Top 5 Trường Đại học đào tạo ngành Kế toán tốt nhất ở Hà Nội

Nguyen Tran 414 0 Báo lỗi

Kế toán là một trong những ngành học hot và có xu hướng phát triển trong tương lai. Rất nhiều trường đại học đã mở ra các chương trình đào tạo kế toán, kế toán ... xem thêm...

  1. Một cái tên hàng đầu trong việc đào tạo cử nhân kế toán tại Hà Nội, không thể bỏ qua Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chương trình học ngành Kế toán tại ngôi trường này giúp trang bị cho sinh viên những kiến thức về kế toán – kiểm toán và tài chính, kinh doanh theo chuẩn mực kế toán – kiểm toán Việt Nam cũng như Quốc tế. Cụ thể, sinh viên có thể lập báo cáo tài chính, kiểm toán nội bộ, phân tích, dự báo kết quả tài chính, dự toán sản xuất kinh doanh. Một số môn học tiêu biểu của ngành Kế toán như: Kế toán tài chính doanh nghiệp, Kế toán quản trị doanh nghiệp, Kiểm toán, Phân tích hoạt động kinh doanh, Hệ thống thông tin kế toán, Tài chính kế toán trong kinh doanh,…


    Ngoài ra, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội còn kết hợp với công ty kiểm toán KPMG để triển khai chương trình KPMG Star tạo cơ hội cho sinh viên có thể thực tập tại các doanh nghiệp, sinh viên được đào tạo chuyên sâu một số môn học của chứng chỉ CFAB, vì thế cơ hội nghề nghiệp quốc tế trở nên rộng mở hơn. Không những thế, trong quá trình hoạt động tại trường, sinh viên có thể tham gia Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán với hàng loạt các hoạt động tạo môi trường cho các bạn sinh viên thỏa sức phát triển như: Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành Kế toán Kiểm toán ETA kết hợp cùng Khoa Kế toán Kiểm toán, các buổi Coffee Talk chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với nhiều trung tâm giảng dạy ACCA tại Hà Nội,…


    Năm 2022, ngành kế toán trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội có điểm chuẩn là 37.05 điểm, học phí khoảng 40 đến 42 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy,
    Điện thoại: 024 3754 7506
    Email: news_ueb@vnu.edu.vn
    Website: http://ueb.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ueb.edu.vn/

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

  2. Không thể phủ nhận, trong suốt nhiều năm qua, đại học Kinh tế Quốc dân đã luôn nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng đào tạo và khẳng định vị thế hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong lĩnh vực kinh tế. Với sứ mệnh tiên phong trong đổi mới, phát triển và phổ biến tri thức về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; thu hút và đào tạo nhân tài; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phụng sự sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước; Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hàng năm đã đào tạo và cung ứng hàng trăm nhân lực kế toán chất lượng cao, làm việc nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.


    Mục tiêu đào tạo cử nhân ngành kế toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân là trang bị kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, xã hội và nhân văn; những kiến thức chuyên sâu và hiện đại về kế toán và kiểm toán trong các loại hình đơn vị kế toán, kiểm toán. Ngoài ra, sinh viên khi theo học chuyên ngành này còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về kế toán quản trị, kế toán tài chính,… Đồng thời, nắm vững được những quy trình hạch toán, nghiệp vụ kế toán, tiếp cận nguyên tắc về thuế, quy trình tổ chức công tác, hiểu biết chuẩn mực và chế độ kiểm toán… Không chỉ vậy, sinh viên của chuyên ngành này còn có thêm nhiều kỹ năng quan trọng như: Sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán, công nghệ hóa kế toán,… Nhờ đó, sinh viên khi ra trường có thể tự tin đáp ứng được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.


    Năm 2022, ngành kế toán Đại học Kinh tế Quốc dân có điểm chuẩn là 28.15 điểm, học phí khoảng 16 đến 21 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 207 Giải Phóng, P. Đồng Tâm, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3628 0280
    Email: dhktqd@neu.edu.vn
    Website: https://www.neu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ktqdNEU

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế Quốc dân
    Đại học Kinh tế Quốc dân
    Đại học Kinh tế Quốc dân
    Đại học Kinh tế Quốc dân
  3. Trường Đại học Hà Nội là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử đào tạo cử nhân kế toán. Với mục tiêu đến năm 2045, trường Đại học Hà Nội trở thành đại học đa ngành định hướng ứng dụng, nằm trong tốp đầu của Việt Nam, có danh tiếng ở khu vực Châu Á; ngôi trường đã đầu tư một chương trình đào tạo chất lượng cao và một môi trường học tập lí tưởng. Trong đó, không thể không nhắc tới chất lượng đào tạo ngành kế toán tại ngôi trường này.

    Một trong những điểm mạnh lớn nhất của Đại học Hà Nội đó là đội ngũ giảng viên của trường 80% có bằng thạc sĩ và tiến sĩ của nước ngoài như Anh, Hoa Kỹ,…Các giảng viên thỉnh giảng có kinh nghiệm thực tế, đều là những chuyên gia về quản lý hay tài chính của các tập đoàn lớn. Sinh viên ngành Kế toán sẽ được đào tạo từ những kiến thức cơ sở đến kiến thức chuyên sâu như nguyên lý kế toán, nguyên lý thống kê, kế toán tài chính, kiểm toán, kế toán ngân hàng, nghiệp vụ thuế, phân tích báo cáo, kế toán quản trị, kế toán máy,…

    Sinh viên học Kế toán tại trường Đại học Hà Nội được đào tạo trong môi trường sáng tạo, năng động với các hoạt động xã hội (tổ chức Sharing Smiles, OneHeartLand), câu lạc bộ Marketing, Kế toán, Chứng khoán, Khởi nghiệp DYNAMIC. Sinh viên được tham gia và đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi quốc tế như cuộc thi phân tích tài chính CFA Research Challenge do viện CFA tổ chức, cuộc thi CIMA Global Challenge do hiệp hội Kế toán quản trị (CIMA) tổ chức, cuộc thi mô hình toán kinh tế do Trường ĐH Ngoại thương tổ chức, các cuộc thi dành cho sinh viên toàn cầu do các công ty quốc tế tổ chức như HSBC, Nielsen, KPMG…


    Năm 2022, ngành kế toán Đại học Hà Nội có điểm chuẩn là 32.27 điểm, trong đó môn Tiếng Anh của trường hệ số 2. Học phí rơi vào khoảng 20 - 25 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Km 9 Nguyễn Trãi, P. Văn Quán, Q. Hà Đông, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3854 4338
    Email: hanu@hanu.edu.vn
    Website: https://www.hanu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/daihochanoi/

    Gọi điện
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
  4. Top 4

    Đại học Thương mại

    Chuyên ngành Kế toán, thuộc Khoa Kế toán - Kiểm toán là chuyên ngành lớn của trường Đại học Thương mại. Hằng năm, chỉ tiêu tuyển sinh và điểm đầu vào luôn ở mức cao nhất so với các chuyên ngành khác của trường, điều này chứng minh rằng đây là một chuyên ngành vô cùng chất lượng và uy tín của trường.


    Sinh viên kế toán trường Đại học Thương mại sau khi ra trường sẽ nắm vững được những kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản trị kinh doanh; nắm vững kiến thức chuyên môn về kế toán, kiểm toán, phân tích kinh tế. Sinh viên có năng lực thực hành nghề kế toán, kiểm toán và khả năng hoạch định chính sách kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng sử dụng các phần mềm kế toán bằng ứng dụng công nghệ thông tin trên máy tính giúp chuyên nghiệp hóa và đáp ứng đòi hỏi thực tiễn của doanh nghiệp.


    Chương trình đào tạo cử nhân hướng tới việc xây dựng những kế toán viên có nghiệp vụ vững vàng, cùng với kỹ năng sử dụng thuần thục các công cụ hỗ trợ nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phát triển của doanh nghiệp. Trong quá trình học tập chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại trường Đại học Thương mại sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa do Khoa và nhà trường tổ chức như các cuộc thi chuyên môn về Kế toán doanh nghiệp như CLB của Khoa Kế toán – Kiểm toán, gồm CLB Kế toán – kiểm toán trẻ (YAC), CLB Phát triển giới trẻ (YDC), CLB tình nguyện Khoa (VAT) và các CLB âm nhạc, thể thao tùy theo sở thích của mỗi sinh viên.


    Năm 2022, ngành kế toán Đại học Thương mại có điểm chuẩn là 26.2 điểm. Mức học phí từ 23 đến 25 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3764
    Email: mail@tmu.edu.vn

    Website: https://tmu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/daihocthuongmai

    Đại học Thương mại
    Đại học Thương mại
    Đại học Thương mại
    Đại học Thương mại
  5. Học viện Ngân hàng cũng là một cái tên uy tín trong công tác đào tạo cử nhân kế toán ở Hà Nội. Hiện nay, học viện có đội ngũ cán bộ giảng viên chất lượng cao. Trong đó có tiến sĩ: 04 người, thạc sĩ: 25 người và 15 giảng viên hiện đang là nghiên cứu sinh tại trường. Ngoài ra, một số giảng viên từng đảm nhiệm vị trí kiểm toán viên tại các tổ chức kiểm toán : AASC, KPMG, Deloitte, Ernst & Young,… Không chỉ giảng dạy trong trường, các giảng viên còn thường được mời tới giảng dạy tại các trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện tài chính,.. Và kết hợp vs các NHTM và TCTD, các Ngân hàng Nhà nước, Công ty tài chính mở các lớp đào tạo chuyên sâu kế toán trưởng, kiểm toán,..


    Tại Học viện Ngân hàng, ngoài đào tạo hệ đại học chính quy, học viện còn mở rộng thêm 04 chương trình đào tạo chuyên sâu ngành Kế toán cho sinh viên; bao gồm: Hệ đại học chính quy, Chương trình Cử nhân Việt – Nhật, Chương trình Chất lượng cao trong nước và Chương trình Cử nhân quốc tế Sunderland. Các chương trình này đều đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội, các bạn học sinh có thể cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đăng ký theo học bất kỳ chương trình đào tạo nào.

    Sinh viên chuyên ngành Kế toán tại Học viện Ngân hàng sau khi ra trường thường được đánh giá rất cao về chất lượng và có thể làm việc trong nhiều ngành: các cơ quan Nhà nước, Các ngân hàng và định chế tài chính; các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, công nghiệp, xây lắp của Việt Nam hay nước ngoài, công ty chứng khoán, tổ chức bảo hiểm, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ. Những vị trí việc làm điển hình: Nhân viên ngân hàng; Chuyên viên tư vấn tài chính; nhân viên môi giới chứng khoán; Nghiên cứu viên; Giảng viên; Thanh tra kinh tế.


    Năm 2022, ngành kế toán Học viện Ngân hàng có điểm chuẩn là 25.8 điểm. Mức học phí chỉ khoảng 10 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 12 Chùa Bộc, P. Quang Trung, Q. Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 1900 561 595
    Email: truyenthong@hvnh.edu.vn
    Website: https://www.hvnh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/hocviennganhang1961

    Gọi điện
    Học viện Ngân hàng
    Học viện Ngân hàng
    Học viện Ngân hàng
    Học viện Ngân hàng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy