Đặt đồng hồ báo thức ra xa giường ngủ

Khi đi ngủ bạn biết mình rất dễ ngủ quên vì thế đồng hồ báo thức là công cụ hết sức hữu ích, tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả của nó bạn cần đặt đồng hồ ra xa giường ngủ của bạn miễn bạn vẫn nghe thấy chuông báo là được, bởi lẽ khi bạn đã thèm ngủ đồng hồ bên cạnh bạn sẽ với tay tắt luôn không do dự, để ở xa bạn buộc phải dậy để tắt khi đó đồng hồ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.


Theo các chuyên gia, việc thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình tỉnh dậy, nhất là ở khoảng cách gần, chuông báo thức lớn, có thể gây ra các vấn đề về thần kinh, gây căng thẳng, giảm chất lượng giấc ngủ, huyết áp cao. Tốt nhất, bạn nên để đồng hồ báo thức cách xa giường ít nhất 1.8m, vừa an toàn, vừa có động lực để dậy tắt báo thức đi dễ dàng hơn. Để không gây hại cho sức khỏe vì tiếng chuông báo thức, chúng ta cần "bỏ túi" những mẹo thức dậy bằng đồng hồ sinh học của cơ thể.

Tuy nhiên, trước khi từ bỏ hoàn toàn tiếng chuông báo thức thì bạn vẫn cần sử dụng chúng trong một thời gian. Thứ nhất, ngủ sớm và ngủ đủ. Chẳng hạn nên ngủ sớm trước 23h và ngủ đủ giấc từ 7-9 tiếng, vì trạng thái muốn ngủ sau khi báo thức reo chứng tỏ ngủ không đủ giấc. Thứ hai, cần đặt chuông báo thức vào một giờ cố định với âm lượng vừa đủ nghe và đặt đồng hồ càng xa càng tốt, miễn bạn nghe được tiếng chuông. Như vậy, bạn sẽ phải ra khỏi giường để tắt chuông báo thức và sẽ rất khó ngủ trở lại. Thủ thuật đơn giản này sẽ đảm bảo rằng bạn không bị mắt nhắm mắt mở tắt báo thức và quay lại ngủ tiếp.

Đặt đồng hồ báo thức ra xa giường ngủ
Đặt đồng hồ báo thức ra xa giường ngủ
Đặt đồng hồ báo thức ra xa giường ngủ
Đặt đồng hồ báo thức ra xa giường ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy