Top 10 Yếu tố để xây dựng được trang landing page hiệu quả nhất

Hoàng Thu Thuỷ 42 0 Báo lỗi

Landing page là một phương thức hiệu quả để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để tạo ra một landing page hiệu quả cần phải tốn nhiều thời gian. Để ... xem thêm...

  1. Một tiêu đề gây chú ý đã giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ vào trang web của bạn. Nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng có muốn tiếp tục ở lại trang web hay không. Nếu không gây được sự chú ý của khách hàng bằng một câu tiêu đề như vậy, chắc chắn nội dung còn lại của trang cũng bị bỏ qua.


    Tiêu đề của landing page yêu cầu phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích. Quan trọng nhất là nó phải chứa thông điệp, nội dung cụ thể. Nhiều trang landing page hay mắc phải lỗi tiêu đề quá dài dòng, vần điệu, bắt tai nhưng không rõ ràng, khó hiểu. Chính điều này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy cập. Bên cạnh đó, kích cỡ và font chữ của tiêu đề cũng là một điểm then chốt. Nên chọn những font dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước nên to hơn những phần khác để thu hút ánh nhìn của khách hàng.


    Ngoài ra, do tiêu đề thường ngắn gọn và tập trung vào thông điệp chính, bạn có thể sử dụng thêm tiêu đề phụ để hỗ trợ thêm cho tiêu đề chính này, thuyết phục khách hàng ở lại trang vào đọc tiếp những nội dung tiếp theo. Thông thường, dòng tiêu đề phụ sẽ nằm ngay bên dưới dòng tiêu đề chính và mô tả kỹ hơn về lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

    Tiêu đề hấp dẫn
    Tiêu đề hấp dẫn
    Tiêu đề hấp dẫn
    Tiêu đề hấp dẫn

  2. Nếu khách hàng phải đọc hết cả tiêu đề chính lẫn tiêu đề phụ mới hiểu được người ta chào bán cái gì thì khó có thể kéo họ đi xa hơn. Vì vậy mà các hình ảnh trực quan có một tác dụng rất lớn trong việc tạo ra sự chú ý của khách hàng. Chỉ các hình ảnh mới có thể chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp một cách nhanh chóng nhất. Bởi vậy, phần hình ảnh của landing page phải được đầu tư nhiều hơn để khách hàng có ấn tượng và những trải nghiệm tốt.


    Hình ảnh và video là những công cụ trực quan hóa hiệu quả, giúp khách truy cập hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn (là gì, trông như thế nào, ... Hình ảnh sẽ hỗ trợ cho văn bản trên trang landing page cùng kể một câu chuyện với đích đến cuối cùng là thúc đẩy người dùng thực hiện cùng một hành động. Nếu các yếu tố hình ảnh kể một câu chuyện khác, bạn có nguy cơ tạo ra sự nhầm lẫn cho người dùng, làm giảm khả năng chuyển đổi.


    Bạn có thể lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ, dự án của chính doanh nghiệp bạn để tăng tính xác thực. Nhiều loại hình ảnh liên quan đến một sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết, cụ thể về sản phẩm ấy. Đặt hình ảnh ở những vị trí thuận mắt người xem, sử dụng màu sắc hài hòa và kích cỡ phù hợp. Nếu bạn đang cung cấp một sản phẩm vật lý, hãy lựa chọn những hình ảnh lớn, chất lượng cao và đưa chúng lên trên landing page của bạn. Còn nếu bạn đang bán một dịch vụ, hình ảnh cần phải thể hiện được những tiện ích mà dịch vụ mang lại.


    Tuy nhiên, khi sắp đặt hình ảnh, cần lưu ý về sự cân bằng giữa hình ảnh với văn bản để hiệu quả tốt hơn. Tránh trường hợp chữ bị tiệp với hình, chữ che hình,…

    Sử dụng hình ảnh trực quan sinh động
    Sử dụng hình ảnh trực quan sinh động
    Sử dụng hình ảnh trực quan sinh động
    Sử dụng hình ảnh trực quan sinh động
  3. Hãy luôn nhớ mục đích đầu tiên và cuối cùng của một Landing Page: Để người dùng chuyển đổi hành động. Nói một cách đơn giản hơn là để bán hàng, để thu thập thông tin, để quảng bá. Vì vậy một landing page không thể khiến người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào là một landing page chết. CTA hoạt động bởi một nút ấn dưới dạng một hình ảnh, câu chữ dùng để kêu gọi và tạo điều kiện đơn giản nhất để người dùng có thể thực hiện các hành động chứa đằng sau chúng.


    Bạn có thể có hàng triệu khách truy cập vào landing page, nhưng nếu không thể chuyển đổi được họ, vậy có nhiều lượt truy cập liệu có còn ý nghĩa? Một CTA ngắn gọn, rõ ràng, nhất quán, cho khách hàng thấy được họ cần phải làm gì tiếp theo chính là một cách giúp bạn có thể chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng một cách hiệu quả.


    Một số gợi ý giúp cho cách viết CTA của bạn có sức hấp dẫn hơn:

    • Chọn những từ ngữ mang ý nghĩa thôi thúc: Dù bạn đang hy vọng người đọc của mình thực hiện bất kỳ hành động nào, bạn cũng muốn thúc giục họ thực hiện ngay lập tức. Vì vậy, các động từ mạnh mẽ, rõ ràng, mang tính hướng dẫn (còn gọi là các từ mệnh lệnh) sẽ rất hiệu quả ở đây. Có thể thấy ví dụ như:
      • Đăng ký dùng thử miễn phí
      • Tải xuống miễn phí
      • Đăng việc làm miễn phí
    • CTA phải đồng nhất với tiếng nói của thương hiệu: Nếu thương hiệu của bạn có phong cách trẻ trung và hiện đại, CTA của bạn nên thể hiện được điều đó. Còn nếu thương hiệu của bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng, thì cách viết CTA của bạn cũng nên phát triển theo hướng đó.
    • Nêu ra lợi ích rõ ràng
    Call to action - CTA trong landing page phải rõ ràng
    Call to action - CTA trong landing page phải rõ ràng
    Call to action - CTA trong landing page phải rõ ràng
    Call to action - CTA trong landing page phải rõ ràng
  4. Hãy nghĩ về việc tại sao họ lại phải chọn sản phẩm của bạn. Cần biết rằng, lợi ích mà khách hàng đạt được được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tạo landing page.


    Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm, vì nó sẽ trả lời cho câu hỏi “Tại sao bạn nên chọn chúng tôi?”, “Tại sao nên mua sản phẩm?”, “Những lợi ích khi mua sản phẩm là gì?”, và thậm chí trả lời luôn cho câu “Tại sao là bạn mà không phải đối thủ của bạn?”. Hãy chi tiết liệt kê những gì tạo nên giá trị cho món hàng, dù là vô hình hay hữu hình, trước mắt hay lâu dài, vì đây chính là lý do và động lực để người dùng quyết định mua hàng hoặc thực hiện bất kỳ các hành động thực tế nào khác.


    Theo nghiên cứu từ BrightLocal, người tiêu dùng trung bình đọc ít nhất 10 bài đánh giá trước khi tin tưởng một doanh nghiệp, và dành gần 14 phút để đọc phản hồi của khách hàng trước khi đưa ra quyết định. Đây là lý do khiến testimonials là yếu tố không thể thiếu trên 1 trang landing page.


    Có nhiều hình thức testimonials bạn có thể sử dụng như giải thưởng, chứng nhận từ các tổ chức uy tín hay đơn giản hơn là những đánh giá, và review của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu là những review từ khách hàng, thì để tăng tính tin cậy, testimonials cần có ảnh và thông tin cụ thể của người review, đồng thời mô tả những lợi ích họ đã nhận được sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

    Xây dựng độ tin cậy
    Xây dựng độ tin cậy
    Xây dựng độ tin cậy
    Xây dựng độ tin cậy
  5. Nói một cách đơn giản, bằng chứng xã hội là ảnh hưởng của những người xung quanh đối với các quyết định mà chúng ta đưa ra. Trên Landing Page, bằng chứng xã hội có nhiều dạng:

    • Báo giá trực tiếp từ khách hàng
    • Sản phẩm điển hình (hoặc liên kết đến sản phẩm điển hình)
    • Video phỏng vấn hoặc lời chứng thực
    • Logo của công ty khách hàng cũ
    • Đánh giá điểm từ các trang web uy tín trong ngành

    Bằng chứng xã hội được cho là công cụ mạnh mẽ nhất theo ý của bạn, nhưng có hai phương pháp hay nhất cần ghi nhớ:

    • Trước hết, bạn không thể giả mạo nó! Nếu mọi người cảm thấy những đánh giá này là giả dối, bạn sẽ rất khó để giành lại niềm tin từ họ.
    • Thứ hai, hãy cụ thể. Bất cứ khi nào có thể, hãy cung cấp cho họ thông tin về ai, cái gì, khi nào, tại sao và trải nghiệm của khách hàng như thế nào. Lời chứng thực sẽ hiệu quả nhất nếu khách hàng tiềm năng của bạn có thể xác định được với người đưa ra lời chứng thực.
    Bằng chứng xã hội
    Bằng chứng xã hội
    Bằng chứng xã hội
    Bằng chứng xã hội
  6. Tạo sự khẩn cấp là một trong những thủ thuật về mặt tâm lý lâu đời nhất nhưng vẫn rất hiệu quả cho đến ngày nay. Bạn có thể sử dụng từ ngữ để thể hiện sự khẩn cấp như “Chỉ còn 1 ngày để nhận ưu đãi”, “Đăng ký này để tiết kiệm xx%, kết hợp với đồng hồ đếm ngược để tạo cảm giác gấp gấp, thúc đẩy khách hàng hành động.


    Kêu gọi hành động của bạn sẽ tạo ra sự khẩn cấp để khách truy cập của bạn chuyển đổi. Bạn có thể truyền tải thông điệp rằng người dùng đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời nếu họ không thực hiện hành động ngay. Hãy thuyết phục họ rằng, thời gian đang dần rút ngắn lại và nếu trì hoãn thêm, họ sẽ chắc chắn bỏ lỡ cơ hội. Ví dụ:

    • Chỉ còn 24h để sở hữu Combo Du lịch Sapa với 2.999.000đ
    • Đặt ngay để nhận Voucher 30%

    Một cách tiếp cận khác khá hay ho là hiển thị giá gốc và giá ưu đãi, trong đó giá ưu đãi chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian ngắn và có thể tăng lên khi thời gian kết thúc. Các cụm từ thường được sử dụng trong trường hợp này là “Ngay bây giờ”, “Ngay lập tức”, “Ngay hôm nay”, “Đăng ký ngay”. Những từ này ngụ ý một sự khẩn cấp lớn hơn và cũng làm rõ rằng lời đề nghị có thể không kéo dài mãi mãi.


    Tuy nhiên không nên quá lạm dụng nếu nó không thật sự gấp, bởi lâu dần người dùng sẽ phát hiện ra và không còn phản ứng với sự khẩn cấp mà bạn tạo ra nữa.

    Tạo sự khẩn cấp
    Tạo sự khẩn cấp
    Tạo sự khẩn cấp
    Tạo sự khẩn cấp
  7. Một trang landing page không nên quá dài, cần đủ ý, và đặc biệt là có cấu trúc rõ ràng logic để dẫn người đọc đến cuối cùng của trang. Một cấu trúc tiêu biểu của một trang landing page có khả năng chuyển đổi cao thường được sử dụng là:

    1. Nêu ra vấn đề
    2. Đề xuất giải pháp
    3. Chứng minh giải pháp
    4. Thành quả đạt được
    5. CTA

    Ngoài ra, cần chọn từ khóa phù hợp với chủ đề, ngắn gọn và dễ chèn vào nội dung bài viết. Mật độ xuất hiện của từ khóa nên nằm vào tầm từ 3 – 6 lần với một bài Landing Page tầm 800 – 1000 chữ, đối với những từ khóa dài thì hạn chế ít hơn.
    Độ dài bài viết nên nằm ở tầm trung bình, không quá ít chữ và cũng không nên cung cấp quá nhiều thông tin dài dòng. Tối ưu những thông tin, đặc điểm nổi bật để cung cấp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt, thì một Landing Page thông thường có thể nằm trong tầm 700 – 1000 chữ.


    Thêm vào đó, cũng nên sử dụng các thẻ H1, H2, H3 để thông tin rõ ràng, dễ theo dõi hơn, CTA cũng nên được lặp đi lặp lại liên tục xuyên suốt cả trang để thúc đẩy hành động.

    Cấu trúc rõ ràng
    Cấu trúc rõ ràng
    Cấu trúc rõ ràng
    Cấu trúc rõ ràng
  8. Đây là yếu tố tác động trực tiếp đến trải nghiệm mua sắm của người dùng. Tốc độ tải trang phải thật tối ưu bởi vì không ai lại muốn chờ đợi quá lâu để mua một món đồ mà bạn còn chưa kịp xem thấy nó trông ra sao. Lời kêu gọi hành động ở thẻ quảng cáo khiến khách hàng muốn bấm vào đường link để tìm hiểu sản phẩm, nhưng nếu tốc độ load chậm vì dữ liệu trang nặng thì khách hàng sẽ không ngần ngại mà bấm thoát rồi lựa chọn mới.


    Landing Page có thể được gọi là một trang web đơn nên hoàn toàn có thể đáp ứng tốt điều kiện này, tốc độ tải trang cực nhanh khiến tối ưu mọi hành động nhấp chuột của khách hàng.


    Theo một nghiên cứu của Google vào năm 2017, khi thời gian tải trang tăng từ một giây đến ba giây, tỷ lệ người dùng thoát khỏi trang tăng 32%, con số này thậm chí còn lớn hơn ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, để giữ chân người dùng ở lại, ngoài việc cải thiện nội dung, hình ảnh trên landing page, còn cần tăng tốc độ tải trang của landing page. Nếu tốc độ tải trang đang quá chậm, một cách hiệu quả để tăng tốc độ trang thường được sử dụng đó là tối ưu lại file ảnh và video trên landing page sao cho đảm bảo chất lượng tốt ở mức dung lượng thấp nhất có thể.

    Tốc độ tải trang nhanh
    Tốc độ tải trang nhanh
    Tốc độ tải trang nhanh
    Tốc độ tải trang nhanh
  9. Lưu lượng truy cập website trên thiết bị di động đang vượt trội so với trên máy tính bàn truyền thống. Nhưng những chuyển đổi lại cho thấy con số ngược lại. Lý do là từ đâu? Điều này chủ yếu là do các nhà quảng cáo không thiết kế và tối ưu nó trên thiết bị di động. Trang không phù hợp hoàn toàn với các trình duyệt trên thiết bị di động.


    Thực tế cho thấy chỉ một nửa số landing page được tối ưu cho thiết bị di động. Khi không cung cấp nội dung cho nền tảng di động, các nhóm quảng cáo đang bỏ qua một nửa số chuyển đổi tiềm năng. Có 86% các trang hàng đầu, chủ yếu là trang chủ thân thiện với thiết bị di động. Thống kê này cho thấy tính hiệu quảng của việc tạo nội dung thích ứng với thiết bị di động. Đó là một tia sáng hy vọng cho các nhóm tiếp thị. Khi cố gắng đưa quảng cáo tiếp cận khán giả ngoài máy tính bàn.


    Để tối ưu nhất hiệu quả quảng cáo thì việc tiếp cận khách hàng từ các thiết bị tiện ích nhỏ gọn là quan trọng hơn hết. Landing Page hỗ trợ trên mọi thiết bị hiển thị, dễ dàng linh hoạt thay đổi để phù hợp, không gây vỡ font, lỗi kích thước hình ảnh, nhảy hiệu ứng và vẫn đảm bảo chất lượng sự tương tác của khách hàng.

    Thân thiện trên di động
    Thân thiện trên di động
    Thân thiện trên di động
    Thân thiện trên di động
  10. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng: Lợi ích lớn nhất của Landing Page là có thể thu thập được các thông tin cơ bản của khách hàng phục vụ cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Các thông tin này có thể là Tên, Số điện thoại, Email hay Địa chỉ. Nói cho cùng, các khách ghé thăm Landing Page sẽ được các marketer hướng đến một và chỉ một mục đích.


    Landing page bán hàng là trang đích để thúc đẩy hành vi mua hàng: Sales page sẽ có chuyển đổi tốt nếu nội dung trên đó đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục được khách hàng xuống tiền ngay lập tức.


    Landing page trung gian chuyển đổi: Đôi khi, bạn không muốn hướng khách truy cập từ các mẫu quảng cáo đến biểu mẫu. Thay vào đó, bạn muốn giới thiệu đầy đủ về sản phẩm của mình. Và đây là lúc bạn cần đến landing page trung gian chuyển đổi nhằm cung cấp thông tin cho người dùng. Landing page trung gian chuyển đổi được tối ưu hóa là bước tiếp theo để tạo ra doanh số của công ty, dẫn dắt khách hàng tiềm năng chuyển hướng đến trang chuyển đổi chính. Không cần phải thiết kế biểu mẫu cho landing page trung gian chuyển đổi.

    Các loại Landing Page thường dùng
    Các loại Landing Page thường dùng
    Các loại Landing Page thường dùng
    Các loại Landing Page thường dùng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy