Đại học Hanyang

Đại học Hanyang là một trường đại học của Hàn Quốc. Trường có trụ sở chính tại Seoul với chi nhánh là cơ sở ERICA nằm tại thành phố Ansan. Tình yêu trong chân lý và hành động là nguyên tắc cơ bản và là triết lý giáo dục của trường. Đại học Kỹ thuật Hanyang còn có học viện công trình nổi tiếng nhất và là đại học kỹ thuật lâu đời nhất tại Hàn Quốc.


Trường Cao đẳng kỹ thuật Đông Á, tiền thân của Đại học Hanyang, được thành lập vào năm 1939 trong thời kì Nhật chiếm đóng Triều Tiên, với mục tiêu xây dựng một trung tâm đào tạo các kĩ sư và chuyên gia cần thiết cho một Triều Tiên độc lập. Tháng 7 năm 1948, sau khi Hàn Quốc giành độc lập, được công nhận là trường Cao đẳng Kỹ thuật hệ 4 năm đầu tiên trên cả nước. Sau đó vào tháng 2 năm 1959 vị thế của trường được nâng lên thành trường Đại học hệ 4 năm. Trong thập niên 60 và 70, các sinh viên tốt nghiệp từ các khối ngành kỹ thuật của trường đã đi đầu trong phong trào công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước. Năm 1979, Đại học Hanyang tại Ansan được thành lập, sau đổi tên thành Cơ sở ERICA hay còn gọi là Viện nghiên cứu giáo dục Công nghiệp Ansan.

Trong những năm 90 và 2000, trường đã phát động cuộc nghiên cứu hướng đi mới trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế đến kỹ thuật. Trường cũng nằm trong danh sách xây dựng và phát triển các trường đại học theo tiêu chuẩn quốc tế qua các chương trình tài trợ đặc biệt cho nghiên cứu khoa học như BK21 đã tổ chức Hanyang Industry Digital Park và thành lập một số viện nghiên cứu.


Đại học Hanyang cũng là một trong những trung tâm của các dự án Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia như Trung tâm nghiên cứu khoa học Quang tử Lượng tử Lưu trữ tại Wayback Machine. Theo báo cáo của một đại học năm 2006 do tờ báo JoongAng thì Hanyang được xếp hạng là một trong đại học trọng điểm của quốc gia. Trường cũng nhận được những đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực. Theo một báo cáo về thứ hạng của các trường đại học trên thế giới do Đại học Giao thông Thượng Hải thực hiện, Đại học Hanyang nằm trong phạm vi từ 303 - 401 vào năm 2008.


Tại thời điểm tháng 3 năm 2001, Hanyang có 20 chuyên ngành, 92 khoa, 15 ngành đào tạo sau đại học, 2 bệnh viên trực thuộc với 1,600 giường và 43 viện nghiên cứu tịa cả hai cơ sở là Seoul và ERICA. Tổng cộng tuyển sinh 36,000 sinh viên gồm có 9400 sinh viên đang đào tạo thạc sĩ. Giảng viên đào tạo toàn thời gian bao gồm 1120 giáo sư. Ngoài ra, còn có 2,260 giảng viên bán thời gian, giáo sư trợ giảng và có hơn 1,140 trợ giảng. Viện Nghiên cứu công nghệ công nghiệp Hàn Quốc, LG Innotek và Viện Nghiên cứu Kỹ thuật điện Hàn Quốc đều đặt tai cơ sở ERICA và trong tương lai gần.


Website: https://www.hanyang.ac.kr/

Fanpage: www.facebook.com/HanyangUniv

Đại học Hanyang
Đại học Hanyang
Đại học Hanyang
Đại học Hanyang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy