Đền thờ Mortuary

Tọa lạc dưới các vách đá tại Deir el Bahari ở phía Tây sông Nile, Mortuary được thiết kế theo cấu trúc dạng dãy cột do kiến trúc sư Hoàng gia của Hatshepsut tên là Senemut thiết kế. Đây được coi là nơi thờ cúng Hatshepsut sau khi bà qua đời và thể hiện lòng tôn kính đối với thần Amun.


Ngôi đền của Hatshepsut sử dụng một sân thượng có hàng dài, lệch khỏi cấu trúc tập trung của mô hình Mentuhotep - một sự bất thường có thể do vị trí phi tập trung của phòng chôn cất của bà. Có ba ruộng bậc thang cao 29,5 m. Mỗi câu chuyện được khớp nối bởi một hàng cột đôi của các trụ vuông, ngoại trừ góc phía Tây bắc của sân thượng, trong đó sử dụng các cột Proto Doric để làm nhà cầu nguyện. Những ruộng bậc thang này được nối với nhau bằng những đường dốc dài đã từng được bao quanh bởi những khu vườn với những cây ngoại lai bao gồm cả cây hương trầm và cây me. Sự phân tầng của đền Hatshepsut tương ứng với hình thức Theban cổ điển, sử dụng giá treo, tòa án, hội trường hypostyle, sân mặt trời, nhà thờ và khu bảo tồn.


Đền Hatshepsut được coi là Ai Cập gần nhất đến với kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên, kiến trúc của ngôi đền ban đầu đã bị thay đổi đáng kể do hậu quả của việc tái thiết sai lầm vào đầu thế kỷ XX.

Toàn cảnh đền thờ Mortuary.
Toàn cảnh đền thờ Mortuary.
Đền thờ Mortuary
Đền thờ Mortuary

Top 10 Ngôi đền kỳ vĩ nhất Ai Cập cổ đại

  1. top 1 Medinet Habu
  2. top 2 Đền Kom Ombo
  3. top 3 Colossi of Memnon
  4. top 4 Đền thờ Mortuary
  5. top 5 Đền thờ Luxor
  6. top 6 Đền Edfu
  7. top 7 Đền Seti I
  8. top 8 Đền Abu Simbel
  9. top 9 Đền Karnak
  10. top 10 Đền thờ Isis

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy