German Khan - Russia

German Khan người Đức gốc Ukraine, đồng sáng lập Alfa Group và LetterOne (Luxembourg), cùng các tỷ phú Mikhail Fridman và Alexei Kuzmichev.


German Khan bắt đầu kinh doanh từ cuối thập niên 80, với việc bán hàng điện tử, thảm và các mặt hàng tiêu dùng khác. Ông có phần lớn tài sản hiện tại nhờ bán cổ phần trong TNK-BP, một liên doanh của BP (Anh) và Rosneft Oil (Nga). Khan đã dùng số tiền đó để góp vốn thành lập LetterOne năm 2013. Theo Bloomberg Billionaires Index, ông đang có tài sản ước tính khoảng 7,7 tỷ USD. Những người bạn đại học đã là đối tác từ năm 1989, khi họ bắt đầu kinh doanh hàng hóa Alfa-Eco. German Khan là đồng sáng lập của ngân hàng Alfa, ngân hàng không thuộc sở hữu nhà nước lớn nhất ở Nga, vốn đã bị Mỹ trừng phạt vào tháng tư. Công ty dầu Tyumen của tập đoàn Alfa đã hợp nhất với các tài sản của BP tại Nga vào năm 2003 để tạo thành TNK-BP. Sau 10 năm, các đối tác đã bán 25% cổ phần của họ với giá 14 tỷ USD. Fridman, Aven, Khan và Kuzmichev đều bị EU và Vương quốc Anh trừng phạt vào tháng 2 và tháng 3 năm 2022. Cùng với Fridman, Khan đã đệ đơn kiện phỉ báng liên quan đến cáo buộc họ làm việc với điện Kremlin để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

German Khan
hiện sống ở Moskva, điều hành Alfa Group từ văn phòng của ông ở khu tài chính của thành phố. Tập đoàn này có cổ phần tại X5, chuỗi siêu thị lớn nhất đất nước và công ty điện thoại di động Vimpelcom.

German Khan - Russia
German Khan - Russia
German Khan - Russia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy