University of Alberta

top 4
Tran Thao

Đại học Alberta là một trường đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại thành phố Edmonton, tỉnh Alberta, Canada. Nó được thành lập vào năm 1908 bởi Alexander Cameron Rutherford, thủ tướng đầu tiên của Alberta và Henry Marshall Tory, hiệu trưởng đầu tiên của nó.


Trường đại học được coi là trường đại học nghiên cứu và học thuật toàn diện (CARU), có nghĩa là nó cung cấp một loạt các chương trình học thuật và chuyên nghiệp, thường dẫn đến chứng chỉ trình độ đại học và sau đại học và có trọng tâm nghiên cứu mạnh mẽ. Trường đại học bao gồm bốn cơ sở tại Edmonton, Cơ sở Augustana ở Camrose và một trung tâm nhân viên ở trung tâm thành phố Calgary. Cơ sở phía bắc ban đầu bao gồm 150 tòa nhà bao gồm 50 khối thành phố ở rìa phía nam của thung lũng sông Bắc Saskatchewan, ngay đối diện trung tâm thành phố Edmonton. 39.000 sinh viên đến từ Canada và 150 quốc gia khác tham gia 400 chương trình tại 18 khoa.


Đại học Alberta là một động lực kinh tế lớn ở Alberta. Tác động của trường đại học đối với nền kinh tế Alberta ước tính khoảng 12,3 tỷ đô la hàng năm, tương đương năm phần trăm tổng sản phẩm quốc nội của tỉnh. Đại học Alberta cũng là một tổ chức hàng đầu cho nghiên cứu về Ukraine và là nơi đặt Viện nghiên cứu tiếng Ukraina của Canada. Đại học Alberta đã cho tốt nghiệp hơn 275.000 cựu sinh viên, bao gồm toàn quyền Roland Michener, Thủ tướng Joe Clark, Chánh án Canada Beverley McLachlin, Thủ tướng của Canada Peter Lougheed, Dave Hancock, Jim Prentice và Rachel Notley. Thị trưởng thành phố Edmonton Don Iveson và người đoạt giải Nobel Richard E. Taylor. Trường đại học là thành viên của Mạng lưới phát triển nông thôn tỉnh bang, Hiệp hội vì sự tiến bộ bền vững trong giáo dục đại học và hệ thống đánh giá, theo dõi và đánh giá bền vững.



Website: https://www.ualberta.ca/index.html

    University of Alberta
    University of Alberta
    University of Alberta
    University of Alberta

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy