Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét hay còn được biết đến với cái tên khác là Bửu Sơn Tự, có diện tích gần 400m². Sở dĩ ngôi chùa có tên như vậy, một phần do rất nhiều tượng Phật tại đây được làm bằng đất sét. Thậm chí, cột chùa cũng được làm từ đất sét. Đặc biệt, nét độc đáo ở đây còn có 8 cây đèn cầy nặng tổng cộng 1,4 tấn, thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.


Chung quanh chùa Đất Sét, góp phần canh giữ cho hệ thống các tượng Phật, còn nhiều tượng thú cũng bằng đất sét, nổi bật nhất và sắc sảo nhất là cặp Kim Lân đang ngẩng cao đầu trước bệ thờ giữa điện, ngậm trái trân châu, chân gác lên quả cầu trông thật oai phong lẫm liệt, thêm tượng Thanh Sư, Bạch Hổ, Long Mã,.. con thì hiền lành con thì hết sức oai phong.


Chánh điện của ngôi chùa khiến du khách không khỏi ngạc nhiên trước một công trình kiến trúc độc đáo của nghệ nhân Ngô Kim Tòng với hơn 1.000 tượng Phật lớn nhỏ dùng từ đất sét tạo ra. Tất cả tượng đều được sơn phết tỉ mỉ bằng sơn, dầu bóng. Đến với khu nhà tam giáo cộng đồng gồm Phật, Nho và Lão, 24 cột cây chống đỡ đều được ốp đất sét. Có thể bạn chưa biết chùa Đất Sét là một nơi thờ tự tại gia nên không có sư sải, cũng không nhận tiền công đức.


Địa chỉ: 286 Tôn Đức Thắng, Phường 5, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng

Chùa Đất Sét
Chùa Đất Sét
Chùa Đất Sét
Chùa Đất Sét

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy