Top 10 Điều bí mật thú vị của tiếp viên hàng không có thể bạn muốn biết

Nhuận Hạnh 453 0 Báo lỗi

Đối với nhiều du khách, tiếp viên hàng không giống như những cánh chim tự do có thể bay đến bất kỳ đất nước, thành phố nào trên thế giới. Nhưng cũng giống như ... xem thêm...

  1. Điều bị hiểu lầm nhiều nhất về việc trở thành tiếp viên hàng không chính là tiếp viên hàng không là gì. Nhiều tiếp viên hàng không nói rằng quan niệm sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải về tiếp viên hàng không là coi họ như những người phục vụ bàn trên bầu trời. Chắc chắn, đó là một phần trong công việc hàng ngày của một tiếp viên hàng không, nhưng lần khi bạn liên tục nhấn chuông trên đầu, hãy nhớ rằng lý do thực sự mà một tiếp viên hàng không lên máy bay không phải là người phục vụ của bạn, mà là để giữ an toàn cho bạn.


    Hãy tưởng tượng bạn sẽ căng thẳng như thế nào khi biết mình phải chịu trách nhiệm cho một chiếc máy bay đầy ắp mạng sống của những hành khách bị chậm máy bay, đói bụng, cáu kỉnh và đôi khi say xỉn. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không sẵn lòng giúp đỡ. Mặc dù tiếp viên hàng không thực sự không ngại cho bạn một đôi vodka hoặc tìm cho bạn một bữa ăn thêm, tuy nhiên điều khiến tiếp viên hàng không thực sự muốn là không có gì nguy hiểm xảy ra với bất kỳ ai trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay.

    Họ không chỉ ở đó để phục vụ bạn đồ ăn nhẹ và đồ uống
    Họ không chỉ ở đó để phục vụ bạn đồ ăn nhẹ và đồ uống
    Họ không chỉ ở đó để phục vụ bạn đồ ăn nhẹ và đồ uống
    Họ không chỉ ở đó để phục vụ bạn đồ ăn nhẹ và đồ uống

  2. Đối với những ai từng than thở về việc phải mặc trang phục công sở đến nơi làm việc thay vì kết hợp quần jean và áo phông thoải mái, hãy cân nhắc rằng các tiếp viên hàng không chỉ có đồng phục tiêu chuẩn. Do đặc thù công việc của các tiếp viên hàng không thường xuyên phải tiếp xúc với hành khách đến từ nhiều đất nước khác nhau cho nên tiếp viên hàng không cũng được xem như đại diện hình ảnh của hãng hàng không nói riêng cũng như cả đất nước đó nói chung. Vì vậy, để có được cơ hội đặt chân vào đội ngũ tiếp viên hàng không, những người này phải trải qua những yêu cầu, thử thách về ngoại hình vô cùng nghiêm khắc.


    Đặc biệt là ở Trung Đông và Châu Á, nơi ngoại hình là được yêu cầu rất cao cũng được đưa ra các quy tắc nghiêm ngặt về cách bạn có thể giữ, màu sắc và tạo kiểu tóc và trang điểm của mình. Móng tay phải được sơn theo một cách nhất định, và đồ trang sức được giữ ở mức tối thiểu tiêu chuẩn. Đặc biệt, hầu hết các hãng hàng không đều đưa ra yêu cầu bắt buộc các ứng viên dự tuyển vào hãng hàng không của họ phải đảm bảo không có bất kì vết sẹo hay vết dị tật nào trên người. Trước khi xuất hiện trước mặt các hành khách với tư cách là một tiếp viên của hãng bay, trang phục của họ cũng vô cùng chỉn chu.

    Họ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về ngoại hình
    Họ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về ngoại hình
    Họ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về ngoại hình
    Họ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về ngoại hình
  3. Trong khi một phần của những gì tiếp viên hàng không làm là phục vụ hành khách trên máy bay, an toàn là một khía cạnh quan trọng của vị trí này, với những "skygirls" đầu tiên của những năm 1930, như họ được gọi, thậm chí được yêu cầu phải là y tá đã đăng ký. Mặc dù vị trí đã thay đổi kể từ khi ngành hàng không bắt đầu hoạt động, nhưng các tiếp viên vẫn được đưa vào để đảm bảo an toàn cho hành khách, và do đó, họ phải trải qua một chế độ huấn luyện khắc nghiệt để đảm bảo các chuyến bay diễn ra suôn sẻ. Trên thực tế đã ghi nhận có nhiều trường hợp trở dạ trên máy bay, do đó để phục vụ hành khách một cách tốt nhất, nhiều hãng hàng không đã tập huấn cho nhân viên của họ cách đỡ đẻ trên máy bay.


    Làm tiếp viên hàng không đi kèm với các đặc quyền bao gồm đi du lịch đến các địa phương kỳ lạ trên khắp thế giới, nhưng để đạt được vị trí đó họ phải học rất nhiều kỹ năng. Tại cơ sở đào tạo tiếp viên của Emirates ở Dubai, những nhân viên mới được thuê học mọi thứ, từ cách chống cháy trên chuyến bay và duy trì thân nhiệt ở nhiệt độ đóng băng, đến các thói quen chăm sóc da và thể dục để hỗ trợ cuộc sống du lịch. Đây là những gì cần thiết để trở thành tiếp viên hàng không của một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới .

    Tiếp viên hàng không được đào tạo kĩ năng đỡ đẻ trên máy bay
    Tiếp viên hàng không được đào tạo kĩ năng đỡ đẻ trên máy bay
    Tiếp viên hàng không được đào tạo kĩ năng đỡ đẻ trên máy bay
    Tiếp viên hàng không được đào tạo kĩ năng đỡ đẻ trên máy bay
  4. Wing Chun, một dạng Kung Fu sẽ là một phần của khóa đào tạo bắt buộc đối với nhân viên bay tại Hong Kong Airlines. Chán ngán với những hành khách bạo lực, hãng hàng không Hong Kong đã tuyên bố rằng phi hành đoàn của hãng giờ đây sẽ được yêu cầu học một môn võ cổ truyền để chống lại những kẻ bay hung hãn. Theo Telegraph, công ty sẽ trả tiền để nhân viên học một hình thức Kung Fu, được gọi là Vịnh Xuân Quyền, mà họ hy vọng sẽ khiến những du khách cáu kỉnh nghĩ lại về việc sử dụng bạo lực.


    Các kỹ thuật võ thuật này lý tưởng để cận chiến trong không gian hạn chế của khoang máy bay và có thể được áp dụng để đối phó với những hành khách ngỗ ngược có lý trí bị suy giảm do uống quá nhiều đồ uống có cồn. Tuy nhiên, việc đào tạo như vậy cũng nhằm mang lại cho các tiếp viên hàng không sự tự tin, linh hoạt, nhanh nhẹn hơn, đồng thời nâng cao thể lực và khả năng giữ thăng bằng của họ, được thể hiện trong video clip và trình chiếu đính kèm kèm theo báo cáo này.

    Tiếp viên hàng không được học võ
    Tiếp viên hàng không được học võ
    Tiếp viên hàng không được học võ
    Tiếp viên hàng không được học võ
  5. Có thể bạn không phải là những người đam mê hàng không, nhưng nếu bạn đã xem “Alive ”, câu chuyện có thật về những người sống sót sau vụ máy bay rơi xuống dãy núi Andes năm 1972, bạn sẽ biết tại sao lại có một người như Bear Grylls ở bên cạnh bạn. là chìa khóa. Sống sót sau vụ tai nạn máy bay chỉ là một nửa của trận chiến; Andes là một dãy núi phủ tuyết trắng để lại rất ít thức ăn (ahem) và thực sự kiểm tra kỹ năng sinh tồn của bạn. Dù cho bạn không sở hữu kỹ năng nào, tiếp viên hàng không của bạn đã được đào tạo để xử lý bản thân và hành khách trong những điều kiện khắc nghiệt.


    Để dự phòng cho những trường hợp xấu nhất có thể kể đến như máy bay bị rơi, va vào vách núi hoặc lao xuống biển... Các tiếp viên hàng không đều được đào tạo những kiến thức cần thiết để đảm bảo giúp cho hành khách và bản thân tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt trên các địa hình và tình huống ở trên núi tuyết, lạc vào rừng... nếu họ còn khả năng sống sót. Đồng thời họ được dạy cách tạo ra lửa khi không có dầu và điện, học cách dưỡng sức lâu nhất ngay cả khi không được ăn uống đầy đủ,... Đây là những kỹ năng đặc biệt quan trọng để đối phó với những trường hợp xấu có thể xảy ra.


    Học cách tồn tại trong hoàn cảnh khắc nghiệt
    Học cách tồn tại trong hoàn cảnh khắc nghiệt
    Học cách tồn tại trong hoàn cảnh khắc nghiệt
    Học cách tồn tại trong hoàn cảnh khắc nghiệt
  6. Phi hành đoàn phải tuân theo các quy trình khẩn cấp đã được hãng hàng không phê duyệt và hướng dẫn của nhà sản xuất liên quan đến việc thực hiện chuyến bay, quản lý hệ thống máy bay, xác định nguồn nghi ngờ hỏa hoạn và chữa cháy. Các thủ tục của các hãng hàng không có thể khác nhau rất nhiều vì vậy điều quan trọng là phải tìm hiểu và làm quen với các kỹ năng phòng cháy chữa cháy trên máy bay. Cháy trong khoang hành khách, nhà vệ sinh, phòng trưng bày hoặc khoang hành lý bên trong khoang trong chuyến bay là một trong những tình huống tồi tệ nhất mà phi hành đoàn có thể phải đối mặt.


    Thời gian có thể rất quan trọng đám cháy trên máy bay đã thành lập rất khó kiểm soát được, vì vậy mọi nỗ lực, sử dụng hành động tích cực và tức thời, phải được thực hiện để dập tắt đám cháy ngay khi nó được phát hiện. Việc được học các kỹ năng phòng cháy chữa cháy để ngay lập tức có thể hóa thân thành một người lĩnh cứu hỏa là điều vô cùng cần thiết của các tiếp viên hàng không.

    Người lính cứu hỏa nghiệp dư
    Người lính cứu hỏa nghiệp dư
    Người lính cứu hỏa nghiệp dư
    Người lính cứu hỏa nghiệp dư
  7. Về cơ bản say tàu xe (được gọi là say máy bay khi bạn đang trên máy bay) là một vấn đề gây ra bởi các tín hiệu xung đột giữa não, tai trong và các giác quan của bạn. Cơ thể và tai trong của bạn đang phát hiện chuyển động mà mắt bạn không ghi nhận. Những tín hiệu hỗn hợp này khiến não bộ của bạn bối rối và có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn. Bất kỳ ai cũng có thể bị say tàu xe hay say máy bay trong những trường hợp thích hợp. Điều này bao gồm phi hành gia, phi công và tiếp viên hàng không.


    Mặc dù bay thường ngày, các tiếp viên hàng không của nhiều hãng bay trên thế giới vẫn có thể bị ốm hoặc gặp triệu chứng say máy bay trong hành trình máy bay gồ ghề như bao người khác. Đôi khi cơ thể bị suy yếu sau những ca làm việc kéo dài, họ vẫn có thể gặp những triệu chứng như buồn nôn, ù tai,...Tất nhiên, có thể đi du lịch miễn phí vòng quanh thế giới luôn là một lợi ích tuyệt vời của công việc.

    Tiếp viên hàng không vẫn có thể say máy bay
    Tiếp viên hàng không vẫn có thể say máy bay
    Tiếp viên hàng không vẫn có thể say máy bay
    Tiếp viên hàng không vẫn có thể say máy bay
  8. Một trong những mối quan tâm phổ biến nhất của những người muốn trở thành tiếp viên hàng không là chiều cao của họ. Nhiều người nghĩ rằng họ quá thấp hoặc quá cao để có cơ hội trở thành tiếp viên hàng không. Hóa ra, không có yêu cầu về chiều cao chung cho các tiếp viên hàng không. Yêu cầu là có thể lên được các khoang hành lý trên cao mà không cần trợ giúp. Mặc dù nó có thể khác một chút tùy theo hãng hàng không, nhưng về cơ bản điều này tương đương với việc ít nhất là 1m49.


    Vì con số này đôi khi thay đổi theo hãng hàng không, nên đặt cược tốt nhất nếu bạn nghĩ rằng bạn đang cắt gần nó là vẫn nộp đơn và thảo luận với hãng hàng không đó khi nó được đưa ra. Họ sẽ cho bạn biết nếu họ là yêu cầu về chiều cao thực tế hay chỉ là yêu cầu về tầm với mà bạn phải có khả năng tiếp cận các khoang phía trên thường cao từ 1m82- 2m13. Hầu hết các tiếp viên hàng không đều dưới 1m9. Tốt nhất bạn nên cân nhắc nếu bạn nghĩ rằng bạn gặp vấn đề với việc đứng trên máy bay trong một khoảng thời gian dài.

    Yêu cầu về chiều cao của tiếp viên hàng không
    Yêu cầu về chiều cao của tiếp viên hàng không
    Yêu cầu về chiều cao của tiếp viên hàng không
    Yêu cầu về chiều cao của tiếp viên hàng không
  9. Có rất nhiều câu hỏi phổ biến xung quanh việc đủ điều kiện để trở thành một tiếp viên hàng không. Các yêu cầu đối với công việc đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Điều này gây ra nhiều hoang mang cho những người muốn trở thành tiếp viên hàng không. Độ tuổi tối thiểu để trở thành tiếp viên hàng không là 18 tuổi. Một số hãng hàng không yêu cầu bạn 19 hoặc 20 tuổi khi nộp đơn, nhưng không hãng nào được phép đưa ra yêu cầu trên 21 tuổi.


    Một câu hỏi phổ biến khác thường được thắc mắc là liệu bạn có thể tiếp tục trở thành một tiếp viên hàng không sau này khi đã ở quá độ tuổi sơ tuyển ban đầu hay không. Bởi vì ở thời điểm đó có vẻ như hầu hết các tiếp viên hàng không còn trẻ. Không có độ tuổi tối đa để trở thành tiếp viên hàng không của một hãng hàng không nào đó. Nếu bạn đang ở độ tuổi 40 hoặc 50 và muốn trở thành tiếp viên hàng không, hãy tiếp tục và đăng ký! Chỉ cần bạn đáp ứng các yêu cầu khác, tuổi tác của bạn sẽ không thành vấn đề.

    Giới hạn tuổi tác
    Giới hạn tuổi tác
    Giới hạn tuổi tác
    Giới hạn tuổi tác
  10. Các hãng hàng không coi tiếp viên là bộ mặt của hãng. Họ là những chuyên gia mà hành khách tương tác nhiều nhất và thường để lại ấn tượng lâu dài. Do đó, có những tiêu chuẩn về ngoại hình mà các hãng hàng không phải đảm bảo rằng thương hiệu của họ được thể hiện theo cách mà hãng hàng không thích. Dưới đây là danh sách ngắn gọn các yêu cầu bạn nên biết. Các hãng hàng không muốn tiếp viên của họ trông thật chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là một vẻ ngoài sạch sẽ và được giữ gìn cẩn thận.


    Điều này bao gồm những thứ như quần áo của bạn được sạch sẽ và là phẳng cũng như bạn trông “bóng bẩy”. Các hãng hàng không không cho phép tiếp viên có hình xăm khi mặc đồng phục của hãng hàng không. Các hãng hàng không cho phép xỏ một lỗ cho mỗi dái tai và không có gì khác. Mũi, môi, lông mày và các bộ phận có thể nhìn thấy khác trên cơ thể của bạn không thể có bất kỳ chiếc khuyên nào.


    Ngoài ra, là một tiếp viên hàng không, bạn sẽ phải đứng trên đôi chân của mình nhiều lần trong ngày, giúp hành khách với hành lý và thực hiện các quy trình an toàn khác nhau trên máy bay. Điều này có nghĩa là phải có tình trạng thể chất tốt và có thể thực hiện được những công việc này. Giả sử bạn dự định trở thành tiếp viên hàng không ở Hoa Kỳ, bạn sẽ được yêu cầu thông thạo tiếng Anh để giao tiếp với phần lớn hành khách của mình. Bạn sẽ được yêu cầu vượt qua kiểm tra lý lịch tư pháp để trở thành tiếp viên hàng không

    Nghề tiếp viên hàng không đòi hỏi rất nhiều yếu cầu
    Nghề tiếp viên hàng không đòi hỏi rất nhiều yếu cầu
    Nghề tiếp viên hàng không đòi hỏi rất nhiều yếu cầu
    Nghề tiếp viên hàng không đòi hỏi rất nhiều yếu cầu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy