Gennady Timchenko - Russia

Tỷ phú Timchenko từng là một quan chức bộ thương mại Liên Xô trước khi nhảy vào lĩnh vực giao dịch dầu lửa. Ông Timchenko gặp ông Putin vào những năm 1990 khi ông Putin còn là người chịu trách nhiệm về quan hệ kinh tế đối ngoại tại văn phòng thị trưởng St. Petersburg.


Vào năm 2006, khi tuyên bố phá sản tập đoàn dầu lửa Yukos Oil của tỷ phú Nga Mikhail Khodorkovsky, một động thái được cho là nhằm trả đũa việc tỷ phú này đối lập chính trị, điện Kremlin đã trao hợp đồng giao dịch dầu lửa của tập đoàn cho Gunvoir. Ông Timchenko trở thành một công dân Phần Lan vào năm 1999. Tuy nhiên, năm 2012, ông lấy lại địa vị công dân Nga. Theo số liệu từ Bloomberg Billionaire Index, ông Timchenko sở hữu khối tài sản ròng 8,5 tỷ USD. Ngoài cổ phần ở Gunvoir, ông Timchenko còn nắm cổ phần ở OAO Novatek, công ty sản xuất khí đốt độc lập lớn nhất của Nga, và hãng hóa chất OAO Sibur. Giới giao dịch cho biết, sau khi lệnh trừng phạt của Mỹ được đưa ra đối với ông Timchenko vào hôm qua, Gunvor vẫn giao dịch các sản phẩm dầu ở thị trường châu Âu như thường lệ và đã bán một lô dầu diesel lớn. Gennady Timchenko, cổ đông duy nhất của tập đoàn Volga chủ yếu đầu tư vào các tài sản năng lượng, vận tải và cơ sở hạ tầng, có giá trị tài sản ròng là 14,5 tỷ USD.

Doanh nhân Timchenko người Nga cũng đã đồng sở hữu công ty kinh doanh năng lượng Gunvor Group cho đến khi ông bán 43% cổ phần của mình cho đối tác kinh doanh Torbjorn Tornqvist vào tháng 3 năm 2014. Tuy nhiên, tập đoàn Volga nắm giữ 23% cổ phần của nhà sản xuất khí đốt tự nhiên Novatek của Nga, 50% cổ phần của Petromir, công ty vận hành mỏ khí Angaro-Lenskoe ở vùng Irkutsk. Ngoài ra, 80% cổ phần của Transoil, một trong những công ty tư nhân lớn nhất cả nước.

Gennady Timchenko - Russia
Gennady Timchenko - Russia
Gennady Timchenko - Russia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy