Charles và David Koch - USA

Charles và em trai David hiện sở hữu 84% cổ phần của Koch Industries, với giá trị tài sản ròng mỗi người khoảng 31 tỷ USD. Một tỷ phú mà theo tạp chí Forbes là 1 trong 50 người quyền lực nhất thế giới, 1 trong 20 người giàu nhất thế giới và là 1 trong 10 người bị ném đá nhiều nhất đó là Charles Koch, 1 trong 2 ông chủ quyền lực của tập đoàn Koch Industries.


Mặc dù Koch Industries chủ yếu thuộc sở hữu của cả 2 anh em, nhưng Charles là người nắm quyền quản lý kể từ khi cha ông giao vị trí tổng giám đốc vào năm 1967. Charles và em trai David hiện sở hữu 84% cổ phần của Koch Industries. Forbes ước tính mỗi người có giá trị tài sản ròng khoảng 31 tỷ USD, xếp ở vị trí thứ tư trong danh sách Forbes 400 (danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ), chỉ sau Bill Gates, Warren Buffett và Larry Ellison. Anh em Frederick, Charles, David và William thừa kế công ty lọc dầu của người cha Fred. Cuộc chiến giành quyền kiểm soát công ty đầu thập niên 80 đã buộc Frederick và William rời bỏ công ty. Charles và David ở lại gây dựng doanh nghiệp thành Koch Industries một đế chế đa ngành với doanh thu hàng năm 125 tỷ USD. Hai anh em quản lý tài sản của mình thông qua một công ty gia đình 1888 Management. Charles và David Koch là hai trong số những người giàu nhất hành tinh. Họ có tài sản tương đương nhau, cùng xếp thứ 8 trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2018 của Forbes.

Hai anh em Koch cũng không làm ngơ trước những vấn đề không hợp tình hợp lý, tiêu biểu nhất là đối với một số chính sách của Tổng thống Donald Trump như đánh thuế hàng nhập khẩu.

Charles và David Koch - USA
Charles và David Koch - USA
Charles và David Koch - USA

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy