Mukesh Ambani - India

Được xem là tài sản quốc gia, người giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani được hưởng chế độ an ninh Z+ của chính phủ với 55 nhân viên bảo vệ có vũ trang. Giá cổ phiếu của tập đoàn đa ngành Reliance Industries (với doanh thu lớn nhất đến từ mảng năng lượng) hôm 28.2 đã tăng hơn 3%, trong khi giá dầu phục hồi đã nâng giá các cổ phiếu ngành năng lượng tại Ấn Độ, một trong những quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới.

Nhờ đó, khối tài sản của chủ tịch Mukesh Ambani có thêm khoảng 2,8 tỉ USD, giúp ông vượt qua tỉ phú cơ sở hạ tầng Gautam Adani và lấy lại ngôi vị người giàu nhất Ấn Độ và châu Á. Tính đến chiều 28.2, ông là tỉ phú giàu có thứ 10 thế giới, với khối tài sản ròng khoảng 89,7 tỉ USD, theo ước tính của Forbes, trong khi Adani sở hữu khối tài sản xấp xỉ 87,8 tỉ USD và xếp hạng 11 thế giới. Reuters cho biết Reliance sẽ mua lại ít nhất 200 cửa hàng từ chuỗi siêu thị đang gặp khó khăn Future Retail để mở rộng hoạt động, thành thương hiệu bán lẻ lớn nhất Ấn Độ. Thành công này đến sau cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm với nhà đầu tư của Future Retail là Amazon, từ thỏa thuận trị giá 3,4 tỉ USD để tiếp quản mảng kinh doanh không sinh lời của Reliance Industrie. Sau khi nhận được một nửa tài sản từ công ty của cha, Mukesh nhanh chóng vươn tới đỉnh cao sự nghiệp khi trở thành người đàn ông giàu nhất châu Á vào năm 2018 và là một trong những người giàu nhất thế giới. Chiến lược kinh doanh quyết đoán thể hiện ở việc Mukesh tham gia cuộc chiến giá cả trên thị trường viễn thông cạnh tranh khốc liệt của Ấn Độ. Với việc cho ra mắt dịch vụ 4G Jio, đã giúp ông nhận được sự tôn trọng của cả bạn bè lẫn đối thủ trong kinh doanh. Tài sản của Mukesh tăng vọt sau hàng loạt khoản đầu tư vào Jio Platforms.


Những tên tuổi lớn như Facebook, KKR và quỹ đầu tư quốc gia Saudi Arabia đều muốn rót vốn vào công ty này. Jio hiện có hơn 340 triệu khách hàng sau khi cung cấp các cuộc gọi nội mạng miễn phí và dịch vụ dữ liệu giá rẻ, đưa Mukesh trở thành người đứng đầu trong thị trường viễn thông. Tại cuộc họp cổ đông vào năm ngoái, Mukesh từng tự hào tuyên bố đây là thập kỷ vàng của Reliance.

Mukesh Ambani - India
Mukesh Ambani - India
Mukesh Ambani - India

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy