University of British Columbia

top 3
Tran Thao

Viện Đại học British Columbia hay Đại học British Columbia là viện đại học lớn nhất và nổi tiếng ở thành phố Vancouver, British Columbia, Canada. Đây là một trong 50 viện đại học đứng đầu thế giới. Đại học British Columbia (UBC) là một công trường đại học nghiên cứu với các cơ sở ở Vancouver và Kelowna, British Columbia.


Được thành lập vào năm 1908, UBC là trường đại học lâu đời nhất của British Columbia. Trường đứng trong số ba trường đại học hàng đầu tại Canada. Với ngân sách nghiên cứu hàng năm là 600 triệu đô la, UBC tài trợ cho hơn 8.000 dự án mỗi năm. Các Luật Đại học British Columbia của năm 1908 chính thức được gọi là một trường đại học tỉnh ra đời, mặc dù vị trí của nó đã không được xác định. Việc quản lý được mô hình hóa dựa trên Đạo luật của Đại học Toronto của tỉnh năm 1906, đạo luật này tạo ra một hệ thống lưỡng viện của chính quyền đại học bao gồm thượng viện (giảng viên), chịu trách nhiệm về chính sách học thuật và hội đồng thống đốc (công dân) thực hiện quyền kiểm soát độc quyền về tài chính, chính sách và có thẩm quyền chính thức trong tất cả các vấn đề khác. Chủ tịch, do hội đồng quản trị bổ nhiệm, là người cung cấp mối liên kết giữa hai cơ quan và thực hiện vai trò lãnh đạo thể chế. Đạo luật tạo thành một thượng viện 21 thành viên với Francis Carter-Cotton của Vancouver làm thủ tướng.

Cơ sở Vancouver nằm liền kề với University Endowment Lands, cách trung tâm thành phố Vancouver khoảng 10 km (6 mi) về phía tây. UBC là trụ sở của TRIUMF, phòng thí nghiệm quốc gia của Canada về vật lý hạt và hạt nhân, nơi chứa cyclotron lớn nhất thế giới. Ngoài Viện Nghiên cứu Cao cấp Peter Wall và Viện Vật chất Lượng tử Stuart Blusson, UBC và Hiệp hội Max Planck đã cùng nhau thành lập Viện Max Planck đầu tiên ở Bắc Mỹ, chuyên về vật liệu lượng tử.


Một trong những thư viện nghiên cứu ở Canada, hệ thống Thư viện UBC có hơn 9,9 triệu tập trong số 21 chi nhánh của nó. Cơ sở Okanagan, được mua lại vào năm 2005, nằm ở Kelowna, British Columbia. Tám người đoạt giải Nobel, 71 học giả Rhodes, 65 Olympic, 10 nghiên cứu sinh trong cả Học viện Khoa học & Nghệ thuật Hoa Kỳ và Hiệp hội Hoàng gia và 273 nghiên cứu sinh của Hiệp hội Hoàng gia Canada đã được liên kết với UBC. Ba thủ tướng Canada, bao gồm nữ thủ tướng đầu tiên của Canada, Kim Campbell và thủ tướng đương nhiệm, Justin Trudeau đã được đào tạo tại UBC.


Website: https://www.ubc.ca/

British Columbia
British Columbia
University of British Columbia
University of British Columbia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy