War Comes to America (1945)

War Comes to America là bộ phim thứ bảy và cũng là bộ phim cuối cùng trong loạt phim tuyên truyền Tại sao chúng ta chiến đấu trong Thế chiến II của Frank Capra.


Phần đầu của bộ phim là một phiên bản lý tưởng hóa của lịch sử Hoa Kỳ, đề cập đến những khu định cư đầu tiên, Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ (bỏ qua Nội chiến Hoa Kỳ ) và sự đa dạng sắc tộc của Hoa Kỳ. Nó liệt kê 22 quốc tịch của người nhập cư, 19 người trong số họ là người châu Âu và sử dụng các thuật ngữ hiện tại "Người da đen", "Người Nhật" và "Người Trung Quốc". Phần này của bộ phim kết thúc bằng một bài tán tụng dài về sự sáng tạo, sự giàu có về kinh tế và lý tưởng xã hội của người Mỹ.


Ở phần cuối, bộ phim lập luận chi tiết (trên nền các bản đồ và sơ đồ hoạt hình) rằng việc Mỹ tham gia vào cuộc chiến là điều cần thiết để tự vệ. Những hậu quả thảm khốc đối với Hoa Kỳ sau chiến thắng của phe Trục ở Á-Phi được nêu rõ: Cuộc chinh phục châu Âu và châu Phi của Đức sẽ mang tất cả nguyên liệu thô của họ, cộng với toàn bộ sự phát triển công nghiệp của họ, dưới sự kiểm soát. Trong số 2 tỷ người trên thế giới, Đức Quốc xã sẽ cai trị khoảng 1/4 - 500 triệu người ở Châu Âu và Châu Phi, bị bắt làm nô lệ lao động cho Đức. Cuộc chinh phục nước Nga của Đức sẽ bổ sung nguồn nguyên liệu thô rộng lớn và các cơ sở sản xuất của một khu vực công nghiệp khác trên thế giới. Trong số những người trên thế giới, 200 triệu người khác sẽ được bổ sung vào đống lao động của Đức Quốc xã.


Bộ phim kết thúc với cuộc tấn công vào Trân Châu Cảng bằng cách chiếu cảnh các nhà đàm phán Nhật Bản ở Washington, do Saburo Kurusu dẫn đầu , vẫn đang đàm phán với người Mỹ trong khi cuộc tấn công diễn ra ở Hawaii. Đó chính là “cọng rơm làm gãy lưng lạc đà” khiến Mỹ phải tham chiến.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1945
Thể loại: Phim tài liệu
Đạo diễn: Frank Capra
Điểm IMDb: 7.0/10

War Comes to America (1945)
War Comes to America (1945)
War Comes to America (1945)
War Comes to America (1945)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy