Fairy Chimneys

Fairy Chimneys của vùng Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ là một minh chứng cho cả sức mạnh của núi lửa và sự khéo léo của con người. Các ống khói là kết quả của một quá trình địa chất bắt đầu từ hàng triệu năm trước. Vào thời điểm đó Núi Erciyes, Güllüdağ và Hasandağı là những núi lửa đang hoạt động còn khu vực Cappadocia là vùng biển trong như người ta hiểu nó từ hóa thạch của các sinh vật biển được tìm thấy trong các cuộc khai quật khảo cổ học.


Những tảng đá hình nón kỳ diệu này đã hình thành cách đây hàng triệu năm trước khi những vụ phun trào núi lửa tràn ngập tro tàn trên một vùng đất khổng lồ của Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay và kiên cố hóa thành một tảng đá mềm gọi là "tuff". Sau đó, tuff được phủ thêm một lớp cứng hơn bazan. Lớp Tuff được hình thành trên bề mặt khô có độ dày khoảng 100-150 mét, lớp bao gồm cả vật liệu mềm và cứng như tro núi lửa, đất sét, đá sa thạch và bazan. Vì sự xói mòn đã ảnh hưởng đến các lứa tuổi và thời đại, những chiếc tuff mềm mại đã bị mòn trong khi phần bazan còn lại, tạo ra nhiều cấu trúc rỗng sâu đầy những hang động. Khi con người đến Cappadocia, họ tìm ra một cảnh quan, mặc dù phần gồ ghề đã được lấp đầy, sẵn sàng để gắn vào các ngôi nhà đá.


Ngoài các ống khói cô tiên còn có các ống khói cô tiên hình nấm, hình cột và đầu nhọn. Đường kính của ống khói cổ tích từ 1 mét đến 15 mét. Nó giống như một phép màu do thiên nhiên ban tặng khi những ống khói cổ tích màu xám và trắng vẫn đứng thẳng dù đã hàng triệu năm tuổi. Trong suốt lịch sử ghi lại, khu vực này đã có người ở. Mạng lưới các hang động rộng lớn của nó đã cung cấp chỗ ở cho cư dân trong hàng ngàn năm qua nhiều cuộc chiến tranh giữa người Ba Tư, người Hy Lạp, người Thổ Nhĩ Kỳ, v.v ... Các hang động có lẽ được biết đến như là nơi ẩn náu cho các Kitô bị bức hại khi đức tin của họ bị cấm trong những năm của Đế Quốc La Mã.

Fairy Chimneys
Fairy Chimneys
Fairy Chimneys
Fairy Chimneys

Top 10 Điều lạ thường nhất về địa chất bạn có thể bạn chưa biết

  1. top 1 The Three Sisters
  2. top 2 Fairy Chimneys
  3. top 3 Núi Roraima
  4. top 4 Shilin Forest
  5. top 5 Tsingy de Bemaraha
  6. top 6 Động Sơn Đoòng
  7. top 7 Khu vực Driftless
  8. top 8 Núi Thor
  9. top 9 Thung lũng Dry McMurdo
  10. top 10 Bẫy Siberian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy