Đền Edfu

Đền thờ của Edfu là một ngôi đền cổ Ai Cập, nằm trên bờ phía tây của sông Nile ở Edfu, Thượng Ai Cập. Nó là một trong những ngôi đền được bảo tồn tốt nhất ở Ai Cập. Ngôi đền, dành riêng cho thần Hathor, Horus, Dendera, được xây dựng vào thời Ptolemaic từ năm 237 đến 57 trước công nguyên.


Đền Edfu, một trong những ngôi đền đẹp nhất của Ai Cập. Đây là ngôi đền lớn thứ hai trong bảo tàng khổng lồ các ngôi đền cổ của Ai Cập, chỉ đứng sau đền Karnak ở Luxor. Cũng như Kom Ombo, đền Edfu được xây dựng trong thời đại người Hy Lạp đang cai trị người Ai Cập, nên kiến trúc của Edfu tiếp tục là một bản hòa ca tuyệt vời của kiến trúc Hy Lạp và Ai Cập.


Ngôi đền là sự kết hợp các yếu tố truyền thống Ai Cập với những nét điểm xuyết kiến trúc Hy Lạp cổ đại. Đền Edfu thờ thần Horus (Thần Chim Ưng) và ngay cửa chính vào đền, hai bức tượng chim ưng bằng đá khổng lồ được đặt trang nghiêm, đầu ngẩng cao, dáng vững chãi và hiên ngang. Đền cao đến 37 mét, là một trong những ngôi đền cao nhất Ai Cập cổ. Nhờ ảnh hưởng độ ẩm của sông Nile khu vực này, Edfu gần như giữ gìn lại nguyên vẹn màu sắc, đường nét của các bức bích họa, các văn bản ký tự cổ trên khắp các cột đá và các bức vách bên trong đền.Những bức phù điêu trong đền mang nhiều tính chất thần thoại.


Khó ai có thể tưởng tượng công trình vĩ đại này đã từng bị vùi chôn hơn 12 m dưới các lớp cát và phù sa của sông Nile hàng ngàn năm, và chỉ mới được phát hiện bởi một đoàn thám hiểm người Pháp vào năm 1860.


Đền Edfu - ngôi đền của ký ức.
Đền Edfu - ngôi đền của ký ức.
Đền Edfu
Đền Edfu

Top 10 Ngôi đền kỳ vĩ nhất Ai Cập cổ đại

  1. top 1 Medinet Habu
  2. top 2 Đền Kom Ombo
  3. top 3 Colossi of Memnon
  4. top 4 Đền thờ Mortuary
  5. top 5 Đền thờ Luxor
  6. top 6 Đền Edfu
  7. top 7 Đền Seti I
  8. top 8 Đền Abu Simbel
  9. top 9 Đền Karnak
  10. top 10 Đền thờ Isis

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy