Chùa Botum Vong Sa Som Ron

Đây là một trong những ngôi chùa thu hút đông đảo giới trẻ tìm đến chụp ảnh check-in hay còn gọi là chùa Som Rong. Chùa Som Rong Sóc Trăng có niên đại trên 600 năm. Ban đầu, chùa được dựng lên bằng tre, gỗ và lợp lá đơn sơ, cách vị trí chùa hiện tại gần 1.000 m nhưng sau này được quyên góp làm thành công trình kiến trúc đồ sộ như hiện tại.


Điều khiến chùa Som Rong Sóc Trăng trở thành nơi thu hút giới trẻ chính là ngôi bảo tháp lung linh nằm trong khuôn viên chùa. Bảo tháp được xây dựng trên diện tích 100m², chiều rộng 11m, cao khoảng 25m. Ngôi bảo tháp có bốn hướng và có bốn lối đi, là đại diện của từ, bi, hỷ, xả. Dọc hai bên lối dẫn lên bảo tháp được trang trí hình tượng rắn thần Naga và mô típ các hoa văn Khmer cổ được chạm khắc rất tinh tế, sắc sảo. Ở vị trí trung tâm của bảo tháp là tượng Phật Thích Ca được sơn son, thếp vàng rất trang nghiêm, mặt quay về hướng đông


Chỉ cần đầu tư trang phục nổi bật và chọn góc máy phù hợp thì ai cũng ngỡ bạn đang có một chuyến đi “Sịn xò” tại đất nước Thái Lan.


Địa chỉ: số 367 Tôn Đức Thắng, Phường 5, TP Sóc Trăng

Chùa Som Rom
Chùa Som Rom
Chùa Som Rom
Chùa Som Rom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy