Chùa La Hán

Chùa La Hán là một trong những ngôi chùa tiêu biểu của đồng bào người Hoa ở tỉnh Sóc Trăng. Sự to lớn và lộng lẫy của ngôi chùa này sẽ khiến bạn tưởng như vừa lạc vào một cung điện trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Từ các bức tường thành, mái nhà, cổng chào, cửa sổ và các họa tiết trang trí, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra kiểu kiến trúc đặc trưng của người Hoa. Chùa La Hán có một hoa viên lớn tuyệt đẹp với các ao sen, hồ nước và những tiểu cảnh thơ mộng cho bạn tha hồ chụp ảnh.


Chùa La Hán sở hữu lối kiến trúc hài hòa đẹp mắt với cảnh sắc tao nhã, thanh tịnh giữa không gian vô cùng rộng lớn. Nhìn bao quát, tổng thể ngôi chùa được xây cất thành hai tầng riêng biệt gồm bốn hệ thống mái xếp chồng lên nhau, trên mỗi góc mái đều có hoa văn trang trí theo phong cách nghệ thuật truyền thống của người Trung Hoa. Tầng lầu trên của chùa La Hán thờ phụng Đức Phật Thích Ca, Thập Bát La Hán (18 vị La Hán), Thái Thượng Lão Quân cùng với các chư Phật, Bồ Tát.


Những bức tượng Phật tại đây đều được tạc đúc tỉ mỉ và bài trí cẩn thận, thể hiện sự uy nghiêm của chốn tu tập, thiền tịnh. Khu vực tầng dưới của chùa thờ phụng Thiên Hậu Thánh Mẫu, Bạch Hầu Công, Ôn Thần cùng những vị Tiên Cô, Tiên Hữu hết sức trang trọng, khiến bất cứ ai khi chiêm ngưỡng cũng cảm nhận được vẻ đẹp nghiêm nghị và linh thiêng.


Địa chỉ: xóm Cầu Đen, phường 8, thành phố Sóc Trăng

Chùa La Hán
Chùa La Hán
Chùa La Hán
Chùa La Hán

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy