Dừa nướng

Món ăn vặt độc đáo này rất được ưa chuộng với người dân Thái và có mặt hầu hết trên các con đường và cả những ngõ nhỏ. Cách chế biến món ăn đơn giản mà giữ lại được những hương vị tự nhiên nhất của mỗi trái dừa. Đem dừa lên nướng trên bếp lửa cho đến khi món ăn hoàn thành. Sau khi chế biến, quả dừa trở nên ngọt và đậm vị hơn và tỏa ra mùi thơm rất hấp dẫn. Giá cho mỗi trái dừa khoảng 21.000 VNĐ. Hiện chưa tìm thấy nơi bán món ăn này ở Việt Nam. Đơn giản là dừa tươi được nướng trên bếp than đang rực hồng, Dừa sẽ được người dân lựa chọn những trái non vừa không tách vỏ, tách xơ về nướng trên lửa than hồng đến khi lớp vỏ ngoài đã ám đen và chín nâu lại sau đó có thể tách lớp vỏ dày ra để trái dừa vừa gọn tay người dùng cầm.


Những người sành ăn thì cho rằng, dừa nướng chỉ ngon thật sự khi được nướng vừa phải trên lửa lớn và có độ nóng đủ để làm lớp vỏ cháy xém, để không khiến chất nước bên trong bị biến đổi nhiều. Dừa sau khi nướng xong có hai cách dùng, một là dùng cây chọt vào mắt dừa sau đó đổ ra ly rồi chặt dừa ra để lấy cái dừa ra ngoài ăn cùng hoặc cầm trực tiếp trái dừa trên tay hút xột xoạt thú vị. Vị nước dừa sau khi được nướng lên có vị khác hẳn so với dừa tươi, nước dừa ngọt thanh hơn và đậm vị hơn nhiều. Khi nướng xong, thưởng thức dừa khi còn ấm du khách sẽ thấy một mùi thơm lạ lùng, hấp dẫn đến khó diễn tả.


Dừa nướng đặc biệt rất dễ tách vỏ lấy cùi, chỉ cần đập nhẹ là trái dừa đã bể để có thể bóc tách cùi dừa với từng miếng lớn. Cùi dừa nướng đúng độ thường chuyển sang màu tím nhạt vừa mềm và dẻo, có thể thưởng thức chung với nước dừa hoặc dùng riêng để nếm được vị béo ngậy, thơm ngon như mứt vừa sên tới. Đây là một món ăn không quá khó để tìm khi du lịch Thái Lan, bởi hầu hết trên những đoạn đường du khách đi qua đều sẽ bắt gặp những người bán dừa nướng với giá cả không mắc, mỗi trái khoảng 1 USD. Đây chắc chắn là một thức uống ngon, bổ, rẻ và có thể giải tỏa hoàn toàn cơn khát, xua tan mệt mỏi của du khách.

Dừa nướng
Dừa nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy