Đại học Quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul là một trường đại học kiêm viện nghiên cứu quốc lập ở Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào ngày 27 tháng 8 năm 1946, Seoul là một trong ba đại học danh giá bậc nhất tại Hàn Quốc (nhóm SKY) cùng với các trường Đại học Cao Ly và Yonsei. Trường có ba khuôn viên là khuôn viên chính ở Gwanak-gu và hai hiệu viên phụ lần lượt đặt ở Daehak-ro, Pyeongchang cũng như bao gồm 16 học viện, một trường nghiên cứu và 9 trường chuyên ngành khác.


Đoàn thể học sinh có gần 17,000 sinh viên bản khóa và 11,000 sinh viên nghiên cứu (theo số liệu thống kê của năm 2011). Theo dữ liệu của Viện nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc, trường Seoul chi cho mỗi sinh viên nhiều hơn bất kỳ đại học nào khác trong nước có ít nhất 10,000 người. Trường đại học Seoul bắt nguồn từ các cơ sở giáo dục Vua Cao Tông Nhà Triều Tiên thành lập, có vài đã sát nhập vào các học viện khi trường thành lập sau. Để hiện đại hóa đất nước, Cao Tông bắt đầu thành lập các cơ sở giáo dục cao đẳng, bằng hoàng lệnh học viện pháp luật Beopkwan Yangseongso thành lập năm 1895, có 209 sinh viên tốt nghiệp bao gồm Lý Tuấn. Hanseong Sabeomhakgyo năm 1895 là trường sư phạm và Euihakkyo năm 1899 là trường y cũng coi là nền móng của các học viện sau này.

Trường đại học Seoul có hiệp nghị với hơn 700 cơ sở học thuật và tổ chức quốc tế tại hơn 40 quốc gia, tiêu biểu như Ngân hàng Thế giới, Đại học Pennsylvania, Đại học Washington ở St. Louis. Học viện kinh doanh có khóa trình lưỡng bằng thạc sĩ cùng Đại học Duke, Trường Kinh doanh ESSEC (Pháp), Đại học Hitotsubashi (Nhật Bản) và Đại học Yale, khóa trình trao đổi quản trị kinh doanh, khoa học và tiến sĩ với các đại học ở mười nước trên bốn châu lục khác nhau. Theo yêu cầu toàn cầu hóa đại học của chính phủ Hàn Quốc, số giáo sư quốc tế đạt đỉnh 242 người hay 4% tổng số năm 2010, nhưng sau giảm.


Trường đại học Seoul, cụ thể là học viện văn khoa bản khóa bắt nguồn từ những gì còn sót lại của Đại học Đế quốc Kinh Thành là một trong các đại học mà Đế quốc Nhật Bản từng thành lập thời kỳ chiếm đóng bán đảo Triều Tiên. Trong thập niên 40, theo Điều lệ Quân sự số 102 của sảnh quân chính Bộ tư lệnh Lục quân Mỹ ở Triều Tiên, Kinh Thành phải dẹp đi, sau đó, chính phủ Hàn Quốc lâm thời hợp nhất số tài sản còn sót lại cùng với chín học viện và các trường chuyên ngành khác, cơ quan tổng hợp đặt lên lại làm Trường đại học Seoul theo Luật Trường đại học Seoul do Quốc hội Hàn Quốc thông qua.


Website: https://www.snu.ac.kr/ipsi241013.html

Fanpage: www.facebook.com/SeoulNationalUniversity

Đại học Quốc gia Seoul
Đại học Quốc gia Seoul
Đại học Quốc gia Seoul
Đại học Quốc gia Seoul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy