Đại học Waterloo

top 7
Phương Kem

Tọa lạc tại phía tây Toronto, Waterloo University chào đón hơn 35.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia. Trường được thành lập năm 1957 bởi một nhóm các nhà lãnh đạo kinh doanh, với mục đích xây dựng một trường đại học mới có thể giải quyết các thách thức lớn của thế giới lúc bấy giờ.


Đó là thời kì chiến tranh lạnh và chạy đua vào không gian - khi mà các khám phá về khoa học, y tế, kỹ thuật trở nên quan trọng và dồn dập nhất. Khi đó, các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ở Kitchener, Waterloo nhận thấy rằng để tiến về phía trước, chỉ dạy con người về những công nghệ mới của thời đại là chưa đủ. Đại học Waterloo được thành lập với mục tiêu giảng dạy cho sinh viên cách suy nghĩ mới vượt qua giới hạn của kỉ luật, của khả năng, chia sẻ tài nguyên và khuấy động các định hướng mới trong nghiên cứu. Điều này cũng có nghĩa là hợp tác song phương với các hãng kinh doanh, phát huy năng lực trí tuệ của sinh viên và thành công trong việc thương mại hóa. Được xây dựng từ nền tảng ngành khoa học, kỹ thuật và toán, hiện nay, đại học Waterloo đã trở thành trường đại học dẫn đầu trong các ngành: giáo dục về môi trường, kiến trúc, nghệ thuật, tâm lí và sức khỏe con người.


Trong những năm qua, chính phủ, các cơ quan đài thọ và các hãng kinh doanh đã đầu tư cho nghiên cứu, cho các trang thiết bị phòng thí nghiệm và cho cả các nhà tư tưởng hàng triệu đô la. Các công ty được thành lập gần đây bởi các sinh viên đã tốt nghiệp từ trường và các giáo sư đã trợ giúp cho công cuộc cách mạng xây dựng ổ cứng và phần mềm tin học, giúp Waterloo được mệnh danh là thung lũng Silicon của miền Bắc. Cụm từ chuyển giao công nghệ nay đã đi liền với Waterloo.


Tới nay, Waterloo luôn được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu Canada, và cũng là trường đại học đi đầu trong việc đưa kiến thức, ý tưởng và công nghệ tới các tổ chức tư nhân. Theo PricewaterhouseCoopers, có hơn 250 công ty tư nhân trong lĩnh vực công nghệ được thành lập nhờ sự trợ giúp về nghiên cứu từ đại học Waterloo. Số lượng này nhiều hơn bất kì trường đại học nào khác tại Canada. Từ khi thành lập năm đầu tiên với con số 72 sinh viên, đại học Waterloo đã không ngừng phát triển và mở rộng quy mô đào tạo. Hiện nay trường có 36,131 sinh viên được đào tạo chính quy tại trường, trong đó 87% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 13% sinh viên theo học bậc sau đại học. Trường có 8, 115 sinh viên quốc tế, trong đó 74% sinh viên theo học bậc cử nhân và 26% số sinh viên theo học bậc sau đại học.


Website: https://uwaterloo.ca/

Đại học Waterloo
Đại học Waterloo
Đại học Waterloo
Đại học Waterloo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy