Đền Kom Ombo

Đền Kom Ombo nằm trên một đụn cát cao ở phía hữu ngạn sông Nile, giữa hai thành phố Edfu và Aswan.


Ngôi đền có kiến trúc Hy Lạp - La Mã cổ đại có niên đại khoảng 180 năm TCN. Đền xây dựng bởi triều đại nhà Ptolemaic và hoàn thành vào thế kỉ thứ III triều đại người Hy Lạp cai trị Ai Cập. Do vậy, các nét kiến trúc bên trong đền mang phong cách của Hy Lạp và La Mã cổ đại.Đây là ngôi đền duy nhất thờ hai vị thần quan trọng của người Ai Cập – thần cá sấu Sobek và thần chim ưng Horus.


Tháp môn của Kom Ombo ban đầu có hai cổng, nhưng nửa tay trái đã biến mất hoàn toàn và chỉ những phần dưới của trụ cột trung tâm và cánh bên phải tồn tại. Khi bạn bước vào, nhìn vào bức tường phía trước bên phải để xem (từ trái sang phải) các vị thần Sobek, Horus, và Khons; một văn bản chữ tượng hình gồm 52 dòng; và sự cứu trợ của Hoàng đế Domitian mặc vương miện Thượng Ai Cập.


Cũng giống như Đền Horus của Edfu, sân trước ở đây ban đầu được bao quanh ba bên bởi hàng cột, nhưng chỉ có nửa dưới của 16 cột vẫn còn ngày hôm nay. Ở trung tâm của sân là một bàn thờ vuông, trong khi dọc theo phía xa là màn hình bằng đá. Các phù điêu trên màn hình đá bên phải mô tả Horus-đầu Horus và ibis-headed Thoth đổ nước hiến dâng trên vua Neos Dionysos, với Sobek cá sấu đứng đầu bên trái. Tiền sảnh được trang trí bởi 10 cột lộng lẫy với các đầu cột cọ phong phú, trong khi cả hai bức tường và cột được tôn tạo với phù điêu.

Đền Kom Ombo
Đền Kom Ombo
Đền Kom Ombo
Đền Kom Ombo

Top 10 Ngôi đền kỳ vĩ nhất Ai Cập cổ đại

  1. top 1 Medinet Habu
  2. top 2 Đền Kom Ombo
  3. top 3 Colossi of Memnon
  4. top 4 Đền thờ Mortuary
  5. top 5 Đền thờ Luxor
  6. top 6 Đền Edfu
  7. top 7 Đền Seti I
  8. top 8 Đền Abu Simbel
  9. top 9 Đền Karnak
  10. top 10 Đền thờ Isis

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy