Cấu trúc rõ ràng
Một trang landing page không nên quá dài, cần đủ ý, và đặc biệt là có cấu trúc rõ ràng logic để dẫn người đọc đến cuối cùng của trang. Một cấu trúc tiêu biểu của một trang landing page có khả năng chuyển đổi cao thường được sử dụng là:
- Nêu ra vấn đề
- Đề xuất giải pháp
- Chứng minh giải pháp
- Thành quả đạt được
- CTA
Ngoài ra, cần chọn từ khóa phù hợp với chủ đề, ngắn gọn và dễ chèn vào nội dung bài viết. Mật độ xuất hiện của từ khóa nên nằm vào tầm từ 3 – 6 lần với một bài Landing Page tầm 800 – 1000 chữ, đối với những từ khóa dài thì hạn chế ít hơn.
Độ dài bài viết nên nằm ở tầm trung bình, không quá ít chữ và cũng không nên cung cấp quá nhiều thông tin dài dòng. Tối ưu những thông tin, đặc điểm nổi bật để cung cấp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt, thì một Landing Page thông thường có thể nằm trong tầm 700 – 1000 chữ.
Thêm vào đó, cũng nên sử dụng các thẻ H1, H2, H3 để thông tin rõ ràng, dễ theo dõi hơn, CTA cũng nên được lặp đi lặp lại liên tục xuyên suốt cả trang để thúc đẩy hành động.