Bao Thanh Thiên

"Bao Thanh Thiên" phiên bản năm 1993 là bộ phim do Đài Loan sản xuất nói về cuộc đời của một vị quan thanh liêm có thật. Trong phim, nhân vật chính là Bao Công cùng những người trợ thủ đắc lực là Triển Chiêu, Công Tôn Sách, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ,...cùng nhau phá những vụ án bí ẩn, mang về công bằng cho người vô tội. Thông qua đó tài trí, nhân phẩm của vị quan thanh liêm ngày càng được thể hiện. Đây là một trong những bộ phim cổ trang về đề tài phá án của Châu Á được khán giả đón xem nhiều nhất kể từ khi mới bắt đầu công chiều. Bộ phim có độ phủ sóng rộng rãi, được người hâm mộ xem đi xem lại nhiều lần đến mức không ai không biết đến bộ phim này.


Được xây dựng dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, Bao Thanh Thiên đưa ta đến những vụ án gay cấn, hấp dẫn với sự phá án tài tình của vị quan đời Tống Bao Chửng đã hoàn toàn chinh phục không chỉ các nhóc tì mà còn cả các bậc phụ huynh nữa. Bao Thanh Thiên gồm 41 vụ án với nhiều câu chuyện từ ly kỳ, bí ẩn (Huyết Vân Phan, Người Cá,…) đến bi tráng, cảm động (Mộng Uyên Ương Hồ Điệp, Anh Em Sinh Đôi,…)

Bản nhạc vang lên cuối mỗi tập phim có tên "Mộng Uyên Ương Hồ Điệp" cũng từng là "hit" một thời. Sau này mặc dù có nhiều phiên bản khác như Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên, Tài Trí Bao Thanh Thiên,… nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với người xem vẫn là phiên bản Bao Thanh Thiên của năm 1993. Và có lẽ cũng không ai có thể thay thế được vai diễn Bao Chửng của nam diễn viên gạo cội Kim Siêu Quần. Ông đã thể hiện quá xuất sắc hình ảnh của một vị quan "thiết diện vô tư" với ánh mắt lúc dữ tợn khiến cho kẻ ác phải khiếp sợ nhưng có lúc lại rất hiền từ.


Link phim :https://www.youtube.com/watch?v=wh8VqvsqaGk

Nhân vật Bao Công
Nhân vật Bao Công
Một đoạn nhỏ trong phim Bao Thanh Thiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy