Top 8 Tỉnh - Thành phố tổ chức Giáng sinh (Noel) tuyệt nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Hà Nội
  2. top 2 Thành phố Hồ Chí Minh
  3. top 3 Nam Định
  4. top 4 Thành Phố Đà Nẵng
  5. top 5 Vũng Tàu
  6. top 6 Đà Lạt
  7. top 7 Sapa
  8. top 8 Thái Bình

Nam Định

Nam Định vốn nổi tiếng với những nhà thờ có kiến trúc đẹp. Là nơi đạo Thiên chúa giáo du nhập đầu tiên vào Việt Nam nên Nam Định là tỉnh được coi là nơi có nhiều giáo đường lâu năm và đẹp nhất nhì cả nước.


Được gọi là gốc đạo của dòng đạo Thiên Chúa Giáo - đạo đã tạo nên mùa Giáng sinh nên khi tới mùa Giáng sinh thì Nam Định thật đẹp và thiêng liêng, vẻ đẹp của mùa Giáng sinh ở Nam Định không giống với vẻ đẹp của các thành phố khác, Nam Định mang trong mình một vẻ đẹp thiêng liêng, ấm áp, một vẻ đẹp không hối hả, một vẻ đẹp mang tới cho lòng người tĩnh lặng hơn với những nhà thờ rực rỡ ánh đèn, khắp nơi đều là hang đá, tượng Chúa, tượng Đức mẹ.


Nam Định nổi tiếng nhiều nhà thờ lớn, đẹp và những nhà thờ này rất gần nhau nên bạn có thể đón Giáng sinh ở nhiều nhà thờ mà không hề phải đi lại nhiều. Bạn có thể tìm đến các nhà thờ lớn như:


  • Nhà thờ Bùi Chu: Nhà thờ Bùi Chu (xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) là một trong những nhà thờ cổ có lối kiến trúc của Pháp. Nhà thờ này tính đến nay đã được hơn 100 tuổi.
  • Nhà thờ Trung Linh: Nhà thờ Trung Linh chỉ cách nhà thờ Bùi Chu khoảng 2km và cùng thuộc huyện Xuân Trường. nhà thờ Trung Linh cũng có tuổi thọ gần 90 năm nên không kém phần cổ kính và lộng lẫy so với nhà thờ Bùi Chu. Nhà thờ này không chỉ là điểm đón Giáng sinh lí tưởng mà còn là nơi thu hút nhiều cặp đôi lưu lại kỉ niệm ngày cưới của mình.
  • Nhà thờ Phú Nhai: Đây là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của giáo hội Thiên chúa giáo Việt Nam nằm tại huyện Xuân Trường. Lối kiến trúc có thể nói là tuyệt đẹp và khiến nhiều người bất ngờ đặc biệt vào dịp Giáng sinh. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng vào dịp Noel hàng năm.
  • Nhà thờ Kiên Lao: Nhà thờ đền thánh Kiên Lao nằm ở xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường với chiều dài 75m, rộng 26m, cao 28m và tháp chuông cao 46m. Hai bên nhà thờ có hồ nước và những dãy đèn đường trang nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng.
  • ...
Nam Định
Nam Định
Nam Định
Nam Định

Top 8 Tỉnh - Thành phố tổ chức Giáng sinh (Noel) tuyệt nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Hà Nội
  2. top 2 Thành phố Hồ Chí Minh
  3. top 3 Nam Định
  4. top 4 Thành Phố Đà Nẵng
  5. top 5 Vũng Tàu
  6. top 6 Đà Lạt
  7. top 7 Sapa
  8. top 8 Thái Bình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy