Đền Seti I

Đền thờ Seti là nơi chôn cất pharaoh Seti đệ nhất, nằm ở bờ Tây của sông Nile. Đền thờ cổ này được hoàn thành bởi con trai ông là Ramesses đại đế. Đây là nơi lưu giữ Abydos King List, phả hệ hoàng tộc của Ai Cập từ thời Menes đến tận thời Ramsesses đệ nhất.


Cấu trúc đá vôi tuyệt vời này với hình chữ L bất thường hơn là hình chữ nhật. Ngôi đền, trong hình dạng của một L, có một bến cảng, một đoạn đường nối, một sân thượng, hai giá treo, mặc dù bên ngoài chủ yếu là bị mất, với hai tòa án và các tòa án, tiếp theo là hai hội trường và bảy nhà nguyện, với các phòng bổ sung ở phía Nam tạo nên chân ngắn của L. Đền có 7 cửa lớn và được dành riêng cho 6 vị thần lớn - Osiris, Isis, Horus, Amun-Ra, Ra-Horakhty và Ptah - và cũng là Seti I (1294– 1279 trước Công nguyên). Ngôi đền được dẫn vào bởi một cột trụ bị phá hủy phần lớn và hai sân mở, được xây dựng bởi con trai của Seti I Ramses II, người được mô tả trên mái cổng. Ngoài ra, ban đầu với 7 cánh cửa nhưng bây giờ chỉ đi vào qua cửa chính, là phòng hội trường có cột đỡ đầu tiên, cũng được hoàn thành bởi Ramses II. Phù điêu mô tả việc cúng dường pharaoh cho các vị thần và chuẩn bị xây dựng đền thờ.


Hội trường thứ hai, với 24 cột giấy cói bằng đá sa thạch, là phần cuối cùng của ngôi đền được trang trí bởi Seti. Ở phía sau của hội trường thứ hai này là khu bảo tồn cho mỗi một trong 7 vị thần.


Đền thờ lớn của Seti I là một trong những ngôi đền hoàn thiện, độc đáo và đẹp nhất ở Ai Cập còn tồn tại đến ngày nay. Kì quan của ai cập khi nhắc đến chắc chắn không thể thiếu tên của nó.

Đền thờ Sei I
Đền thờ Sei I
Đền Seti I
Đền Seti I

Top 10 Ngôi đền kỳ vĩ nhất Ai Cập cổ đại

  1. top 1 Medinet Habu
  2. top 2 Đền Kom Ombo
  3. top 3 Colossi of Memnon
  4. top 4 Đền thờ Mortuary
  5. top 5 Đền thờ Luxor
  6. top 6 Đền Edfu
  7. top 7 Đền Seti I
  8. top 8 Đền Abu Simbel
  9. top 9 Đền Karnak
  10. top 10 Đền thờ Isis

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy