Đất phương Nam

Phim truyền hình Việt ngày trước cũng không thiếu những bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc cho chúng ta như 12A & 4H, Đội Đặc Nhiệm Nhà C21… và đặc biệt là Đất Phương Nam – một bộ phim thiếu nhi đầy xúc động và ý nghĩa về cuộc sống, con người vùng sông nước Nam Bộ. Bộ phim kể về cuộc hành trình đi tìm cha của chú bé An (Hùng Thuận đóng), và trong chuyến đi về phương Nam, An đã phải chứng kiến biết bao sự oan nghiệt của cuộc đời. Tại nơi đây, những người nông dân bị đàn áp một cách dã man, họ bị chiếm đất, chiếm ruộng, chế độ thực dân phong kiến đã buộc những con người vốn hiền lành, chất phác buộc phải nổi dậy.

Tuy long đong, lận đận và phải lưu lạc ở khắp chân trời góc bể để tìm cha nhưng An luôn được sống trong sự đùm bọc và lòng nhân ái của mọi người, và chính điều đó đã trở thành nguồn động lực giúp An có sức mạnh và niềm tin vững vàng để vượt qua mọi khó khăn. Được chuyển thể từ tác phẩm Đất Rừng Phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi, bộ phim đã khắc họa rõ nét cuộc sống của người dân Nam Bộ trong những năm tháng kháng chiến. Đất Phương Nam còn lên án tội ác chiến tranh và thực dân phong kiến ngày trước. Chính chiến tranh và sự hống hách của chế độ đã khiến biết bao người dân sống trong cảnh lầm than, biết bao đứa trẻ như An phải đi lưu lạc khắp nơi để tìm lại những người thân thích"Đất phương Nam" là bộ phim Việt Nam rất nổi tiếng sản xuât năm 1997. Bộ phim khắc họa nên bối cảnh miền quê Nam Bộ trong thời kỳ thực dân Pháp và bọn địa chủ cường hào cai trị. "Đất phương Nam" là câu chuyện về cuộc sống của những con người dân quê bình dị trong thời cuộc loạn lạc.


Trong phim, người xem thương xót cho hình ảnh những người nông dân chân lấm tay bùn nghèo khổ bị áp bức bóc lột bởi thực dân và bọn địa chủ phong kiến, khiến họ không còn con đường nào khác phải đứng lên đấu tranh. Trong các nhân vật của phim Đất Phương Nam, nhân vật cậu bé An gây được nhiều ấn tượng nhất. An có hoàn cảnh thương tâm, mẹ mất sớm, cậu trôi dạt tha phương đi tìm cha. An gặp nhiều mảnh đời ngang trái, lầm than của người nông dân dưới ách áo bức phong kiến thực dân. Dòng đời đưa đẩy nhưng cậu bé An vẫn luôn được đồng bào đùm bọc chính nhờ vậy mà An đã vượt qua những lúc khó khăn nhất. Bộ phim để lại dấu ấn sâu đậm trong nhiều thế hệ người Việt.


Link phim: https://www.youtube.com/watch?v=8u2-34T4DV4

Đất Phương Nam
Đất Phương Nam
Phim Đất Phương Nam tập 09

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy