Harold Hamm - USA

Ông Harold Hamm 76 tuổi, đồng sáng lập gã khổng lồ đá phiến Continental Resources đã trở thành người giàu thứ 93 thế giới, hiện ông đang kiểm soát khối tài sản trị giá 18,6 tỷ USD.


Harold Hamm vừa thực hiện xong một trong những cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất lịch sử nước Mỹ vào tuần trước. Giống như những người Mỹ siêu giàu khác, món quà khổng lồ của ông Hamm dành cho các con phần lớn có thể không bị đánh thuế. Harold Hamm là con út trong gia đình có 13 người con tại một khu dân cư nghèo ở Oklahoma. Ông bước chân vào ngành năng lượng năm 18 tuổi với 1.000 USD đi vay, cung cấp dịch vụ tại các mỏ dầu. Ông tham gia khai thác dầu đá phiến 4 năm sau đó, với công ty sau này trở thành Continental. Việc mở rộng nhanh chóng là chìa khóa cho thành công của Hamm. Trong 2 thập kỷ, ông mua 1.214 km vuông đất tại mỏ Bakken ở Bắc Dakota. Khu này trước đây chỉ khai thác được rất ít dầu, nhưng công nghệ khoan ngang và bẻ gãy thủy lực sau đó đã giúp Hamm trở thành người tiên phong, biến bang này thành nơi sản xuất dầu lớn thứ 3 tại Mỹ năm 2012.


Mỗi người con của Hamm sẽ được nhận 2,3 tỷ USD cổ phần trong công ty khai thác dầu đá phiến ông thành lập hơn 50 năm trước. Hamm trấn an nhà đầu tư rằng ông vẫn giữ quyền kiểm soát Continental, vì các con ông không được phép bán cổ phiếu cho đến khi ông qua đời.

Harold Hamm - USA
Harold Hamm - USA
Harold Hamm - USA

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy