Chùa Kh'Leang

Chùa Kh'Leang nằm trong một khuôn viên rộng bên bờ sông Như Nguyệt thơ mộng, bao quanh bởi những hàng cây xanh mát. Là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại tỉnh Sóc Trăng, trải qua dòng thời gian của lịch sử thì đến nay chùa Kh’leang đã được gần 500 năm tuổi. Chùa có lối kiến trúc gần giống như các chùa theo hệ Phật giáo Nam Tông khác ở Thái Lan hay Campuchia. Các công trình từ cổng đến bên trong chính điện của chùa đều được trang trí bằng các hoa văn chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng vẫn rất hài hòa, tinh tế.


Quần thể kiến trúc chùa Khleang bao gồm: ngôi chính điện, sa la, nhà tăng, hội trường,… được bố trí hài hòa trên nền đất cao. Điểm độc đáo không kém chính là các công trình này trong chùa Kh’leang đa số đều được xây dựng theo kiểu nhà sàn truyền thống của dân tộc Khmer Nam bộ xa xưa, mỗi công trình đều được điêu khắc, chạm trổ hoa văn, họa tiết tinh xảo mang đậm nét kiến trúc cổ của người Khmer.


Chùa có một khuôn viên rộng lớn, rợp bóng những cây cổ thụ, nhiều nhất là cây thốt nốt, loài cây gắn liền với đời sống, văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer. Đến đây du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tìm hiểu về thư tịch cổ Khmer, truyền thuyết về nguồn gốc Sóc Trăng và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo của chùa.


Địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, khóm 5, phường 6, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng

Chùa Kh'Leang
Chùa Kh'Leang
Chùa Kh'Leang
Chùa Kh'Leang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy