Volkswagen Sagitar
Volkswagen Sagitar Giống như Bora, đây cũng là mẫu xe Volkswagen làm riêng cho thị trường Trung Quốc, do liên doanh FAW-VW sản xuất. Sagitar được phát triển dựa trên Volkswagen Jetta thế hệ thứ 5, có định vị nằm giữa Bora và Passat trong danh mục sản phẩm của Volkswagen tại Trung Quốc.Không giống như nhiều mẫu xe phổ thông khác sử dụng động cơ thông thường từ 1.8 đến 2.0L cho phân khúc sedan hạng C. Volkswagen Jetta sử dụng động cơ tăng áp TSI 1.4L phun nhiên liệu trực tiếp. Sức mạnh của xe đạt 160 mã lực tại 5.800 vòng/ phút, trong khi momen xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/ phút.
Đặc điểm nổi bật:
- Nếu như ngoại hình cũng như nội thất chưa đủ lý do khiến người ta móc hầu bao cho chiếc Volkswagen Jetta này thì khả năng vận hành của chiếc xe mới chính là “động lực” cần thiết để người ta xuống tiền
Không giống như nhiều mẫu xe phổ thông khác sử dụng động cơ thông thường từ 1.8 đến 2.0L cho phân khúc sedan hạng C. Volkswagen Jetta sử dụng động cơ tăng áp TSI 1.4L phun nhiên liệu trực tiếp. Sức mạnh của xe đạt 160 mã lực tại 5.800 vòng/ phút, trong khi momen xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/ phút. - Nếu chỉ nhìn vào công suất của xe thì rất có thể nhiều người sẽ “chê” vì mức 160 mã lực là con số mà nhiều động cơ 2.0 của xe phổ thông có thể đạt được. Nhưng “tuyệt chiêu” của chiếc Volkswagen Jetta này nằm ở mức momen xoắn tối đa 240 Nm đạt được ngay ở vòng tua sớm 1.500 vòng/ phút. Sức kéo lớn nhất đạt được ngay ở vòng tua thấp giúp Jetta đáp ứng tốt chân ga từ người lái, xe tăng tốc nhanh và có khả năng đạt 100 km/h trong vòng 8,3 giây từ vị trí đứng yên.
- Một cái hay nữa của Jetta đó chính là phản ứng từ chân ga rất tốt, nghĩa là người lái đạp ga đến đâu, xe sẽ tăng tốc đáp ứng tới đó, điều này tạo ra một tâm lý rất thoải mái, thậm chí có phần hơi dư thừa đối với đường xá Việt Nam.
- Volkswagen Jetta có thể đạt được 120 km/h một cách nhanh chóng, nhưng từ ngưỡng đó trở lên sẽ có phần hơi chậm lại, đó là hạn chế thường thấy của những động cơ có dung tích nhỏ. Nhưng đối với điều kiện lái xe ở Việt Nam thì bấy nhiêu đó cũng đã đủ đáp ứng.
- Chân ga nhạy kết hợp với cảm giác phản hồi chính xác từ vô lăng tạo nên một trải nghiệm hay ho cho người lái, có thể dễ dàng nhanh chóng làm quen với xe ngay từ lần đầu tiên cầm lái, tạo cho họ cảm giác có thể làm chủ chiếc xe một cách chủ động nhất.
Giá tham khảo: 1 tỷ đồng