp thêm tùy chọn động cơ 05 xy lanh 2.5 lít như trên RS3, sản sinh công suất 400 mã lực.
    • Với phiên bản Audi A3 Sedan 2022 có 02 phiên bản: máy xăng TFSI và một phiên bản máy dầu TDI.
    • Phiên bản 35 TFSI động cơ 1.5 lít tăng áp, công suất 148 mã lực, hộp số sàn 06 cấp.
    • Phiên bản 35 TFSI động cơ 1.5 lít tăng áp, công suất 148 mã lực, hộp số tự động 07 cấp ly hợp kép S-Tronic, hệ thống mild hybrid 48V.
    • Phiên bản turbo diesel TDI 2.0 công suất 148 mã lực, hộp số tự động 07 cấp S-Tronic.
    • Các hệ thống hỗ trợ người lái của Audi A3 2022 bao gồm: Cảm biến trước, hỗ trợ hành trình thích ứng, chế độ tối ưu hóa, cảnh báo va chạm khi mở cửa...

    Giá tham khảo: Hiện nay Audi A3 Sportback có 2 phiên bản với mức giá cụ thể (đã bao gồm VAT) là:

    • Audi A3 Sportback 1.4 L: 1 tỷ 520 triệu đồng
    • Audi A3 Sportback 1.0L: 1 tỷ 550 triệu đồng
    Audi A3
    Audi A3
    Nội thất và không gian lái của Audi A3
    Nội thất và không gian lái của Audi A3




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy